Tip hay

Bỏ túi 5 mẹo ăn lẩu không lo tăng cân mất kiểm soát

Bỏ túi 5 mẹo ăn lẩu không lo tăng cân mất kiểm soát

Lẩu là món ăn vô cùng hấp dẫn nhưng nhiều người lại lo lắng nó sẽ gây tăng cân. Cùng Tip Hay tìm hiểu 5 mẹo ăn lẩu không lo tăng cân trong bài viết sau đây.

Lẩu là một món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên món ăn này lại làm nhiều người e dè vì có thể gây tăng cân bởi chứa nhiều calo. Theo nghiên cứu từ Viện Tim, phổi và Huyết học quốc gia của Mỹ, một người muốn giảm cân chỉ nên bổ sung khoảng 1.200-1600 calo mỗi ngày.

Để giải quyết vấn đề này, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo ăn lẩu không lo tăng cân mất kiểm soát.

1 Chọn đúng loại nước lẩu

Nước lẩu là một trong những phần chứa nhiều calo nhất trong món lẩu. Do đó, nếu bạn lựa chọn những loại nước lẩu thanh đạm, có hàm lượng calo thấp thì không lo ngại tăng cân.

Trước khi ăn lẩu, bạn có thể húp nước lẩu trước vì lúc này nước lẩu không chứa nhiều calo như khi đã cho các nguyên liệu khác vào. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại lẩu thanh đạm như lẩu nấm, hạn chế ăn các loại nước lẩu chua cay, đậm đà.

Chọn đúng loại nước lẩuChọn đúng loại nước lẩu

2 Chọn đúng loại sốt chấm

Nước chấm mà bạn lựa chọn cũng là một phần ảnh hưởng đến lượng calo nạp vào cơ thể, bạn nên chọn những loại nước sốt chấm có nguyên liệu đơn giản như nước tươngtỏi, hành pha loãng vì chúng tự nhiên và ít mặn hơn. Những loại nước sốt chứa nhiều loại gia vị, đậm đà thường chứa rất nhiều calo.

Chọn đúng loại sốt chấmChọn đúng loại sốt chấm

3 Chú ý tới lượng calo khi ăn thịt

Mỗi loại thịt thường có lượng calo khác nhau, nên nếu muốn hạn chế tăng cân thì bạn nên xem xét lượng calo trong các loại thịt nhúng lẩu và cân đối lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn có thể tham khảo lượng calo trong 100gr của một số loại thịt dưới đây:

Chú ý tới lượng calo khi ăn thịtChú ý tới lượng calo khi ăn thịt

4 Chọn ăn các thực phẩm ít chế biến sẵn

Một trong số những thực phẩm không thể không nhắc đến khi dùng để ăn lẩu như đậu hũ, chả cá, rau, xúc xích, nấm,...

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm tự nhiên như rau hay nấm để nhúng lẩu, và hạn chế ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn vì chúng chứa nhiều calo và khiến bạn tăng cân.

Chọn ăn các thực phẩm ít chế biến sẵnChọn ăn các thực phẩm ít chế biến sẵn

5 Chú ý về thứ tự ăn lẩu

Một vấn đề bạn không thể lơ là khi ăn lẩu nếu không muốn tăng cân là thứ tự ăn các loại thực phẩm. Tốt nhất là bạn nên ăn rau trước rồi mới ăn hải sản và ăn thịt, khi ăn rau trước sẽ làm bạn nhanh no hơn và hạn chế ăn thịt, giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể.

Chú ý về thứ tự ăn lẩuChú ý về thứ tự ăn lẩu

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 mẹo ăn lẩu không lo tăng cân mất kiểm soát. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Nguồn: Báo điện tử Thể Thao và Văn Hóa

Từ khóa: Bỏ túi 5 mẹo ăn lẩu không lo tăng cân mất kiểm soátăn lẩu không lo tăng cân