Tip hay

Bỏ túi mẹo giặt giày đá bóng đúng chuẩn, không làm mất form

Bỏ túi mẹo giặt giày đá bóng đúng chuẩn, không làm mất form

Cùng Tip Hay khám phá mẹo giặt giày đá bóng vừa sạch bong sáng bóng lại còn giữ form cực chuẩn ngay trong bài viết sau đây nhé!

Để giúp giày bóng đá giữ được độ bền bỉ, chất lượng tốt theo thời gian thì việc giặt giày đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn thường xuyên phải thay đổi giày mới sau khi giặt hoặc giày bị mất form, nhanh hỏng thì nhất định đừng bỏ qua những mẹo giặt giày hữu ích sau đây nhé!

1 Giày đá bóng có giặt được không?

Giày đá bóng có giặt được không?Giày đá bóng có giặt được không?

Giày đá bóng được dùng trong quá trình tham gia thể thao, vận động mạnh nên luôn chứa nhiều mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn. Để đảm bảo vệ sinh cá nhân thì việc giặt giày đá bóng là vô cùng cần thiết và bạn hoàn toàn có thể tự giặt tại nhà.

Việc tự vệ sinh giày đá bóng thường xuyên không chỉ giúp đôi giày luôn sạch sẽ, thoải mái khi sử dụng mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí cho những lần giặt ngoài hay phải thay giày mới thường xuyên do hư hỏng vì ít vệ sinh đúng cách.

2 Cách giặt giày đá bóng

Dụng cụ cần thiết

Cách thực hiện

Bước 1  Vệ sinh bên ngoài

Vệ sinh bên ngoàiVệ sinh bên ngoàiVệ sinh bên ngoài

Thực hiện tháo rời các bộ phận của giày như dây giày, miếng lót đế,.. Nhét giấy báo/giấy vệ sinh vào bên trong giày để làm đầy và giữ form cho giày trong lúc làm sạch. Lau nhẹ bên ngoài giày bằng vải mềm hoặc khăn giấy ướt. Cho dây giày và miếng lót giày ngâm cùng bột giặt trong khoảng 10 phút rồi giặt sạch, vắt khô rồi đem phơi.

Bước 2 Giặt phần thân giày

Giặt phần thân giàyGiặt phần thân giày

Thấm ướt bàn chải lông mềm bằng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng rồi chà nhẹ nhàng lên các vùng bẩn bên trên thân giày. Đối với phần thân trên của giày không nên chà quá mạnh để tránh bị xước. Sử dụng khăn khô để lau sạch giày sau khi vệ sinh xong.

Bước 3 Giặt phần đế giày

Giặt phần đế giàyGiặt phần đế giày

Đối với đế giày bạn có thể thay thế dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc xà phòng bằng kem đánh răng, nước rửa kính để làm sạch thêm. Phần đế giày nên được vệ sinh mạnh bằng bàn chải lông cứng để làm sạch hiệu quả những vết bẩn cứng đầu. Lau lại bằng nước sạch sau khi vệ sinh xong phần đế giày.

Bước 4 Phơi giày

Phơi giàyPhơi giày

Trước khi mang giày đi phơi bạn cần lau khô giày thêm vài lần nữa để đảm bảo giày không bị thấm nước quá nhiều. Nên phơi giày ở nhiệt độ phòng, tránh phơi trực tiếp dưới nắng sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của giày đá bóng.

3 Lưu ý khi giặt giày đá bóng

  • Bạn có thể giặt giày đá bóng bằng máy giặt tuy nhiên không được vắt bằng máy giặt, tránh làm mất form giày.
  • Không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp quá lâu đồng thời không làm khô giày bằng máy sấy vì điều này sẽ khiến chất liệu da rút ngắn tuổi thọ, phần keo dán nhanh bị tách rời, nhanh chóng hư hỏng.
  • Luôn nới lỏng dây giày và kéo dãn phần lưỡi gà hoàn toàn khi phơi giày để phía bên trong được hong khô, tránh gây ra mùi ẩm mốc khó chịu.
  • Làm khô, hong khô giày ngay sau khi vừa sử dụng xong. Có thể hong khô bằng quạt hoặc cho trà túi lọc vào giày để hút ẩm và khử mùi sau khi giặt giày.

Trên đây là những mẹo làm sạch giày đá bóng một cách hiệu quả mà Tip Hay muốn gợi ý đến bạn. Đừng quên theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật nhiều mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Bỏ túi mẹo giặt giày đá bóng đúng chuẩn không làm mất formKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh