Tip hay

Bỏ túi những bí kíp cấp ẩm hiệu quả cho làn da

Bỏ túi những bí kíp cấp ẩm hiệu quả cho làn da

Một làn da khô ráp, thiếu sức sống là điều mà không bạn gái nào muốn gặp phải. Bỏ túi ngay những bí kíp cấp ẩm hiệu quả cho làn da sau đây để làn da luôn mịn màng, căng mọng.

1 Uống nước đầy đủ

Một bí kíp quan trọng và dễ làm nhất mà chị em cần lưu ý chính là phải uống nước đều đặn

Một bí kíp quan trọng và dễ làm nhất mà chị em cần lưu ý chính là phải uống nước đều đặn.

Mỗi ngày, một người cần ít nhất 8 ly nước lọc để bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần cũng như để duy trì các hoạt động thường ngày. Nước lọc chính là một 'cây chổi quét' thông minh, lấy đi những độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó có thể giúp làn da của bạn mềm mại và khỏa mạnh hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nhiều nước lọc chứ không phải là các loại đồ uống có gaz hay chứa nhiều cồn, vì chính những loại đồ uống này khi vào cơ thể sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng da xỉn màu, kém sắc, do đó bạn nên lưu ý nhé!

2 Vỗ nước lên mặt

Hành động vỗ nước lên mặt này sẽ khiến da của chúng ta được hấp thụ nhiều nước hơn

Hành động vỗ nước lên mặt này sẽ khiến da của chúng ta được hấp thụ nhiều nước hơn là việc chỉ rửa mặt với nước.

Tùy thuộc vào tình trạng da mà các loại nước dùng để vỗ lên mặt cũng khác nhau. Nếu da bạn đang không bị mụn hay ít khuyết điểm và bạn muốn da được khỏe và trắng hơn thì nên dùng nước vo gạo để vỗ lên da mặt, vì trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho làn da. Còn đối với trường hợp da mụn hoặc lỗ chân lông to, bạn nên dùng nước lạnh vỗ lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông, gom còi mụn.

3 Đừng tắm quá lâu

Thời gian tắm trung bình của một người chỉ nên kéo dài không quá 20 phút

Thời gian tắm trung bình của một người chỉ nên kéo dài không quá 20 phút, nếu tắm quá lâu, không những không tốt cho sức khỏe mà còn làm cho làn da bị mất đi lượng dầu sẵn có, từ đó da sẽ bị khô và nứt nẻ, lâu dài sức khỏe làn da cũng kém hơn, dễ bị các tác nhân bên ngoài làm ảnh hưởng xấu.

4 Luôn nhớ phải 'dặm' lại kem chống nắng

Cứ sau 30 phút bạn nên thoa lại một lớp kem chống nắng mới

Việc sử dụng kem chống nắng tất nhiên là một điều không thể quên, tuy vậy, việc nhớ phải 'dặm' lại lớp kem chống nắng thì khá nhiều người lại quên mất.

Việc duy trì một lớp kem chống nắng lên da là một hành động nhất thiết phải nhớ, vì nó sẽ làm cho da luôn được cung cấp độ ẩm nhờ những thành phần cấp ẩm có trong kem chống nắng. Cứ sau 30 phút kể từ lần thoa kem chống nắng gần nhất, bạn nên thoa lại một lớp kem chống nắng mới để da tiếp tục được bảo vệ và dưỡng ẩm nhé!

5 Đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm

Việc đắp mặt nạ chính là bí kíp cấp ẩm hiệu quả nhất để cho làn da luôn được mềm mại và đủ độ ẩm

Mặt nạ từ trái cây, rau củ hay các loại mặt nạ bày bán trên thị trường đều làm tốt 'nhiệm vụ' cấp ẩm cho làn da.

Với da mặt, bạn có thể chọn những loại mặt nạ cấp ẩm từ thiên nhiên như mặt nạ trái cây lê, chuối, dưa leo hay bí đỏ đều là những loại thực phẩm cung cấp độ ẩm cho làn da hoặc các loại mặt nạ dưỡng ẩm chuyên dùng trên thị trường. Còn với da cơ thể, bạn có thể tự làm những hỗn hợp dưỡng ẩm tại nhà như hỗn hợp bột yến mạch, mật ong, sữa tươi hay đơn giản hơn là lòng trắng trứng, mật ong, nước cam đều có khả năng làm mềm làn da toàn cơ thể.

Việc đắp mặt nạ chính là bí kíp cấp ẩm hiệu quả nhất để cho làn da luôn được mềm mại và đủ độ ẩm. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về các nguyên liệu hay thành phần của các loại mặt nạ để đề phòng tình trạng dị ứng nhé!

Với những bí kíp cấp ẩm cho làn da vừa nêu trên bạn đã chọn cho mình được phương pháp nào chưa? Đừng quên chia sẻ với Tip Hay nhé!

Xem thêm: Cách dưỡng ẩm da cho dân văn phòng

Thông tin tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Bỏ túi những bí kíp cấp ẩm hiệu quả cho làn dadưỡng ẩm dacung cấp độ ẩm cho dalàm sao để da hết bị khôdưỡng ẩm cho dada bị khô nên làm gìdưỡng ẩm dacung cấp độ ẩm cho dalàm sao để da hết bị khôdưỡng ẩm cho dada bị khô nên làm gì