Tip hay

Bộ Y tế khẳng định axit benzoic được sử dụng trong tương ớt

Bộ Y tế khẳng định axit benzoic được sử dụng trong tương ớt

Bộ Y tế cho rằng axit benzoic dùng làm chất bảo quản trong tương ớt với hàm lượng không vượt quá 1g/kg sản phẩm là phù hợp tiêu chuẩn quốc tế.

Axit benzoic là chất bảo quản dùng trong thực phẩm, đặc biệt là dùng trong tương ớt hiện đang được nhiều người quan tâm, vào ngày 12/4/2018 bộ Y tế đã khẳng định được phép dùng axit benzoic trong tương ớt.

1 Axit benzoic được dùng trong tương ớt

Ngày 12/4/2018, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế khẳng định: "Sử dụng chất bảo quản axit benzoic với hàm lượng không vượt quá 1g/kg sản phẩm là phù hợp với quy định của Việt Nam và Ủy ban tiêu chuẩn Quốc tế Codex, an toàn cho người sử dụng”.

Bộ Y tế khẳng định axit benzoic được sử dụng trong tương ớtBộ Y tế khẳng định axit benzoic được sử dụng trong tương ớt

Theo bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng An toàn thực phẩm Bộ Y tế, Việt Nam cho phép sử dụng axit benzoic với hàm lượng tối đa 1 g/kg tương ớt như quy định của Codex là mức an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Một chất phụ gia để có danh mục của Codex, các nhà khoa học của JECFA, Ủy ban chuyên gia hỗn hợp về phụ gia thực phẩm của FAO (Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc) và WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) phải thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học. Các tổ chức này đánh giá nguy cơ đối với sức khỏe con người để đưa ra mức cho phép từng phụ gia trong thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người dùng.

2 Mua tương ớt ở đâu là an toàn?

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, khi mua tương ớt cần đến các siêu thị hoặc hệ thống lớn vì các sản phẩm nơi đây được kiểm tra an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng và thành phần được ghi rõ trên bao bì.

Bộ Y tế đã kiểm định acid benzoic và khẳng định axit benzoic được phép dùng trong tương ớt, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng và nên mua ở siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khoẻ nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Nhật bản thu hồi hơn 18.000 chai tương ớt Chin-su

>> Phản hồi chính thức của Masan về việc tương ớt Chinsu bị tịch thu ở Nhật

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Bộ Y tế khẳng định axit benzoic được sử dụng trong tương ớttương ớtaxit benzoicaxit benzoic dùng được trong tương ớt không