Tip hay

Bỏ túi mẹo hay giúp giặt thảm bằng máy giặt tiện lợi, để thảm bền đẹp như mới

Bỏ túi mẹo hay giúp giặt thảm bằng máy giặt tiện lợi, để thảm bền đẹp như mới

Bỏ túi mẹo hay giúp giặt thảm bằng máy giặt tiện lợi, để thảm bền đẹp như các bạn đã chưa nhỉ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Giặt thảm là một vấn đề khiến nhiều người đau đầu vì sợ sẽ không làm sạch được thảm và có thể khiến thảm bị hư. Nhưng các bạn đừng lo lắng nhé, qua bài viết này thì chúng ta sẽ biết được mẹo giặt thảm vừa sạch, vừa tiện lợi bằng máy giặt nhé.

1 Cách giặt thảm bằng máy giặt

Cách giặt thảm bằng máy giặtCách giặt thảm bằng máy giặt

Bước 1 Loại bỏ bụi bẩn trên thảm

Các bạn mang thảm ra khu vực sàn trống rồi giũ thảm với lực vừa phải để bụi trong phải rơi bớt ra ngoài. Kế tiếp, các bạn dùng máy hút bụi để loại bỏ những hạt bị, tóc, lông động vật trên thảm và cũng như khu vực nơi giũ thảm.

Bước 2 Tiến hành giặt thảm bằng máy giặt và xà phòng

Bạn hòa tan một chậu nước với một ít xà phòng rồi cho thảm vào, bạn sử dụng bàn chải để chà những vết bẩn cứng đầu, sau đó xả lại với nước. Kế tiếp, các bạn vò sơ và vắt bớt nước của thảm rồi cho thảm vào lồng giặt. Cuối cùng, bạn cho bột giặt vào hộp đựng xà phòng rồi nhấn chọn chế độ giặt len - sợi để giặt máy giặt.

2 Những lưu ý khi giặt thảm

Giặt thảm bằng nước ấm

Giặt thảm bằng nước ấmGiặt thảm bằng nước ấm

Những dòng máy giặt thường đều sẽ có tích hợp chế độ giặt nước nóng. Nên chính vì thế các bạn hãy chọn chức năng giặt nước ấm để hòa tan bột giặt nhanh chóng, giúp tăng hiệu quả giặt, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Dựa vào kích thước của thảm

Dựa vào kích thước của thảmDựa vào kích thước của thảm

Có nhiều loại thảm có kích thước khác nhau. Chính vì thế các bạn cần dựa vào kích thước và khối lượng của máy để giặt thảm cho thích hợp nhé.

Dựa vào chất liệu của thảm

Dựa vào chất liệu của thảmDựa vào chất liệu của thảm

Với những thảm có chất liệu từ lông cừu, len các bạn không nên vệ sinh bằng máy giặt. Máy giặt chỉ thích hợp để vệ sinh các loại thảm có độ đàn hội cao hoặc những chất liệu mềm như vải polyester.

Lưu ý khác

Lưu ý khácLưu ý khác

Các bạn giặt thảm bằng máy không sử dụng những hóa chất tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc, họa tiết của thảm

Không giặt chung thảm với quần áo nhé.

3 Cách phơi thảm đúng cách

Cách phơi thảm đúng cáchCách phơi thảm đúng cách

Bước 1 Các bạn lấy thảm ra khỏi máy giặt sau khi đã giặt xong (Không nên để thảm quá lâu trong máy giặt sẽ làm thảm có mùi hôi khó chịu, ẩm mốc).

Bước 2 Các bạn phơi trực tiếp thảm dưới ánh nắng mặt trời, không phơi bóng dưới bóng râm

Bước 3 Sau khi thảm khô, các bạn lấy thảm vào nhà và tiếp tục sử dụng.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về cách giặt thảm bằng máy giặt vô cùng tiện lợi. Các bạn hãy lưu lại mẹo này để làm sạch những chiếc thảm trong nhà mình y như lúc mới nha.

Từ khóa: Bỏ túi mẹo hay giúp giặt thảm bằng máy giặt tiện lợi để thảm bền đẹp như mớiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh