Tip hay

Bọc răng sứ Mỹ có tốt không? Có những loại răng sứ Mỹ nào?

Bọc răng sứ Mỹ có tốt không? Có những loại răng sứ Mỹ nào?

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa với rất nhiều loại khác nhau, vậy bọc răng sứ Mỹ có tốt không và có những loại nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để nâng cấp hàm răng trắng sáng và đều đẹp hơn. Phương pháp này có rất nhiều dòng răng sứ nguồn gốc khác nhau, trong đó có loại của Mỹ. Vậy bọc răng sứ Mỹ có tốt không và có những loại nào? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

1 Răng sứ Mỹ là gì?

Răng sứ Mỹ là gì?Răng sứ Mỹ là gì?

Răng sứ Mỹ là một loại răng sứ có xuất xứ từ Hoa Kỳ (Mỹ), là một trong những dòng răng sứ ra đời sớm nhất. Răng sứ Mỹ được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, độ an toàn và hiệu quả đã được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận.

Răng sứ Mỹ có cấu tạo gồm 2 phần đó là phần khung sườn bên trong và lớp men sứ bên ngoài, có 2 loại phổ biến đó là dòng răng sứ kim loại được làm từ hợp kim cho phần khung sườn bên trong và dòng răng sứ nguyên chất được cấu tạo 100% sứ từ trong ra ngoài.

2 Các loại chất liệu răng sứ Mỹ

Các loại chất liệu răng sứ MỹCác loại chất liệu răng sứ Mỹ

Răng sứ Mỹ có 2 chất liệu chính tương ứng với dòng răng, đó là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (hay răng toàn sứ).

Trong đó, răng sứ kim loại có cấu tạo khung sườn làm từ hợp kim Niken - Crom, Crom - Coban - Titan, bên ngoài phủ lớp sứ cho màu sắc tương đồng với màu răng tự nhiên. Dòng răng sứ kim loại có độ bền chắc, chi phí tương đối thấp, tuổi thọ trung bình khoảng 5-7 năm. Nhưng dòng răng này sẽ dễ bị đen viền nướu sau một thời gian dài sử dụng và màu sắc của răng sứ kim loại sẽ hơi đục.

Dòng còn lại là răng sứ không kim loại, đây được đánh giá là dòng răng cao cấp hiện đại nhất với cấu tạo khung sườn bên trong và lớp men bên ngoài đều làm từ sứ nguyên chất. Do đó, dòng răng này có độ trắng sáng, màu sắc tự nhiên giống răng thật, không bị đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng, chịu lực tốt và có tuổi thọ khoảng 15-20 năm. Chính vì những ưu điểm vượt trội của dòng răng này nên có chi phí cao hơn.

3 Răng sứ Mỹ có tốt không?

Răng sứ Mỹ có tốt không?Răng sứ Mỹ có tốt không?

Về độ cứng thì răng sứ Mỹ kim loại và răng sứ Mỹ không kim loại đều có độ cứng tốt, khả năng chịu lực cao, đảm bảo được cho quá trình ăn uống, nghiền nhỏ thức ăn dễ dàng và thuận lợi.

Về tính thẩm mỹ thì sẽ có sự phân loại rõ ràng đối với hai dòng răng sứ khác nhau. Đối với dòng răng sứ kim loại Mỹ thì sau một thời gian dài sử dụng sẽ có hiện tượng xuất hiện đen viền chân răng, do cấu tạo kim loại bị oxy hóa trong quá trình tiếp xúc với thức ăn. Vì vậy, dòng răng sứ không kim loại sẽ chiếm ưu thế hơn.

Về tính tương thích sinh học hai dòng răng sứ Mỹ này đều được bảo đảm an toàn nên không gây kích ứng. Trừ trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thành phần kim loại bên trong của răng sứ Mỹ.

4 2 loại răng sứ Mỹ chất lượng

Hai loại răng sứ Mỹ chất lượng được đánh giá cao đó là răng sứ Emax và răng sứ Lava.

Răng sứ EmaxRăng sứ Emax

Răng sứ Emax có 2 phần gồm lớp sườn và lớp sứ bên ngoài, lớp sườn được làm từ vật liệu sứ cao cấp và 5 lớp phủ sứ mang lại màu sắc trong mờ tự nhiên và chân thật. Khả năng chịu lực cao do được cấu tạo từ khối sườn sứ Lithium Disilicate nung ở nhiệt độ cao. Tuổi thọ của dòng răng sứ Emax có thể lên đến từ 15-20 năm, hoặc lâu hơn nếu bạn chăm sóc đúng cách.

Răng sứ LavaRăng sứ Lava

Răng sứ Lava có thành phần cấu tạo an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng, được chế tác từ Ceramic với phân tử Nano nung ở nhiệt độ cao, tạo màu sắc tự nhiên như răng thật đến 99%. Dòng răng này có khả năng chịu lực tốt, không sợ bị ê buốt răng. Tuổi thọ của răng từ 15-20 năm hoặc tốt hơn nếu bạn chăm sóc kỹ.

5 Bọc răng sứ Mỹ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ Mỹ ở đâu? Giá bao nhiêu?Bọc răng sứ Mỹ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn nên đến những nha khoa thẩm mỹ có uy tín và thương hiệu lớn, để có những đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và kỹ năng cao. Về giá của bọc răng sứ Mỹ còn phụ thuộc vào tình trạng răng ban đầu của bệnh nhân, yếu tố sức khỏe mỗi người và những yếu tố khách quan khác.

Thông thường, dòng răng sứ Mỹ kim loại có mức giá khoảng từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng/răng, còn dòng răng sứ Mỹ cao cấp không kim loại hoàn toàn bằng sứ thì có mức giá khoảng từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng/răng.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về vấn đề bọc răng sứ Mỹ có tốt không và có những loại răng sứ nào rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích để bạn lựa chọn loại răng sứ phù hợp với mình.

Nguồn: nhakhoathuyduc.vn

Từ khóa: Bọc răng sứ Mỹ có tốt không? Có những loại răng sứ Mỹ nào?bọc răng sứ mỹrăng sứ mỹcác loại răng sứ mỹ