Tip hay

Bơi lội có giảm cân không? Cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo

Bơi lội có giảm cân không? Cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo

Bơi lội là môn thể thao tốt cho thể chất và tinh thần, được nhiều người lựa chọn tập luyện. Tìm hiểu cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo qua bài viết sau!

Bơi lội là một trong những môn thể thao phổ biến được nhiều người lựa chọn tập luyện nhằm mục đích cải thiện thể chất thêm săn chắc, tăng chiều cao và tinh thần được thoải mái, thư giãn hơn.

Vậy bơi lội có giúp giảm cân hay không? Tìm hiểu cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo qua bài viết sau của Tip Hay nhé!

1 Bơi lội có giảm cân không?

Bơi lội là môn thể thao có khả năng giúp cơ thể người tập đốt cháy nhiều calo, từ đó giúp giảm cân hiệu quả, thậm chí bơi lội còn tiêu hao năng lượng nhiều hơn cả so với chạy bộ hay đi bộ. Tuy nhiên, số lượng calo tiêu hao do bơi lội sẽ phụ thuộc vào cường độ tập luyện của bạn mỗi ngày ở bộ môn này.

Nếu bạn bơi ở tốc độ khoảng 50m/phút thì đốt chát khoảng 625 calo mỗi giờ, trong khi đó nếu là một vận động viên chuyên nghiệp sẽ đốt cháy khoảng 750 calo/giờ nếu bơi với tốc độ khoảng 75m/phút.

Trong khi đó, để giảm được 1kg thì cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 7000 calo, do đó nếu bạn bơi mỗi ngày 1 giờ và duy trì trong khoảng 6 ngày/tuần sẽ có khả năng giảm được 1kg trong vòng thời gian 2 tuần.

Bơi lội giúp giảm cân hiệu quảBơi lội giúp giảm cân hiệu quả

2 Bơi lội có giúp giảm mỡ bụng?

Không chỉ có đem lại nhiều lợi ích cho xương khớp, vóc dáng mà bơi lội còn giúp giảm mỡ bụng đáng kể nếu bạn theo đuổi tập luyện môn thể thao này.

Nhờ có sự tác động trực tiếp của áp lực nước, kết hợp với toàn thân vận động trong nước sẽ giúp cơ thể giải phóng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Khi bơi lội, hầu như các bộ phận trên cơ thể sẽ đều phải hoạt động, nhờ vậy mà lượng calo sẽ đốt cháy lớn hơn và giúp giảm mỡ bụng, giảm cân trên các bộ phận khác của cơ thể.

Bơi lội có giúp giảm mỡ bụng?Bơi lội có giúp giảm mỡ bụng?

3 Cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo

Để có thể đạt được hiệu quả trong việc giảm cân và đốt cháy chất béo thì bạn cần phải kiên trì tập luyện thường xuyên, bởi việc tiếp xúc với nước thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn là so với những người bơi lâu.

Nhằm đốt cháy được nhiều năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn có thể áp dụng phương pháp tập luyện cách quãng. Tức là bạn nên chia toàn bộ quá trình bơi của bạn thành nhiều hiệp, có thể bơi 4 vòng với tốc độ giảm còn 70%, 4 vòng ở tốc độ 80% và 4 vòng ở tốc độ 90%, nghỉ giữa mỗi hiệp 4 vòng.

Cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béoCách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bơi có giảm cân không và cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo mà Tip Hay tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: Bơi lội có giảm cân không? Cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh