Tip hay

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh Bình từ A-Z cực chi tiết

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh Bình từ A-Z cực chi tiết

Kênh Gà là điểm du lịch suối nước nóng ở Ninh Bình. Nơi đây hàng năm thu hút hàng triệu khách du lịch. Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Kênh Gà ở bài viết sau.

Kênh Gà là một địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt du khách đến thăm mỗi năm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu ngay kinh nghiệm đi du lịch nơi này nhé.

1 Tổng quan về Kênh Gà

Kênh GàKênh Gà

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15km về phía Tây Bắc, cách Hà Nội khoảng 90-94 km, Kênh Gà được xem là 1 trong 5 nơi có nguồn nước khoáng nóng lộ thiên đẹp nhất Việt Nam.  Địa điểm này đã trở thành địa điểm du lịch hot nhất ở Ninh Bình trong những năm gần đây.

Địa chỉ: Kênh Gà, Ninh Bình

2 Thời điểm du lịch Kênh Gà

Mùa du lịch Kênh Gà ở Ninh Bình diễn ra quanh và tấp nập các du khách gần xa, thời tiết ở nơi đây cũng vô cùng phù hợp cho việc khám phá và tận hưởng các suối nước nóng.

Thời điểm du lịch Kênh Gà?Thời điểm du lịch Kênh Gà?

Bạn có thể đi đến Kênh Gà vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng thời điểm tốt nhất vẫn là mùa hè vì thời điểm này có khí hậu và thời tiết vô cùng thích hợp để ban có thể ngâm mình trong những suối nước nóng ở nơi đây

3 Di chuyển đến Kênh Gà như thế nào?

Do nằm ở vị trí địa lý thuận lợi nên nếu bạn ở đâu trên đất nước Việt Nam thì bạn đều có thể thuận lợi để đi đến Kênh Gà bằng nhiều phương tiện khác nhau:

Tàu hỏa: Đây là phương tiện di chuyển đến Kênh Gà nhanh chóng và thuận lợi nhất nếu bạn đang sinh sống ở các khu vực phía Bắc Việt Nam, đi từ ga Hà Nội đến Ninh Bình chỉ mất khoảng 2 tiếng với giá vé chỉ khoảng 100.000 đồng.

Tàu hỏaTàu hỏa

Xe Khách: Xe khách cũng là một trong những phương tiện mà bạn có thể lựa chọn để làm phương tiện di chuyển cho mình khi du lịch Ninh Bình, bạn có thể bắt tuyến xe khách Hà Nội - Ninh Bình đến Kênh Gà với giá vé chỉ từ 80.000 đồng và thời gian di chuyển cũng trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Xe KháchXe Khách

Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Nếu đi bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy thì bạn sẽ phải di chuyển 80km nếu bạn sinh sống ở Hà Nội để đến được Ninh Bình. Đường đi rất thuận lợi nên bạn chỉ sẽ mất tầm 2h30 phút chạy xe để đến nơi đây.

Tại Hà Nội, bạn hãy đi dọc theo quốc lộ 1A trong khoảng 90km thì đến được ngã 3 Giá Khảu, sau đó bạn rẽ vào đường 477 và đi thẳng tới thị trấn Me, rồi đến bến Đồng Chua. Cuối cùng bạn băng qua nhánh sông Hoàng Long là đến được Kênh Gà.

Xe máy hoặc ô tô cá nhânXe máy hoặc ô tô cá nhân

4 Di chuyển tại Kênh Gà như thế nào?

Khi đến Kênh Gà thì việc di chuyển trong thành phố cũng vô cùng thuận lợi, dưới đây là một vài phương tiện mà bạn có thể tham khảo:

Xe taxi: Xe taxi là một phương tiện mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi nào và việc thuê taxi cũng rất dễ dàng nữa.

Xe taxiXe taxi

Xe ôm: Đối với những bạn nào muốn di chuyển tới một địa điểm nhắn thì xe ôm công nghệ như Grab sẽ là một lựa chọn hợp lý đấy.

Xe ômXe ôm

5 Đến Kênh Gà ở đâu là hợp lý?

Do là một khu du lịch sầm uất và tấp nập mà Kênh Gà sở hữu hàng triệu lượt du khách đến thăm mỗi năm, chính vì lượng du khách đông nên các khách sạn ở nơi đây cũng rất nhiều, dưới đây là một vài khách sạn mà bạn có thể tham khảo:

Nan House: Nan House dù mới chỉ được xây dựng và hoạt động vài năm gần đây nhưng đây lại là một trong những điểm lưu trú được rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài lựa chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi khi di du lịch Kênh Gà.

Nan HouseNan House

Toki Cottage: Địa điểm dừng chân này thu hút du khách ghé đến chính vì sự bình dị và gần gũi mà nơi đây mang lại giống như khung cảnh ở một đồng bằng Bắc bộ với mái ngói nghiêng nghiêng và giếng nước đậm chất thôn quê.

