Tip hay

Bỏ túi 5 mẹo hay giúp đồ dùng nhà bếp bằng inox luôn sáng bóng như mới

Bỏ túi 5 mẹo hay giúp đồ dùng nhà bếp bằng inox luôn sáng bóng như mới

Đồ dùng nhà bếp bằng inox lâu ngày sẽ hình thành những vết bẩn, mảng bám khó làm sạch. Cùng bỏ túi ngay 5 mẹo giúp những đồ dùng này luôn sáng bóng như mới.

Đồ dùng bằng inox sẽ khó xảy ra hiện tượng gỉ sét, tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi tình trạng hình thành vết bẩn, mảng bám. Cho nên ngoài việc làm sạch các bề mặt inox hằng ngày, hãy xem qua 5 mẹo dưới đây để giữ đồ dùng inox luôn sạch sẽ, sáng bóng.

1 Cách làm sạch thiết bị inox

Cho nước ấm pha cùng vài giọt nước rửa bát vào bình có vòi xịt, xịt lên bề mặt thiết bị rồi dùng khăn mềm lau theo hình xoắn ốc để loại bỏ bụi bẩn. Dùng khăn khác lau đến khi bề mặt khô.

Cách làm sạch thiết bị inoxCách làm sạch thiết bị inox

2 Tẩy sạch vết dầu mỡ trên thiết bị inox

Để loại bỏ vết dầu mỡ trên thiết bị inox, cho vào bình xịt giấm trắng pha cùng nước ấm và vài giọt nước rửa chén. Sau đó xịt lên những vết dầu mỡ bám trên bề mặt inox rồi lau qua bằng khăn khô.

Tẩy sạch vết dầu mỡ trên thiết bị inoxTẩy sạch vết dầu mỡ trên thiết bị inox

3 Tẩy vết bẩn cứng đầu bám trên thiết bị nhà bếp bằng inox

Những vết bẩn cứng đầu bám trên các bề mặt inox của thiết bị nhà bếp có thể dễ dàng được loại bỏ bởi hỗn hợp baking soda và nước. Trộn hai thành phần trên cho đến khi mang lại hỗn hợp sền sệt. Dùng khăn mềm lau hỗn hợp lên bề mặt vết bẩn theo hình xoắn ốc với lực nhẹ, rửa sạch và lau khô.

Có thể thay thế baking soda bằng bột mì hoặc kem đánh răng.

Tẩy vết bẩn cứng đầu bám trên thiết bị nhà bếp inoxTẩy vết bẩn cứng đầu bám trên thiết bị nhà bếp inox

4 Cách làm sạch bồn rửa chén bằng inox

Hằng ngày hãy dùng nước rửa bát để vệ sinh bồn rửa chén và lau khô vào cuối ngày để hạn chế các mảng bám. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng công thức baking soda ở mục 3 để loại bỏ chúng.

Ngoài ra, bạn có thể giúp bồn rửa sáng bóng hơn bằng cách lau qua với khăn mềm đã được nhỏ 1-2 giọt dầu khoáng.

Cách làm sạch bồn rửa chén bằng inoxCách làm sạch bồn rửa chén bằng inox

5 Cách làm sạch nồi, chảo bằng inox

Với những vết bẩn lâu ngày bám trên nồi, chảo inox, hãy ngâm nước nóng trong vài phút, sau đó rắc baking soda lên vết bẩn và dùng giẻ hoặc bọt biển chà sạch.

Cách làm sạch nồi, chảo bằng inoxCách làm sạch nồi, chảo bằng inox

Qua bài viết về 5 mẹo giúp đồ dùng nhà bếp bằng inox luôn sáng bóng mà Bách Hóa XANH muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết sẽ thật hữu ích đối với bạn.

Từ khóa: Bỏ túi 5 mẹo hay giúp đồ dùng nhà bếp bằng inox luôn sáng bóng như mớiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh