Tip hay

Bốn lý do nên thủ sẵn tương ớt Hàn Quốc tại nhà

Bốn lý do nên thủ sẵn tương ớt Hàn Quốc tại nhà

Nếu bạn là một tín đồ mê ăn cay thì việc có những chai tương ớt trong nhà không có gì là lạ. Thế bạn đã dùng thử tương ớt Hàn Quốc chưa, dưới đây là bốn lý do nên thủ sẵn tương ớt Hàn Quốc tại nhà.

Tương ớt luôn là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những món cay trứ danh cho ẩm thực truyền thống của xứ sở Kim Chi. Chỉ cần một ít ớt bột hòa cùng mạch nha, bột gạo, bột lúa mạch, bột đậu tương, muối,... đã đủ thách thức bất kì ai. Ai mà đã ăn được cay rồi thì cứ muốn ăn mãi thôi, không cay thì sẽ thấy món ăn đó dù có ngon đến đâu cũng bị giảm hương vị đi 7, 8 phần rồi. Cũng vì thế, nhiều người đã chọn tương ớt Hàn Quốc song hành cùng những món ăn để thỏa mãn việc ăn cay của mình đó.

1 Dùng như gia vị

Dùng như gia vịDùng như gia vị

Với những người thích ăn cay thì nó đích thị là một gia vị không thể thiếu trong bất cứ món ăn nào. Có lẽ, đối với họ sẽ quá “khó khăn” nếu một bữa ăn chỉ mang một màu hương vị nhẹ nhàng, nhàm chán.

Từ những người ăn uống cầu kỳ cho đến những người bận rộn chỉ ăn những món đơn giản, họ đều có một điểm chung đó chính là thêm một ít tương ớt Hàn Quốc vào món ăn. Đơn giản vậy thôi mà có thể làm mê hoặc bất cứ ai đấy, đã đủ làm họ mãn nguyện rồi.

Học ngay cách làm ớt bột Hàn Quốc tại nhà dành cho các tín đồ thích ăn cay, ngon không thua kém gì tương ớt.

2 Ướp thịt nướng

Bốn lý do nên thủ sẵn tương ớt Hàn Quốc tại nhà

Các bạn hãy tưởng tượng xem, miếng thịt nóng thơm trên lò nướng, kèm theo vị cay nơi đầu lưỡi của tương ớt Hàn Quốc thì còn gì sánh bằng nữa chứ. Bên ngoài nâu đỏ cay nồng, bên trong ẩm mướt ngọt thịt, nghĩ đến đây thôi là đã thấy thèm rồi.

Với món gà nướng cay, chỉ sau 20 – 30 phút trên bếp, bạn có thể thoa tương ớt lên gà, sau đó lắc đều và thưởng thức.

Với món thịt viên cay, bạn sẽ lấy thịt heo xay nhuyễn ra, sau đó trộn đều với các loại gia vị trong đó không thể thiếu tương ớt Hàn Quốc nha. Những viên thịt sau khi đem lên lò nướng sẽ mang hương sắc thật bắt mắt.

Còn món gà cay bỏ lò sẽ tốn nhiều thời gian thực hiện hơn. Ta phải mất 30 phút để gia vị thấm vào thịt, sau đó tốn thêm khoảng 30 để nướng, nhưng bù lại, thưởng thức vị đầu tiên thì không gì tả được.

3 Nấu canh kim chi

Bốn lý do nên thủ sẵn tương ớt Hàn Quốc tại nhà

Ở xứ Hàn, canh kim chi là một món ăn quá quen thuộc, phổ biến với tất cả mọi người. Có đến 4 loại canh kim chi với thành phần, công thức khác nhau, nhưng đều có một điểm không khác biệt đó là không bao giờ thiếu trong bát canh nóng hổi chính là tương ớt Hàn Quốc.

Bạn lại thử tưởng tượng xem, thời tiết mùa đông se lạnh, một bát canh kim nóng hôi hổi, khói bốc lên nghi ngút, màu đỏ của ớt hòa cùng kim chi, thịt ba chỉ, đậu hũ,... và vị cay xé lưỡi ấy thì còn gì có thể sánh bằng nữa chứ.

4 Thuốc giải cảm

Chắc hẳn còn khá nhiều người chưa biết đến công dụng giải cảm của tương ớt Hàn Quốc. Đây được xem là bài thuốc dân gian được nhiều người Hàn Quốc áp dụng hiện nay. Vị cay nồng của ớt rất tốt cho người bệnh, nhanh ra mồ hôi và tinh thần sảng khoái.

Lưu ý: Tương ớt Hàn Quốc chỉ có hạn sử dụng một năm và đối với hộp đã được mở nắp, bạn nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 6 tháng.

Các tín đồ ăn cay khi xem xong bài viết này thì thấy thế nào nhỉ, còn chần chờ gì mà không mua ngay chai tương ớt Hàn Quốc thủ sẵn trong nhà nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể dừng đũa khi thưởng thức món ăn cùng với nó đâu đấy.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bốn lý do nên thủ sẵn tương ớt Hàn Quốc tại nhàtương ớt hàn quốctương ớttương ớt hàn quốctương ớt