Tip hay

Bỏ túi những mẹo chăm con sau sinh dành cho các anh chồng

Bỏ túi những mẹo chăm con sau sinh dành cho các anh chồng

Với những người chồng lần đầu làm bố sẽ chưa biết cách chăm sóc vợ con thế nào sau khi vợ sinh. Cùng bỏ túi những mẹo chăm con sau sinh mà các anh chồng không nên bỏ qua.

Lần đầu làm bố sẽ có chút bối rối khi chưa biết cách chăm sóc con và vợ như thế nào. Bài viết dưới đây của Tip Hay sẽ mách bạn một số điều cần làm để hỗ trợ chăm sóc con, san sẻ công việc nuôi con với vợ một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Thay tã cho con

Thay tã cho con là một việc cơ bản mà bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng phải thực hiện. Dù ban đầu sẽ hơi gặp chút khó khăn, nhưng dần dần bạn sẽ trở nên quen thuộc với việc làm này.

Trẻ sơ sinh thường tè dầm rất nhiều lần trong ngày, đây là cơ hội để các ông bố thực hành và tập làm quen với việc này mà không cần phải nhờ vả ai.

Thay tã cho conThay tã cho con

Tham khảo thêm:  Kỹ năng thay tã cho trẻ sơ sinh

2 Hỗ trợ cho con bú sữa

Sau sinh, cơ thể của các mẹ bỉm sữa thường còn yếu, nên cho các mẹ nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu con muốn bú sữa trong thời gian này, các ông bố nên bế con đến gần vợ để cho bé bú và dỗ bé ngủ.

Sau khi con bú no thì hãy bế con và vỗ ợ hơi cho trẻ để hạn chế nôn trớ.

Hỗ trợ cho con bú sữaHỗ trợ cho con bú sữa

Tham khảo thêmCác tư thế và cách cho bé bú sữa mẹ không bị sặc

3 Cho con ngủ

Ngoài 2 việc trên, cho con ngủ đúng chu kỳ giấc ngủ cũng rất quan trọng, hỗ trợ sự phát triển của trí não và cơ thể. Để giúp con ngủ ngon, bạn có thể mua địu và đặt con vào trong đó để ru ngủ.

Cho con ngủCho con ngủ

Tham khảo thêmMẹo giúp trẻ ngủ ngon, ít giật mình quấy khóc

4 Tắm cho con

Tắm cho con cũng là một việc quan trọng, lần đầu tắm con có thể sẽ cảm thấy lúng túng chưa biết làm gì, lúc này bạn nên nhờ người thân giúp bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng khi trời lạnh thì nên lau bằng khăn ướt giặt sạch, không nên tắm cho bé.

Tắm cho conTắm cho con

Tham khảo thêm:  Cách tắm cho bé sơ sinh, bạn đã biết chưa?

5 Chuẩn bị bữa ăn

Bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa ăn cho vợ của mình, một bữa ăn đầy dinh dưỡng sẽ giúp người vợ mau hồi phục sức khỏe và có nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, ăn đủ chất sẽ giúp các mẹ bỉm có đủ sữa và chất lượng sữa được cải thiện khi cho con bú.

Các anh chồng có thể tự tìm hiểu những công thức nấu ăn trên mạng, sách báo để nấu những món ăn ngon cho vợ, hoặc nhờ người thân giúp đỡ.

Chuẩn bị bữa ănChuẩn bị bữa ăn

Tham khảo thêm: 10 thực đơn cho mẹ sau sinh giúp đảm bảo sức khỏe và nhiều sữa

6 Làm việc nhà

Nhà cửa gọn gàng, vệ sinh khi có con nhỏ rất cần thiết, bởi điều này sẽ giúp trẻ có một sức khỏe khỏe mạnh, tránh bị bệnh do hệ miễn dịch còn suy yếu.

Làm việc nhàLàm việc nhà

Tham khảo thêm:  10 mẹo để việc nhà không còn là nỗi lo với các mẹ bỉm sữa

7 Chuẩn bị sẵn các dụng cụ cho con

Những dụng cụ dành cho việc nuôi con sau khi chào đời có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Để con ngủ ngon, cần chuẩn bị cái nôi, cũi, để con bú sữa cần chuẩn bị bình sữa, núm vú, dụng cụ bơm sữa,...và các dụng cụ tiệt trùng bình sữa.

Chuẩn bị sẵn các dụng cụ cho conChuẩn bị sẵn các dụng cụ cho con

Tham khảo thêm:  Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho bé bố mẹ cần biết

8 Là chỗ dựa tinh thần cho vợ

Sau khi sinh, tinh thần của các chị em rất nhạy cảm và phải đối mặt với nhiều áp lực từ việc chăm sóc con cũng như bản thân. Do đó, người chồng nên là chỗ vựa tinh thần và chăm sóc vợ trong giai đoạn này.

Nếu người vợ có những suy nghĩ tiêu cực về một việc hay ai đó, bạn nên là người lắng nghe, bên cạnh để ủng hộ cô ấy. Có thể bạn không cần giải quyết điều gì, đơn giản là chỉ cần bạn lắng nghe mà thôi.

Là chỗ dựa tinh thần cho vợLà chỗ dựa tinh thần cho vợ

Trên đây là những điều có thể hữu ích với cánh mày râu nhằm hỗ trợ và giúp vợ chăm sóc con sau sinh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Hellobacsi.vn

Từ khóa: Bỏ túi những mẹo chăm con sau sinh dành cho các anh chồngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh