Tip hay

Bỏ túi 7 'bí kíp' giữ gìn sức khỏe mùa thi mà sĩ tử nên thuộc nằm lòng

Bỏ túi 7 'bí kíp' giữ gìn sức khỏe mùa thi mà sĩ tử nên thuộc nằm lòng

Thuộc nằm lòng những ‘bí kíp’ sau để giúp các sĩ tử có một sức khỏe thật tốt trước những kỳ thi đầy tính khắc nghiệt.

Không thể phủ nhận rằng, hầu hết trong chúng ta đều rất dễ kiệt sức trong việc ôn luyện trước thềm thi cử. Tập trung ôn luyện là một tín hiệu đáng mừng nhưng cũng đừng quên giữ gìn sức khỏe thật tốt để chinh chiến nhé!

Cùng Tip Hay bỏ túi 7 ‘bí kíp’ giữ gìn sức khỏe mùa thi mà sĩ tử nên thuộc nằm lòng để đảm bảo cho một kỳ thi thật thành công. Tham khảo thêm lịch thi vào lớp 10 trên Tip Hay nhé!

1 Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn tránh khỏi những vấn đề về tim, cơ bắp và xương mà còn giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và cải thiện chức năng não bộ, bảo vệ trí nhớ và tăng kỹ năng tư duy.

Vì vậy các sĩ tử ơi, hãy dành ra 15 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục, thể thao chẳng hạn như việc: Chạy bộ, nhảy dây,...

2 Ngủ đầy đủ giấc

Ngủ đầy đủ giấcNgủ đầy đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào và giúp cơ thể có khuynh hướng suy nghĩ tích cực, điều này giống như cung cấp cho não bộ một “chất bôi trơn” để não bộ dễ dàng tư duy và đưa ra các giải pháp tốt nhất.

Vì thế, hãy đặt ra một thời gian cố định cho bản thân để có thể ngủ đủ giờ và một giấc ngủ thật sâu nhé!

3 Hãy ăn Socola đen

Ăn socola đenĂn socola đen

Ăn socola đen giúp cho cơ thể nhiều điều mà bạn không thể ngờ tới được, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Nội khoa cho rằng vì trong socola có chứa Flavanols nên khi ăn socola đen một lượng phù hợp sẽ giúp xóa bỏ đi những thứ căng thẳng, lo âu, tăng trí nhớ.

Nếu như quá trình ôn thi bạn cảm thấy stress vì đống bài tập khó nhằn thì hãy thử ăn một thanh socola đen nhé! Chắn chắc sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng và có nhiều suy nghĩ tích cực hơn.

4 Chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý

Chế độ dinh dưỡng cân bằngChế độ dinh dưỡng cân bằng

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý không chỉ giúp cơ thể ngăn ngừa được nguy cơ phát triển của một số bệnh như tiểu đường, ung thư,... mà còn giúp bạn chống lại cảm giác khó chịu. Khi đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, bớt áp lực, căng thẳng, mệt mỏi.

Vì thế Tip Hay khuyên bạn rằng hãy nên bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều chất béo omega 3 như: Cá hồi, các loại hạt giàu dinh dưỡng, đặc biệt là hạt óc chó, ,...

5 Phân bổ thời gian học hợp lý

Phân bổ thời gian hợp lýPhân bổ thời gian hợp lý

Mỗi người đều có một khung “giờ vàng” của bản thân. Ở khung “giờ vàng” này sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn các khung giờ khác, khả năng tập trung cao hơn, có nhiều giải pháp để giải quyết bài tập hơn.

Hãy quan sát hiệu quả làm việc của bản thân để phân bổ sao cho thời gian học thật hợp lý, nâng cao hiệu suất học tập..

6 Uống đầy đủ nước

Uống nước đầy đủUống nước đầy đủ

Tác dụng của việc uống đầy đủ nước trong một ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp điều hòa nhiệt độ trong cơ thể. Hơn thế nữa, nước giúp cơ thể hoạt động một cách tối ưu.

Nếu như không cung cấp đủ nước trong một ngày sẽ dẫn đến cơ thể bị suy nhược mà bạn còn cảm thấy giảm động lực và tăng mệt mỏi.

7 Dành thời gian thư giãn

Dành thời gian thư giãnDành thời gian thư giãn

Thư giãn là làm cho cơ thể giảm căng thẳng tuyệt đối, giúp bạn có thể điều chỉnh được nhịp thở của bản thân. Bạn nên làm bất cứ điều gì trong thời gian này nếu việc đó đem lại cho bản thân giảm được sự mệt mỏi.

Hãy nên dành khoảng 5 đến 10 phút đi ra ngoài, nghe một bài hát yêu thích hay chơi một vài môn thể thao, tránh phải ngồi liên tục ở bàn làm việc trong một thời gian dài.

Tham khảo thêm5 bí quyết giải tỏa áp lực thi cử, giảm stress khi ôn thi đại học

Trên đây là những ‘bí kíp’ giữ gìn sức khỏe mùa thi mà sĩ tử nên thuộc nằm lòng do Bách Hóa XANH mang đến. Hy vọng một phần nào đó giúp ích được mọi người.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống

Từ khóa: Bỏ túi 7 'bí kíp' giữ gìn sức khỏe mùa thi mà sĩ tử nên thuộc nằm lòngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh