Tip hay

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho người mới

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho người mới

Vĩnh Thạnh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn tại tỉnh Bình Định đặc biệt là tại huyện Vĩnh Thạnh thì bạn không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch hấp dẫn và đáng trải nghiệm sau đây. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh tại Bình Định dành cho người mới trong bài viết sau nhé.

1 Tổng quan về Vĩnh Thạnh

Tổng quan về Vĩnh ThạnhTổng quan về Vĩnh Thạnh

Du lịch Bình Định là một trải nghiệm mà bạn phải thử một lần trong đời nhất là tại huyện Vĩnh Thạnh. Vĩnh Thạnh nằm ở phía tây bắc của tỉnh Bình Định cách thành phố Quy Nhơn khoảng 80km. Dân số khoảng 30.587 người với 2 dân tộc sinh sống đông nhất là Kinh và Bahnar.

Huyện Vĩnh Thành là một huyện miền núi có khí hậu nhiệt đới ẩm, chịu ảnh hưởng từ dãy Trường Sơn. Nhiệt độ trung bình tại đây dao động từ 26 - 28 độ C và độ ẩm trung bình khoảng 81% nên không khí tại đây mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên luôn tươi tốt.

2 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh đẹp, nhất định phải ghé

Suối Tà Má

Suối Tà MáSuối Tà Má

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh, Bình Định

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Suối rộng lớn, mát mẻ, quang cảnh xung quanh suối đẹp và tươi tốt, có thể cắm trại xung quanh suối.

Nhược điểm: Cần cẩn thận trơn trượt khi đi trên đá gần suối

Suối Tà Má được xem là địa điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách hằng năm khi đến huyện Vĩnh Thạnh tỉnh Bình Định. Dòng suối mát mẻ, trong lành, nước không chảy quá xiết nên đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, vào lúc thời tiết mùa xuân, hoa trang nước tại đây bắt đầu nở rộ tạo nên một cảnh sắc vàng cam rất đẹp và thơ mộng thích hợp cho việc check in và cắm trại tại đây.

Khu du lịch suối nước nóng Vĩnh Thạnh

Khu du lịch suối nước nóng Vĩnh ThạnhKhu du lịch suối nước nóng Vĩnh Thạnh

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Trường, Xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Thạnh, Bình Định

Giá thành: Khoảng 50.000 - 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 8h00 - 20h00

Số điện thoại: 0905263399

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian rộng lớn, khu du lịch xây dựng trong khung cảnh thiên nhiên rất đẹp và trong lành, các món ăn hợp khẩu vị, nhiều khu vực giải trí, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Thường đông khách vào những ngày nghỉ lễ

Khu du lịch suối nước nóng Vĩnh Thạnh chỉ cách xã Vĩnh Thịnh khoảng 5km và khi đến đây bạn sẽ đắm chìm vào khung cảnh núi non hùng vĩ, suối nước nóng trong lành và thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, đốt lửa trại, đánh cồng chiêng và thưởng thức đặc sản địa phương như thả vườn, cá niên và rượu nước nóng.

Vườn hoa anh đào Vĩnh Sơn

Vườn hoa anh đào Vĩnh SơnVườn hoa anh đào Vĩnh Sơn

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn 3, Vĩnh Thạnh, Bình Định

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, vườn hoa rộng lớn, nhiều loài hoa đẹp nở quanh năm thích hợp để check in, quang cảnh thiên nhiên trong lành

Nhược điểm: Thường đông khách vào những ngày nghỉ lễ

Vùng đất Vĩnh Sơn có khí hậu mát mẻ, đất đai phì nhiêu nên rất thích hợp cho mô hình trồng hoa. Do đó, từ năm 2016, huyện Vĩnh Thạnh đã triển khai trồng giống hoa anh đào từ Đà Lạt, mai hoa anh đào, cẩm tú cầu, dã quỳ, hoa đào Bắc,...

Vào những lúc không khí mùa xuân đến huyện Vĩnh Thạnh thì cả khu rừng hoa anh đào đồng loạt nở rộ tạo nên một khung cảnh đỏ thắm rực rỡ sắc màu rất đẹp mắt và hữu tình thu hút nhiều du khách đến thưởng ngoạn.

Hồ Định Bình

Hồ Định BìnhHồ Định Bình

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Vĩnh Hảo, Vĩnh Thạnh, Bình Định

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian rộng lớn, khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh đẹp để check in, có thể cắm trại xung quanh bờ hồ

Nhược điểm: Thường đông khách vào những ngày nghỉ lễ

Hồ Định Bình là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh Bình Định và cũng là hồ có đập ngăn sông đầu tiên của Việt Nam có áp dụng thi công bê tông RCC. Nước trong hồ trong veo, mát mẻ và không chứa các vi sinh vật gây hại cho sức khỏe. Cây cối xung quanh hồ luôn xanh tốt nên rất thích hợp để du khách tổ chức cắm trại.

Chợ thị trấn Vĩnh Thạnh

Chợ thị trấn Vĩnh ThạnhChợ thị trấn Vĩnh Thạnh

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thạnh, Bình Định, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khu chợ rộng rãi, buôn bán nhiều mặt hàng hóa khác nhau, giá cả hợp lý, các loại thịthải sản tươi sống

Nhược điểm: Vệ sinh vẫn còn chưa tốt

Chợ Vĩnh Thạnh được xem là khu chợ trung tâm của huyện Vĩnh Thạnh nên bạn có thể tìm mua được nhiều loại hàng hóa khác nhau tại đây. Những tiểu thương tại đây thân thiện và vô cùng hiếu khách, bán hàng tận tâm với chất lượng cũng như giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, thực phẩm hải sản của chợ luôn trong tình trạng tươi sống để phục vụ khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh mà bạn nhất định phải ghé. Để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch đến Vĩnh Thạnh (Bình Định) thì bạn không thể bỏ qua 5 địa điểm trên nhé.

Từ khóa: Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho người mớidu lịch vĩnh thạnhcẩm nang du lịch vĩnh thạnhkinh nghiệm du lịch vĩnh thạnhkhám phá du lịch vĩnh thạnhđịa điểm du lịch vĩnh thạnh