Tip hay

Bỏ túi 5 mẹo dọn dẹp nhà cuối năm nhanh gọn, nhàn tênh

Bỏ túi 5 mẹo dọn dẹp nhà cuối năm nhanh gọn, nhàn tênh

Bạn không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa cuối năm. Vậy thì bạn hãy xem ngay mẹo dọn dẹp nhà cuối năm nhanh gọn, nhàn tênh sau đây để có thể dọn dẹp hiệu quả hơn nhé!

Dọn dẹp nhà cửa đón năm mới là một hoạt động không thể thiếu vào dịp cuối năm. Để không phải mất nhiều thời gian và để việc dọn dẹp hiệu quả hơn, bạn hãy bỏ túi ngay 5 mẹo dọn dẹp nhà cuối năm dưới đây nhé!

1 Lập kế hoạch theo từng giai đoạn

Bạn hãy lập kế hoạch chi tiết những chỗ cần dọn dẹp, không nên có gắng làm tất cả cùng một lúc. Bạn hãy quy định khoảng thời gian có thể dọn dẹp và chia nhỏ các công việc ra.

Lập kế hoạch theo từng giai đoạnLập kế hoạch theo từng giai đoạn

2 Phân loại và tổ chức

Bạn hãy phân loại các đồ vật trong nhà thành 4 loại: giữ lại, vứt đi, tặng và sắp xếp lại. Việc này sẽ giúp bạn đỡ phân vân khi dọn dẹp, đỡ mất thời gian.

Phân loại và tổ chứcPhân loại và tổ chức

3 Dùng hộp nhựa trong suốt để lưu trữ

Để có thể dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp đồ đạc, bạn hãy dùng hộp đựng trong suốt. Bên cạnh đó, bạn có thể ghi tên các món đồ và dán nhãn lên hộp để dễ tìm sau này.

Dùng hộp nhựa trong suốt để lưu trữDùng hộp nhựa trong suốt để lưu trữ

4 Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh

Việc dọn dẹp sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn khi bạn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như giẻ lau, chổi, bàn chải, máy hút bụi... Bên cạnh đó, bạn đừng quên các sả phẩm vệ sinh như nước lau sàn, nước rửa chén, tẩy đa năng, nước lau kính... nữa nhé!

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinhChuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh

5 Dọn dẹp ngắt quãng

Như đã đề cập ở trên, bạn đừng nên có gắng dọn dẹp tất cả cùng một lúc. Thay vào đó, bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để dọn dẹp. Ngày hôm nay bạn lại dọn tiếp những khu vực khác.

Dọn dẹp ngắt quãngDọn dẹp ngắt quãng

Trên đây là 5 mẹo dọn dẹp nhà cuối năm nhanh gọn, nhàn tênh mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay.

Từ khóa: Bỏ túi 5 mẹo dọn dẹp nhà cuối năm nhanh gọn nhàn tênhdọn dẹp nhà cuối năm