Tip hay

Bỏ túi mẹo làm sạch, khử mùi xửng hấp bằng tre cực nhanh, dễ thực hiện

Bỏ túi mẹo làm sạch, khử mùi xửng hấp bằng tre cực nhanh, dễ thực hiện

Xửng hấp tre được biết đến là một vật dụng khá khó để vệ sinh và khử mùi. Bỏ túi ngay mẹo làm sạch xửng hấp tre cực nhanh và dễ thực hiện cùng bài viết sau nhé.

Là vật dụng quen thuộc trong nhiều căn bếp và được sử dụng để chế biến, hấp các món ăn, những chiếc xửng hấp tre có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Thế nhưng bạn đã biết cách vệ sinh đúng và sạch mùi chúng hay chưa? Ngay bây giờ hãy cùng Tip Hay xem ngay mẹo làm sạch xửng hấp tre cực kỳ đơn giản nhé.

1 Đặc điểm của xửng hấp tre

Xửng hấp tre là một vật dụng nhà bếp khá quen thuộc với các nước khu vực châu Á. Đây là một cái xửng hấp có hình tròn, được làm bằng tre đan xen kẽ với nhau. Chúng được sử dụng để hấp chín thực phẩm bằng hơi nước, khá tiện lợi và dễ dàng.

Xửng hấp có thể được xếp chồng lên nhau thành nhiều tầng để hấp nhiều món hơn. Xửng hấp bằng tre sẽ giúp thực phẩm luôn mềm, xốp, chín đều và an toàn cho sức khỏe.

Đặc điểm của xửng hấp treĐặc điểm của xửng hấp tre

2 Mẹo làm sạch xửng hấp tre

Vệ sinh xửng hấp tre

Sau khi sử dụng để hấp thực phẩm, bạn hãy nhanh chóng làm sạch xửng hấp tre vì khi thức ăn bị bám lâu ngày thì rất khó để vệ sinh. Bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải móng tay và sử dụng thêm một ít dung dịch tẩy rửa, nước rửa chén rồi chà nhẹ lên bề mặt xửng hấp, loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi khá đơn giản.

Vệ sinh xửng hấp treVệ sinh xửng hấp tre

Thường xuyên làm sạch xửng hấp tre sau khi sử dụng

Bạn có thể lót thêm một lớp giấy nướng, giấy nến lên bề mặt xửng hấp trước khi dùng thì sẽ dễ vệ sinh hơn đấy. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên làm sạch xửng hấp ngay sau khi sử dụng để đảm bảo xửng hấp luôn sạch sẽ.

Ngoài ra, sau khi sử dụng bạn có thể cho xửng hấp tráng qua nước nóng bằng cách dùng khăn thấm nước nóng lau chùi qua. Lưu ý không nên nhúng trực tiếp xửng hấp vào nước nóng và nhớ xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thường xuyên làm sạch xửng hấp tre sau khi sử dụngThường xuyên làm sạch xửng hấp tre sau khi sử dụng

Làm sạch xửng hấp tre bằng chanh, giấm

Nếu không được vệ sinh kỹ và thường xuyên, các đồ vật từ tre thường rất dễ bị ám mùi, mốc, đặc biệt là các vật dụng dùng đựng thực phẩm như xửng hấp tre. Bạn có thể sử dụng giấm để loại bỏ những mùi thức ăn, mùi hôi khó chịu này trong xửng hấp.

Ngoài ra dùng chanh cũng có thể làm giảm bớt mùi tanh trong xửng hấp tre. Dùng nửa quả chanh đặt vào xửng hấp rồi hấp trong thời gian ngắn, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả tuyệt vời ngay sau đó.

Làm sạch xửng hấp tre bằng chanh, giấmLàm sạch xửng hấp tre bằng chanh, giấm

3 Làm sạch xửng hấp tre bằng một số nguyên liệu sẵn có

Làm sạch xửng hấp tre bằng chanh

Chanh là một chất làm sạch từ thiên nhiên khá hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để vệ sinh các xửng hấp tre của mình. Bạn chỉ cần cắt một lát chanh mỏng, chà xát để làm sạch xửng hấp rồi rửa lại bằng nước ấm là lại như mới.

Làm sạch xửng hấp tre bằng chanhLàm sạch xửng hấp tre bằng chanh

Làm sạch xửng hấp tre bằng túi trà

Sử dụng một gói trà túi lọc hoặc bã trà đã sử dụng để vệ sinh xửng hấp tre cũng là cách vô cùng đơn giản mà đem đến hiệu quả không ngờ. Lấy túi trà đen ngâm trong nước ấm một lúc rồi chà nhẹ lên xửng hấp để vệ sinh. Sau đó rửa lại xửng hấp và để ráo cho những lần sử dụng sau.

Làm sạch xửng hấp tre bằng túi tràLàm sạch xửng hấp tre bằng túi trà

Làm sạch xửng hấp bằng cọ nylon

Bạn nên lựa chọn những cọ nylon mềm để tránh làm hư, hỏng xưởng hấp. Nếu xửng hấp còn dính nhiều thức ăn, vết bẩn thì có thể hấp lại một lúc để dễ vệ sinh hơn. Sau đó dùng cọ nylon nhúng vào xà phòng ấm rồi chà nhẹ để vệ sinh xửng hấp. Cuối cùng rửa lại với nước cho hết xà phòng.

Làm sạch xửng hấp bằng cọ nylonLàm sạch xửng hấp bằng cọ nylon

Trên đây là những mẹo làm sạch, khử mùi cho xửng hấp tre vô cùng đơn giản mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ có thêm một mẹo vệ sinh vật dụng làm bếp vô cùng hiệu quả cho mình.

Từ khóa: Bỏ túi mẹo làm sạch khử mùi xửng hấp bằng tre cực nhanh dễ thực hiệnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh