Tip hay

Bỏ túi cách đánh bay mụn cám chỉ với 1 lòng trắng trứng gà

Bỏ túi cách đánh bay mụn cám chỉ với 1 lòng trắng trứng gà

Mụn cám dù nhỏ nhưng vẫn luôn là sự phiền toái trên gương mặt chị em phụ nữ. Bỏ túi ngay cách đánh bay mụn cám chỉ với 1 lòng trắng trứng gà đơn giản nhé.

Mụn cám là các mụn đầu trắng, biểu hiện của tình trạng lỗ chân lông bị tắc trên da mặt. Mụn cám tuy nhỏ và khó thấy hơn mụn trứng cá nhưng cũng ảnh hưởng ít nhiều tới thẩm mỹ của phái đẹp. Trị mụn cám bằng trứng gà là phương pháp đơn giản và an toàn. Cùng học cách đánh bay mụn cám chỉ với 1 lòng trắng trứng gà ngay tại nhà sau đây.

1 Làm mặt nạ lột mụn từ lòng trắng trứng nguyên chất

Công dụng

Trứng gà là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, các chất chống oxy hóa và lão hóa nên cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Lòng trắng trứng có tính se lại, cô đặc, chứa nhiều enzyme lysozyme giúp kháng khuẩn.

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng gà chứa lượng lớn protein giúp hấp thu tốt bã nhờn, dầu thừa do đó rất tốt cho quá trình ngăn mụn cám.

Trứng gà tốt cho quá trình làm đẹpTrứng gà tốt cho quá trình làm đẹp

Dùng mặt nạ lòng trắng trứng gà làm thu nhỏ và giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, thúc đẩy sự hình thành tế bào mới. Nhờ đó mang lại cho bạn làn da sáng khỏe, duy trì độ ẩm nhờ sự có mặt của các vitaminaxit amin.

Cách thực hiện

Nguyên liệu

  • 1 quả trứng gà
  • Bông gòn (hoặc khăn giấy/ miếng vải cotton mỏng)
  • Dụng cụ phết trứng

Lưu ý
Những dụng cụ dùng đắp mặt nạ đều phải được vệ sinh sạch sẽ khỏi vi khuẩn trước khi sử dụng trên mặt.

Làm mặt nạ lòng trắng trứng gàLàm mặt nạ lòng trắng trứng gà

Bước 1 Bạn tách lòng trắng trứng gà riêng ra rồi dùng đũa hoặc dụng cụ đánh trứng đã vệ sinh sạch đánh bông lên tới khi thấy có bọt.

Bước 2 Dùng dụng cụ phết xoa 1 lớp lòng trắng trứng lên mặt.

Bước 3 Trải 1 lớp bông gòn mỏng lên trên mặt rồi tiếp tục xoa lại 1 lớp lòng trắng trứng nữa cho thấm vào bông.

Lưu ý
Bạn có thể dùng khăn giấy thay bông rồi làm tương tự như trên. Hoặc nếu bạn dùng tấm vải cotton thì đem nhúng tấm vải vào dung dịch trứng gà rồi đắp lên mặt.

Bước 4 Sau khi đắp xong bạn thư giãn 30 phút tới khi mặt nạ khô thì bóc lớp mặt nạ này ra, rửa mặt lại với nước lạnh để làm sạch.

2 Làm mặt nạ lột mụn từ lòng trắng trứng và nha đam (lô hội)

Công dụng

Trong phần thịt của lô hội (nha đam) có chứa chất nhầy rất tốt trong việc cải thiện độ ẩm da, điều trị tình trạng mụn và giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Nha đam với nhiều công dụng trong trị mụnNha đam với nhiều công dụng trong trị mụn

Chất gel này còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, ngăn chặn sự hủy hoại trên da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Nha đam kết hợp cùng lòng trắng trứng gà tạo thành một hỗn hợp hoàn hảo để loại bỏ mụn cám, trả lại làn da trắng sạch và ẩm mịn.

Cách thực hiện

  • 1 quả trứng gà
  • 1 lá nha đam (lô hội)
  • Bông gòn (hoặc khăn giấy/ miếng vải cotton mỏng)
  • Dụng cụ phết trứng

Lưu ý
Những dụng cụ dùng đắp mặt nạ đều phải được vệ sinh sạch sẽ khỏi vi khuẩn trước khi sử dụng trên mặt.

Làm mặt nạ trứng gà và nha đamLàm mặt nạ trứng gà và nha đam

Bước 1 Bạn tách lấy lòng trắng trứng và gel lá nha đam (phần thịt màu trắng trong). Sau đó cho cả 2 nguyên liệu này vào tô sạch rồi dùng đũa hoặc dụng cụ đánh trứng để đánh cho bông lên.

Bước 2 Dùng dụng cụ phết xoa 1 lớp hỗn hợp lòng trắng trứng và nha đam lên mặt.

Bước 3 Bạn trải 1 lớp bông gòn mỏng lên mặtxoa tiếp 1 lớp hỗn hợp trứng nha đam này cho thấm vào bông.

Lưu ý
Nếu dùng khăn giấy thì lấy khăn giấy thay bông và làm tương tự như trên. Hoặc bạn có thể nhúng tấm vải cotton mỏng vào hỗn hợp trứng nha đam và đắp lên mặt.

Bước 4 Sau khi đắp xong, bạn để thư giãn trong 30 phút để hỗn hợp ngấm vào da. Sau khi mặt nạ khô bóc lớp mặt nạ và rửa mặt lại với nước lạnh để làm sạch.

Mặt nạ lột mụn trứng gà nên được sử dụng khoảng 1-2 lần mỗi tuần để phát huy hiệu quả tốt hơn. Với 2 cách thực hiện làm mặt nạ từ trứng gà vô cùng đơn giản này thôi nhưng nếu kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ có được làn da mịn màng và căng bóng đó. Lưu lại công thức và áp dụng ngay nha. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Bỏ túi cách đánh bay mụn cám chỉ với 1 lòng trắng trứng gàmụn cámmụntrị mụn