Tip hay

Bỏ túi cách giặt cà vạt đơn giản, không làm hỏng dáng cà vạt

Bỏ túi cách giặt cà vạt đơn giản, không làm hỏng dáng cà vạt

Bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi cách giặt cà vạt đơn giản, không làm hỏng dáng và những phương pháp hiệu quả để giữ cho cà vạt của bạn luôn sạch sẽ và đẹp đẽ.

Cà vạt là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của nhiều người nhưng việc giặt cà vạt thường xuyên khiến họ lo lắng vì sợ làm hỏng dáng hoặc mất đi vẻ sang trọng của nó. Vấn đề này, không cần phải lo ngại nữa! Trong bài viết sau đây, Tip Hay sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết giặt cà vạt đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn giữ cho cà vạt luôn sạch sẽ và không làm hỏng dáng.

1 Lưu ý trước khi giặt cà vạt

Cà vạt được làm từ các chất liệu mềm và các đường chỉ được may rất tỉ mỉ. Vì vậy, khi giặt một chiếc cà vạt, bạn không nên dùng quá sức mà hãy giặt nhẹ nhàng và tinh tế. Dưới đây là một số điều cần lưu ý trước khi giặt cà vạt:

  • Không nhất thiết phải giặt cà vạt thường xuyên. Sử dụng máy giặt có thể làm mất form và làm hỏng cà vạt. Thay vào đó, nên giặt bằng tay hoặc đem đến chỗ giặt khô.
  • Tránh ngâm cà vạt trong nước quá lâu (hơn 30 phút), đặc biệt là với các loại cà vạt làm từ lụa tơ tằm. Việc này có thể làm giảm độ bền của lụa lên đến 20% so với thông thường.
  • Trong khi giặt, không nên sử dụng bàn chải để chà rửa các vết bẩn. Điều này có thể làm hỏng cấu trúc vải, xước và gây xù lông cho cà vạt.
  • Không nên sử dụng bất kì chất tẩy nào để làm sạch cà vạt. Những chất tẩy thông thường có tính mài mòn cao và có thể làm phai màu cà vạt.

Lưu ý trước khi giặt cà vạtLưu ý trước khi giặt cà vạt

2 Cách giặt cà vạt đơn giản, không làm hỏng dáng cà vạt

Cùng điểm qua các bước trong quy trình giặt cà vạt đúng cách. Hãy theo dõi những bước đơn giản sau để đảm bảo cà vạt của bạn luôn sạch sẽ và giữ form đẹp nhất nhé:

Bước 1 Làm sạch tay

Trước khi giặt cà vạt, hãy cẩn thận bằng cách rửa sạch tay bằng xà phòng và nước. Điều này sẽ đảm bảo không có vết bẩn từ tay bạn bị dính vào cà vạt.

Làm sạch tay trước khi giặt cà vạtLàm sạch tay trước khi giặt cà vạt

Bước 2 Xử lý các vết bẩn

Hãy xử lý vết bẩn ngay để đảm bảo hiệu quả tối đa trong trường hợp cà vạt của bạn bị vấy bẩn. Dùng một miếng vải sạch để làm sạch vết bẩn, nhưng không nên chà xát quá mạnh. Nếu vết bẩn khá khó, hãy sử dụng một ít nước có ga như soda rồi lau qua lại bằng nước. Nếu vết bẩn là dầu ăn thì bạn sử dụng ít bột bắp hoặc bột talc để dễ dàng làm sạch cà vạt.

Xử lý các vết bẩn trước khi giặt cà vạtXử lý các vết bẩn trước khi giặt cà vạt

Bước 3 Ngâm cà vạt

Một phương pháp hiệu quả để làm sạch cà vạt là ngâm trong nước giặt trong vài phút trước khi tiến hành giặt. Khi ngâm, bạn có thể sử dụng tay để ấn nhẹ nhàng cà vạt để loại bỏ bụi bẩn. Quá trình này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ mọi chất bẩn khó giặt từ cà vạt.

Bước 4 Giặt cà vạt

Sau khi đã ngâm, bước tiếp theo là giặt cà vạt. Sử dụng một tấm vải mềm và thêm một ít xà phòng lên đó. Dùng tấm vải để nhẹ nhàng chà lên các vết bẩn trên cà vạt. Bạn có thể chà theo hướng ngang, dọc hoặc xoắn theo chiều và ngược chiều kim đồng hồ để đảm bảo loại bỏ tuyệt đối các vết bẩn cứng đầu.

Giặt cà vạtGiặt cà vạt

Bước 5 Sử dụng nước xả vải cho cà vạt

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên cà vạt, bạn cần tráng qua nước ấm. Sử dụng tay để nhẹ nhàng rửa sạch một cách hoàn toàn.

Tiếp đến, bạn có thể chọn một loại nước xả vải với mùi hương yêu thích và xả thêm một lần nữa. Việc này không chỉ giúp cà vạt của bạn trở nên sạch sẽ mà còn lưu lại một hương thơm dễ chịu.

Sử dụng nước xả vải cho cà vạtSử dụng nước xả vải cho cà vạt

Bước 6 Vắt cà vạt

Sau khi giặt, sử dụng một tấm vải sạch, mềm và hơi dày để thấm hút và loại bỏ một phần nước. Bạn tuyệt đối không được vắt cà vạt quá mạnh, vì điều này có thể làm hỏng form và dễ gây nhăn nhúm.

Bước 7 Phơi khô cà vạt

Cuối cùng, để cà vạt khô hoàn toàn, hãy sử dụng móc treo để phơi. Tốt nhất, hãy chọn những nơi thoáng mát với luồng gió nhẹ để cà vạt tự nhiên khô, tránh ánh nắng mặt trời mạnh có thể ảnh hưởng đến chất liệu và màu sắc của sản phẩm.

Bằng việc áp dụng những phương pháp giặt cà vạt đơn giản mà Tip Hay đã chia sẻ, bạn có thể tự tin khi giặt cà vạt của mình mà không cần lo lắng về việc làm hỏng dáng. Hãy áp dụng những gợi ý trong bài viết này để giữ cho cà vạt của bạn luôn đẹp nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách giặt cà vạt đơn giản không làm hỏng dáng cà vạtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh