Tip hay

Bỏ túi những bí kíp kiềm dầu vô cùng hiệu quả cho làn da phái đẹp

Bỏ túi những bí kíp kiềm dầu vô cùng hiệu quả cho làn da phái đẹp

Làn da bóng dầu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Vậy phải làm sao để ngăn chặn tình trạng này. Cùng theo dõi bài viết này của Tip Hay để tìm ra những bí kíp giúp kiềm dầu vô cùng hiệu quả cho làn da phái đẹp nhé!

1 Dùng giấy thấm dầu

Một trong những cách kiềm dầu hiệu quả và phổ biến nhất mà cô gái nào cũng nên biết đó chính là sử dụng giấy thấm dầu

Một trong những cách kiềm dầu hiệu quả và phổ biến nhất mà cô gái nào cũng nên biết đó chính là sử dụng giấy thấm dầu.

Một số tác dụng nổi bật của giấy thấm dầu phải kể đến như là làm giảm lượng dầu trên da, kiểm soát độ nhờn, giúp thông thoáng lỗ chân lông,...

Hiện nay, trên thị trường có vô số loại giấy thấm dầu đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau, do đó, chị em nên kỹ càng trong việc lựa chọn loại giấy thấm dầu tốt nhất và phù hợp với túi tiền của mình nhất nhé.

2 Sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa có dòng chữ Oil - free hay Oil control trên bao bì

Nếu da bạn thuộc loại da dầu, thì ngoài bước kiềm dầu thông thường bằng giấy thấm dầu bạn nên sắm cho mình một loại sữa rửa mặt kiềm dầu chuyên dụng.

Nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa có dòng chữ Oil - free hay Oil Control trên bao bì, đây là những sản phẩm chuyên dùng cho da dầu hoặc sản phẩm trong bảng thành phần có chứa acid salicylic, benzol peroxide, và axit beta-hydro là sự lựa chọn tốt nhất để kiềm dầu cũng như kháng khuẩn cho làn da của bạn.

Chú ý nên massage da mặt nhẹ nhàng khi sử dụng các loại sữa rửa mặt này, nếu massage quá mạnh sẽ làm da dễ bị kích ứng và làm tăng lượng dầu tiết ra sau khi rửa mặt xong.

Ngoài ra, sau khi rửa mặt xong, nếu sờ lên da mặt có cảm giác 'sạch bong kin kít' thì bạn đã chọn sai sữa rửa mặt cho da rồi đấy, hiện tượng 'kin kít' này cho thấy, da mặt của bạn đã bị hút đi độ ẩm tự nhiên của da, bạn nên thay ngay loại sữa rửa mặt nào mà khi sử dụng xong da vẫn mềm mại, không căng bóng ngay nhé!

3 Dùng toner để kiềm dầu

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da cũng có tác dụng kiềm dầu rất tốt mà lại làm thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu da và cân bằng độ pH của da

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da cũng có tác dụng kiềm dầu rất tốt mà lại làm thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu da và cân bằng độ pH của da.

Toner thường được chị em sử dụng như là bước làm sạch da cuối cùng trước khi thoa kem dưỡng hay các loại tinh chất đặc trị. Và bạn cũng nên lưu ý rằng, không phải loại toner nào cũng có khả năng kiềm dầu nên bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua nhé!

Nên lựa chọn những toner mà trong bảng thành phần có Alpha Hydroxy Acid (AHA), Beta Hydroxy Acid (BHA), có tác dụng tích cực trong việc làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tránh bã nhờn. Những sản phẩm toner chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc, nước hoa hồng...vừa làm sạch da, dịu nhẹ mà vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết.

Không nên sử dụng toner có cồn, hương liệu hoá học vì sẽ tăng nguy cơ nổi mụn.

4 Đắp mặt nạ đất sét

Nhờ những công dụng tuyệt vời mà mặt nạ đất sét có thể được sử dụng trên mọi loại da không riêng gì da dầu hay da mụn

Một trong những công dụng 'độc nhất' của mặt nạ đất sét mà các loại mặt nạ khác khó mà có được chính là khả năng kiềm dầu, se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Tuy hiện nay trên thị trường có vô số loại nhãn hiệu mặt nạ đất sét khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều chứa các thành phần như đất sét tự nhiên, canxi, kẽm,... nên những loại mặt nạ đất sét này đều có khả năng hút bã nhờn, se khít lỗ chân lông và giúp kiềm dầu.

Thời gian 'vàng' để đắp mặt nạ đất sét là buổi tối, bạn chỉ nên đắp nhiều nhất 2 lần 1 tuần và chỉ nên để mặt nạ trên da khoảng 15 phút để tránh hiện tượng 'hút ẩm ngược'.

Nhờ những công dụng tuyệt vời mà mặt nạ đất sét có thể được sử dụng trên mọi loại da không riêng gì da dầu hay da mụn, đây đích thị là loại mặt nạ 'thần thánh' mà chị em nào cũng phải sử dụng thử qua 1 lần.

5 Kiềm dầu bằng cách cung cấp đủ độ ẩm cho da

Bạn nên ưu tiên việc 'cấp nước' cho da thay vì đau đầu tìm cách loại bỏ lượng dầu nhờn trên da

Bạn nên bỏ ngay suy nghĩ da dầu thì không cần cung cấp độ ẩm vì đó chính là suy nghĩ sai lầm nhất khiến làn da của bạn không những không bớt nhờn mà còn làm da thiếu sức sống hơn.

Thực tế cho thấy, làn da hay bị đổ dầu là do bạn chưa cung cấp đủ nước cho da, khiến da phải tự tiết ra lượng dầu tự nhiên để làm ẩm mịn da, do đó, khi biết được điều này bạn nên ưu tiên việc 'cấp nước' cho da thay vì đau đầu tìm cách loại bỏ lượng dầu nhờn trên da.

Bạn nên chọn mua các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng hoặc đắp các loại mặt nạ chuyên cấp nước cho làn da, để da được 'uống nước' đầy đủ, từ đó, da sẽ không phải tiết dầu tự nhiên mà còn được căng tràn, sáng bóng nữa đấy!

Hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ trên để làn da của bạn đẹp lên từng ngày và đừng quên chia sẻ với Bách hoá XANH những cách kiềm dầu của riêng bạn để mọi người cùng tham khảo nhé!

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc da nhờn hiệu quả

Thông tin tham khảo: dep365.com

Từ khóa: Bỏ túi những bí kíp kiềm dầu vô cùng hiệu quả cho làn da phái đẹpkiềm dầu cho dacách kiềm dầu cho da nhờnlàm sao để da hết đổ dầuda dầu nên làm gì để hết dầunhững cách kiềm dầu cho da hiệu quảkiềm dầu cho dacách kiềm dầu cho da nhờnlàm sao để da hết đổ dầuda dầu nên làm gì để hết dầunhững cách kiềm dầu cho da hiệu quả