Tip hay

Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Giá bọc răng sứ 1 chiếc bao nhiêu?

Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Giá bọc răng sứ 1 chiếc bao nhiêu?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp cải thiện tính thẩm mỹ và khả năng nhai tốt hơn. Vậy nếu chỉ bọc răng sứ 1 chiếc có được không? Cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bọc răng sứ được nhiều người hiện nay áp dụng để cải thiện hàm răng chưa được như ý muốn của mình, đây là một kỹ thuật nha khoa hiện đại rất hữu ích trong việc cải thiện tính thẩm mỹ và nâng cao khả năng nhai của răng. Cùng Tip Hay tìm hiểu xem trường hợp chỉ bọc răng sứ cho 1 răng có được không qua bài viết sau nhé!

1 Bọc răng sứ 1 chiếc được không?

Hình thức bọc răng sứ đơn giản là việc sử dụng mão sứ để chụp lên trên cùi răng thật của người, mão sứ này sẽ được chế tác dựa trên hình dáng của răng thật nên sẽ đảm bảo kích thước, hình dáng và màu sắc tự nhiên nhất, không bị lộ, giúp che đi các khuyết điểm của răng thật.

Đa số việc bọc răng sứ sẽ được thực hiện cho nhiều răng trên hàm, tuy nhiên nhiều người có thắc mắc rằng liệu có thể bọc răng sứ cho 1 răng được không. Theo các nha sĩ cho biết, nếu trong trường hợp 1 chiếc răng nào đó của bạn bị sâu, sứt mẻ hay xỉn màu, hỏng tủy thì đều có thể bọc răng sứ 1 chiếc được.

Khi đó, chiếc răng cần bọc sứ sẽ được mài cùi, không cần phải can thiệp và ảnh hưởng đến những chiếc răng kế bên.

Bọc răng sứ 1 chiếcBọc răng sứ 1 chiếc

2 Bọc răng sứ 1 chiếc giá bao nhiêu?

Giá tiền khi bọc răng sứ 1 chiếc sẽ phụ thuộc chủ yếu vào 3 yếu tố gồm: nha khoa thực hiện, chất liệu răng sứ mà bạn lựa chọn và tình trạng của chiếc răng muốn bọc. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại răng sứ khác nhau, với mức giá thực hiện dao động từ khoảng 1 - 10 triệu đồng.

  • Nha khoa thực hiện: Nếu nha khoa được trang bị cơ sở vật chất tốt, thiết bị hiện đại và nha sĩ có tay nghề cao thì việc bọc răng sứ sẽ an toàn hơn, đồng thời chi phí cũng sẽ cao hơn.
  • Chất liệu răng sứ: Có 1 loại chủ yếu là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, trong đó răng toàn sứ sẽ có giá thành cao hơn.
  • Tình trạng răng miệng: Nếu răng của bạn gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy thì sẽ cần phải tốn chi phí điều trị trước khi bọc sứ.

Bọc răng sứ 1 chiếc giá bao nhiêu?Bọc răng sứ 1 chiếc giá bao nhiêu?

3 Bọc răng sứ 1 chiếc nên lựa chọn loại răng sứ nào?

Hiện nay, nếu khách hàng có nhu cầu chỉ bọc răng sứ 1 chiếc thì có thể lựa chọn 1 trong 2 loại răng sứ như sau:

  • Răng sứ kim loại: Với phần khung sườn kim loại và lớp phủ sứ bên ngoài, răng sứ loại này bền chắc và độ chịu lực ở mức khá. Chi phí thấp hơn nên nhiều người lựa chọn. Răng sứ kim loại phù hợp cho bọc răng hàm bên trong hơn. Tuy vậy, phần khung sườn kim loại dễ bị oxy hóa, viền đen sau một thời gian sử dụng.
  • Răng toàn sứ: 100% được làm từ sứ tinh khiết nên có giá cao hơn. Răng toàn sứ có độ tương thích cao, chịu nhiệt, chịu lực tốt và không gây kích ứng, đặc biệt tuổi thọ răng cao đến 15 năm.

Bọc răng sứ 1 chiếc nên lựa chọn loại răng sứ nào?Bọc răng sứ 1 chiếc nên lựa chọn loại răng sứ nào?

4 Nhưng lưu ý sau khi bọc răng sứ 1 chiếc

Sau khi bọc răng sứ 1 chiếc, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Chăm sóc răng miệng: Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, mỗi lần 2 phút. Nên dùng bàn chải lông mềm và chải nhẹ nhàng theo chiều dọc để không gây tụt nướu. Có thể dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng toàn diện.
  • Chế độ ăn uống: Hạn chế ăn đồ quá cứng, dai, đồ ăn thức uống có màu để không ảnh hưởng đến răng sứ.
  • Thăm khám định kỳ: Sau khi bọc răng sứ bạn nên tái khám 6 tháng/lần tại nha khoa để làm sạch vôi răng, kiểm tra tình trạng của răng có ổn định không.

Nhưng lưu ý sau khi bọc răng sứ 1 chiếcNhưng lưu ý sau khi bọc răng sứ 1 chiếc

Trên đây là những thông tin về việc bọc răng sứ 1 cái có được không mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm và lựa chọn phương pháp bọc răng sứ phù hợp nhé!

Nguồn: nhakhoaident.com

Từ khóa: Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Giá bọc răng sứ 1 chiếc bao nhiêu?bọc răng sứ 1 chiếcbọc răng sứ 1 chiếc được khônggiá bọc răng sứ 1 chiếclàm răng sứ 1 chiếcrăng sứ 1 chiếc