Tip hay

Bỏ túi 6 cách làm sạch sân nhà nhanh chóng, sẵn sàng đón Tết

Bỏ túi 6 cách làm sạch sân nhà nhanh chóng, sẵn sàng đón Tết

Bạn đã sẵn sàng cho công cuộc dọn nhà đón Tết chưa? Hãy cùng Bách Hóa XANH điểm qua 6 cách làm sạch sân nhà với mọi chất liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Tết đến và khoảng sân nhà bám bụi bẩn khó làm sạch gây mất thẩm mỹ khiến bạn khó chịu và chỉ muốn nhanh chóng đánh bay những vết bẩn này. Vậy thì hãy nhanh chóng ghi nhớ các cách làm sạch sân, hiên nhà trong bài viết dưới đây.

1 Cách làm sạch sân bê tông

Cách làm sạch sân bê tôngCách làm sạch sân bê tông

Với chất liệu này, trước hết bạn cần di chuyển các vật đặt trên sân ra khỏi khu vực cần vệ sinh nhằm giúp có thể vệ sinh sân sạch sẽ một cách tối ưu. Sau đó thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1 Quét hết lá, cành cây rụng, rác và bụi bẩn trên sân. Ưu tiên sử dụng chổi lông cứng nhằm giúp tăng khả năng loại bỏ rác.

Bước 2 Cho 3,8 lít nước nóng vào chậu rồi hòa vào thêm 140ml thuốc tẩy. Khuấy đều để hòa tan thuốc tẩy. Có thể thay thế dung dịch trên bằng 3,8 lít nước nóng, 240ml giấm trắng, 62g muối ăn. Bên cạnh đó nếu sân lát đá thì tốt nhất nên dùng chất tẩy oxy để giữ lớp màu bền, đẹp.

Bước 3 Cho một ít nước rửa chén vào hỗn hợp trên. Sau đó nhúng khăn hoặc cây lau nhà vào hỗn hợp rồi lau toàn bộ bề mặt sân. Với những vết bẩn cứng đầu, tiếp tục dùng bàn chải lông cứng ma sát lên vết bẩn theo hình xoắn ốc để loại bỏ dễ dàng.

Bước 4 Rửa sạch xà phòng và bụi bẩn bằng vòi xịt hoặc xô nước. Để khô tự nhiên rồi sắp xếp lại vật dụng.

2 Cách làm sạch sân gỗ

Cách làm sạch sân gỗCách làm sạch sân gỗ

Bước 1 Dời đồ vật ra khỏi sân, tiếp đó quét sạch rác và bụi bẩn, đặc biệt chú ý ở các khe và các vết nứt của gỗ.

Bước 2 Pha dung dịch vệ sinh sàn với 470ml nước tẩy oxy, 7,6 lít nước ấm cùng 60ml nước rửa chén rồi khuấy đều.

Bước 3 Nhúng bàn chải vào dung dịch rồi chà lên mặt sàn gỗ nhằm đánh bay bụi bẩn, mảng bám và để yên trong 15 phút.

Bước 4 Làm sạch xà phòng trên bề mặt sàn gỗ rồi để khô tự nhiên hoặc với gió từ quạt. Khi sân đã khô hoàn toàn thì dùng khăn thấm dầu gỗ tếch rồi lau lên mặt sân. Điều này vừa giúp bảo vệ và giữa màu gỗ, vừa giúp tạo độ sáng bóng.

3 Cách làm sạch sân gạch đỏ, gạch bông cũ, đá hoa cương

Sân gạch đỏ

Sân gạch đỏSân gạch đỏ

Sau khi hoàn thành việc lát gạch đỏ thì việc những mảng bám do xi măng để lại cũng không có gì quá bất ngờ, tuy nhiên đều này sẽ khiến sân trông rất mất thẩm mỹ. Vậy thì làm sao để loại bỏ những vết bẩn này?

Bước 1 Sau khi dọn bớt đồ đạc ra khỏi sân, ta tiến thành cạo bớt phần xi măng thừa trên gạch đỏ.

Bước 2 Pha hỗn hợp với tỉ lệ 1:1 gồm giấm và baking soda. Hòa tan hỗn hợp rồi nhúng giẻ hoặc cây lau vào và tiến hành lau sân, sau đó giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi lau lại bằng nước.

Sân gạch bông cũ

Sân gạch bông cũSân gạch bông cũ

Để làm sạch sân lát gạch bông ta có thể sử dụng hỗn hợp bột mì, bột gạo và dầu ăn. Nghe lạ tai nhưng hỗn hợp này mang lại khả năng làm sạch rất hiệu quả.

Bước 1 Khuấy đều hỗn hợp bột mì, bột gạodầu ăn.

Bước 2 Thấm hỗn hợp vào khăn rồi dùng lực nhẹ lau qua mặt sân. Có thể lặp lại nhiều lần để sân được sạch và sáng bóng.

Bước 3 Tạt nước hoặc dùng vòi xịt để loại bỏ hỗn hợp làm sạch trên sân là hoàn thành.

Sân bằng đá hoa cương

Sân bằng đá hoa cươngSân bằng đá hoa cương

Sân lát đá hoa cương sáng bóng được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nhưng, liệu bạn đã biết cách làm sạch sân lát đá hoa cương chưa?

Trên cơ bản, bề mặt đá hoa cương rất dễ trầy xước và bị ăn mòn. Cho nên để làm sạch mặt sân có chất liệu này, bạn chỉ cần lau sân bằng khăn ẩm rồi nhanh chóng lau khô.

Để sân đá hoa cương giữ được màu, tránh xước và bền hơn, hãy hạn chế dùng chất tẩy rửa có axit hoặc axeton. Tránh để độ vật cứng rơi xuống sân hoặc đặt vật quá nặng trên bề mặt sân.

4 Cách làm sạch sàn gỗ nhựa composite

Cách làm sạch sàn gỗ nhựa compositeCách làm sạch sàn gỗ nhựa composite

Nhựa composite được làm từ bột gỗ và nhựa (PE, PVC,…) cùng một số vật liệu khác. Và để vệ sinh sàn gỗ nhựa composite, ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 Di chuyển tất cả nội thất ra khỏi mặt sàn nhằm tạo nên sự thuận tiện khi vệ sinh. Quét sạch bụi bẩn và rác bám lại trên mặt sàn.

Bước 2 Pha dung dịch vệ sinh bằng cách hòa tan 625ml chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn nhựa composite với 7,6 lít nước.

Bước 3 Cho dung dịch vào máy lau sàn hoặc bình phun rồi xịt đều lên toàn bộ mặt sànđể yên trong 20 phút. Sau đó, dùng bàn chải ma sát trên mặt sàn để loại bỏ các vết bẩn còn bám lại.

Bước 4 Cuối cùng dùng nước rửa thật sạch dung dịch cùng cặn bẩn và đợi sàn khô tự nhiên.

Trên đây là 6 cách làm sạch sân nhà nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng rằng qua đây đã giúp bạn tìm hiểu được những mẹo hay trong vệ sinh nhà cửa.

Từ khóa: Bỏ túi 6 cách làm sạch sân nhà nhanh chóng sẵn sàng đón TếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh