Tip hay

Bỏ túi bí kíp chăm sóc da mùa thu cho nàng

Bỏ túi bí kíp chăm sóc da mùa thu cho nàng

Mùa thu này các nàng trẻ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ với những bí quyết sau. Cùng Tip Hay tìm hiểu những bí quyết này ngay dưới bài viết này nhé!

Mùa thu đang dần đến và có thể nhiều bạn sẽ gặp những vấn đề về da khi thời tiết có sự chuyển mùa. Cùng khám phá ngay những bí kíp dưới đây sẽ giúp các bạn không còn lo lắng về da và có một làn da thật đẹp vào mùa thu nha.

1 Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngàySử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Tia UV trong ánh nắng mặt trời luôn luôn tồn tại bất kể là vào mùa nào, chính vì thế các bạn hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để giúp bảo vệ làn da trước tác hại từ môi trường. Cùng với đó, sử dụng kem chống nắng còn giúp bạn tránh tình trạng lão hóa và giúp da luôn khỏe mạnh. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 30 đến 60 sẽ mang lại hiệu quả cao.

2 Sử dụng sản phẩm dưỡng môi và dưỡng mắt

Sử dụng sản phẩm dưỡng môi và dưỡng mắtSử dụng sản phẩm dưỡng môi và dưỡng mắt

Khi vào màu thu thì việc dưỡng môi và dưỡng mắt cũng là điều rất quan trọng. Hằng ngày, bạn hãy dưỡng đôi môi của mình bằng cách sử dụng son dưỡng hoặc kem dưỡng hằng ngày để đôi môi mềm mại và căng mọng. Cùng với đó, các quý cô ở tuổi 40 trở lên, trước khi đi ngủ cần thoa một ít kem dưỡng mắt sẽ giúp giảm nếp nhăn hiệu quả.

3 Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩmSử dụng kem dưỡng ẩm

Vào mùa thu thì phần nhiều các bạn nữ sẽ gặp phải tình trạng da dầu, da nhờn và trở nên khô hơn. Chính vì thế, bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da để giúp da được cung cấp đầy đủ độ ẩm và mịn màng.

4 Bổ sung cho cơ thể thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung cho cơ thể thực phẩm giàu vitamin CBổ sung cho cơ thể thực phẩm giàu vitamin C

Bác sĩ Anne Chapas ở Mỹ đã có chia sẻ về công dụng của vitamin C. Bác sĩ cho biết loại vitamin này có tác dụng giúp da săn chắc, trắng hồng,... Chính vì thế, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể qua những thực phẩm trong các bữa ăn hằng ngày như từ ổi, đu đủ, dâu tây, cải xoăn, bông cải xanh,...

5 Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa

Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòaĐặt máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa

Vào mùa thì thì độ ẩm trong không khí sẽ ít và đặc biệt trong phòng điều hòa thì độ ẩm sẽ thường thấp hơn và dẫn đến da bị khô, mất nước. Từ đó, bạn nên đặt máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa để giúp da đỡ khô và căng mọng.

6 Bổ sung độ ẩm cho làn da siêu nhạy cảm từ elastin, collagen hoặc lô hội

Bổ sung độ ẩm cho làn da siêu nhạy cảm từ elastin, collagen hoặc lô hộiBổ sung độ ẩm cho làn da siêu nhạy cảm từ elastin, collagen hoặc lô hội

Khi chuyển mùa thì với các bạn có làn da nhạy cảm hoặc có những bệnh về da sẽ dễ gặp những tình trạng như kích ứng, ngứa ngáy, gây ra những khó chịu. Khi gặp tình trạng này, các bạn nên dưỡng ẩm cho da thật kỹ để giúp da trở nên mịn màng.

Các bạn cần khôi phục lại làn da sau khi chịu ảnh hưởng của ánh nắng vào mùa hè bằng những sản phẩm chứa tinh dầu elastin, collagen. Cùng với đó, bạn cũng có thể sử dụng lô hội hoặc những sản phẩm kem dưỡng ẩm đặc để dưỡng da (hãy nhớ sử dụng sau khi tẩy tế bào chết để mang đến hiệu quả cao).

7 Hạn chế sử dụng tẩy tế bào chết và retinoids quá thường xuyên

Hạn chế sử dụng tẩy tế bào chết và retinoids quá thường xuyênHạn chế sử dụng tẩy tế bào chết và retinoids quá thường xuyên

Thời tiết khi bước sang mùa thu thì độ ẩm trong không khí sẽ bị giảm đi. Chính vì thế, để tránh tình trạng da bị khô, mất độ ẩm bạn nên hạn chế việc tẩy tế bào chết và sử dụng những sản phẩm có chứa retinoids thường xuyên.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về những bí kíp chăm sóc da mùa thu cho các nàng. Các bạn hãy lưu ngay các bí kíp này và áp dụng để có một làn da thật xinh đẹp nha.

Từ khóa: Bỏ túi bí kíp chăm sóc da mùa thu cho nàngchăm sóc da mùa thu