Toki CottageToki Cottage

6 Giá vé suối khoáng nóng Kênh Gà là bao nhiêu?

Hiện nay, giá vé vào cổng suối khoáng nóng Kênh Gà có nhiều mức giá, áp dụng cho các đối tượng khác nhau:

7 Những điểm đến và trò chơi lý thú ở Kênh Gà

Đến Kênh gà, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không đặt chân đến những địa điểm sau:

Suối nước nóng Kênh Gà: Nơi đây được xem là trái tim của du lịch Kênh Gà vì bất cứ du khách nào đặt chân đến nơi đây đều sẽ đến và trải nghiệm dịch vụ suối nước nóng.

Với nhiệt độ vô cùng lý tưởng chỉ 50 độ C, suối nước nóng Kênh Gà còn được coi là có tác dụng thân kỳ như chữa đau nhức cơ và giúp thư giãn tâm trí.

Suối nước nóng Kênh GàSuối nước nóng Kênh Gà

Làng Kênh Gà: Làng Kênh Gà là một ngôi làng mang đậm vẻ đẹp của vùng Tây Bắc, người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nên khi đến đây tham quan bạn sẽ được thấy những cánh đồng lúa bát ngát vô tận và xanh mướt.

Làng Kênh GàLàng Kênh Gà

Tuyệt Tình cốc: Nơi đây thuộc quần thể di tích Hoa Lư, Tuyệt Tình cốc có truyền thuyết về vị vua Đinh Tiên Hoàng từng làm nơi nuôi nhốt hổ, báo chuyên dùng để trừng phạt những kẻ có tội.

Tuyệt Tình cốcTuyệt Tình cốc

8 Địa điểm ăn uống, giải trí tại Kênh Gà?

Suối nước nóng Kênh Gà được xem như một khu du lịch sinh thái mang nhiều đặc sản của vùng cố đô Hoa Lư nên nơi đây cũng mang những nét văn hóa đậm đà và dân dã, sư mộc mạc ấy thể hiện qua nhiều món ăn nổi tiếng ở nơi đây như:

Thịt dê nướngThịt dê nướng

Cơm cháy chà bôngCơm cháy chà bông

Gỏi cá nhệchGỏi cá nhệch

9 Mua gì tại Kênh Gà làm quà?

Dưới đây là một số những loại đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân:

Cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy Ninh Bình là một trong những món ăn đặc sản có từ lâu đời. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng để thành phẩm một miếng cơm cháy ngon, chuẩn vị phải trải qua nhiều sự kỳ công.

Bạn có thể ăn cơm cháy với thịt dê núi kèm nước sốt hay tim cật xào với các loại rau củ. Khi thưởng thức cơm cháy giòn rụm, nhai rốp rốp hòa quyện với nước sốt hấp dẫn.

Cơm cháy Ninh BìnhCơm cháy Ninh Bình

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan Ninh Bình là một trong những món quà đặc sản mà nhiều người lựa chọn mua về làm quà. Rượu cần có vị cay nồng ấm, thơm ngon ấn tượng, được tạo ra bởi bàn tay đồng bào dân tộc Mường tại Ninh Bình.

Rượu cần Nho QuanRượu cần Nho Quan

Nem Yên Mạc

Nem chua Yên Mạc là một trong những loại nem chua ngon nức tiếng ở mảnh đất Cố Đô Ninh Bình và cả làng nghề Yên Mạc. Nem chua có hương vị đặc biệt thơm ngon, khi ăn không có cảm giác ngán, mà rất lạ miệng.

Nem Yên MạcNem Yên Mạc

Chiếu cói Kim Sơn

Kim Sơn, Ninh Bình được biết đến là mảnh đất của nghề làm cói nổi tiếng từ lâu đời. Các sản phẩm từ cói như chiếu được làm thủ công nhưng rất đẹp và tỉ mỉ, thích hợp mua về làm quà tặng.

Chiếu cói Kim SơnChiếu cói Kim Sơn

10 Một số lưu ý khi du lịch Kênh Gà

Khi di chuyển từ nơi xa đến Kênh Gà thì không nên vào tắm suối nước nóng ngay mà hãy dừng chân và nghỉ ngơi một đêm trước khi tham gia vào hoạt động tắm nước khoáng nhé.

Du lịch Kênh Gà cần lưu ý điều gì?Du lịch Kênh Gà cần lưu ý điều gì?

Không nên tắm suối nước nóng quá nhiều lần trong ngày, 2 lần/ngày là số lần thích hợp nhất để tắm suối nước nóng.

Tham khảo: 11 địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp mà bạn nhất định phải đến nếu đi Ninh Bình

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Kênh Gà đầy đủ và chi tiết nhất. Nếu bạn chưa từng ghé thăm nơi đây thì hãy dành ngay thời gian để cùng bạn bè và gia đình đến ngay nhé!

>> Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa - Phú Yên

>> Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết

>> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Tip Hay

Từ khóa: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh Bình từ A-Z cực chi tiếtdu lịch kênh gà