Tip hay

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn (Bắc Giang) được yêu thích

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn (Bắc Giang) được yêu thích

Lục Ngạn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Lục Ngạn là một huyện miền núi thuộc tỉnh Bắc Giang nổi tiếng với những cảnh đẹp hút hồn, thiên nhiên đa dạng và con người thân thiện. Hãy cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn mà bạn nhất định không thể bỏ qua nhé.

1 Tổng quan về Lục Ngạn

Nhắc đến du lịch Bắc Giang thì bạn chắc chắn phải dừng chân ghé đến huyện Lục Ngạn với nhiều thắng cảnh để check in cực xịn sò. Huyện Lục Ngạn nằm ở phía đông tỉnh Bắc Giang và tiếp giáp với các huyện khác như huyện Sơn Động, Lục Nam, Chi Lăng và Lộc Bình.

Lục Ngạn là huyện có diện tích lớn nhất tại tỉnh Bắc Giang với địa hình chủ yếu là đồi núi hoang sơ trập trùng. Nhiệt độ trung bình tại nơi đây khoảng 23,5 độ C và có lượng nước dồi dào từ những nguồn như sông Lục Nam, hồ Cấm Sơn, đập Thum,... Huyện Lục Ngạn có thời tiết se lạnh, lượng mưa thấp, ít có bão tạo điều kiện thuận lợi cho cây trái phát triển như vải thiều.

Tổng quan về Lục NgạnTổng quan về Lục Ngạn

2 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Sẻ

Chùa SẻChùa Sẻ

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Sẻ Cũ, xã Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Chùa Sẻ

Ưu điểm: Chùa rộng lớn, khang trang, không gian yên tĩnh và mát mẻ, chùa có nhiều tượng phật đẹp và uy nghiêm.

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Một trong những ngôi chùa tại Lục Ngạn mà bạn nên đặt chân đến là chùa Sẻ. Không khí tại chùa Sẻ yên tĩnh giúp tinh thần của du khách thoải mái và giảm bớt những áp lực trong cuộc sống. Vào buổi tối, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn hàng trăm ánh đèn phát sáng rực rỡ khắp chùa Sẻ rất đẹp và bắt mắt đáng để check in.

Hồ Cấm Sơn

Hồ Cấm SơnHồ Cấm Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lục Ngạn, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hồ rộng lớn, mát mẻ, hoang sơ và có thể câu cá không mất phí, nhiều cảnh đẹp

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Hồ Cấm Sơn nổi bật như một hồ tiên sáng ngời được bao trùm trong thiên nhiên núi rừng bát ngát và hoang sơ. Tại đây, du khách có thể tổ chức picnic cùng người thân, chèo thuyền trên mặt hồ và tận hưởng thú vui câu cá mà không tính phí. Bên cạnh đó, tại đây còn có nhà hàng phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của Lục Ngạn cho khách du lịch có thể tự do thưởng thức.

Hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn ThầnHồ Khuôn Thần

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lục Ngạn, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian xung quanh hồ rộng lớn, nhiều cảnh đẹp rừng núi thiên nhiên, không khí mát mẻ, trong lành

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Trong lòng hồ Khuôn Thần có nhiều đảo lớn, nhỏ nổi lên giữa làn nước xanh thẳm, các đảo đều được trồng thông. Tại hồ Khuôn Thần, bạn có thể trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác nhau như du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, thể thao leo núi, chèo thuyền, câu cá,...

Không khí tại đây có sự giao thoa của làn gió se lạnh và sự trong lành mát mẻ từ hơi đất tạo cảm giác man mát và phấn chấn. Vào mùa thu thì bạn còn có thể ngắm dòng nước từ thác cao trên núi chảy xuống hồ rất đẹp và hùng vĩ.

Làng nghề mỳ Chũ

Làng nghề mỳ ChũLàng nghề mỳ Chũ

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ:  Thôn Thủ Dương, Xã Nam, Đ. Lê Lợi, Nam Dương, Lục Ngạn, Bắc Giang, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0903450228

Facebook: Không có

Ưu điểm: Làng du lịch rộng lớn, có nhiều cảnh đẹp rừng núi thiên nhiên, người dân thân thiện và tận tình, tận mắt thấy được quy trình làm mỳ

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Hình ảnh những phên mì trắng trải dài thẳng tắp dọc 2 bên đường được xem là nét đặc trưng chỉ có tại làng nghề mỳ Chũ tại huyện Lục Ngạn. Mỳ Chũ được làm từ loại bao thai Hồng đặc biệt ở vùng đất đồi Chũ giúp cho sợi mỳ được dẻo, dai, trắng tinh và thơm ngất ngây. Vào những ngày tháng 10, bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh những nghệ nhân tại thôn Thủ Dương tất bật làm ra những sợi mỳ Chũ nổi tiếng trên khắp đất nước.

Chợ Kiên Thành

Chợ Kiên ThànhChợ Kiên Thành

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kiên Thành, Lục Ngạn, Bắc Giang

Giá thành: Khoảng 50.000 - 200.000 đồng

Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00 (Thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian chợ rộng rãi, buôn bán nhiều mặt hàng khác nhau, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Đến với huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang thì bạn phải trải nghiệm cảm giác đi dạo chợ Kiên Thành và mua những món đặc sản tại Lục Ngạn như vải thiều, mỳ Chũ, mật ong, cam,... Chợ Kiên Thành được xem là trung tâm thương mại tại huyện Lục Ngạn vì nơi đây buôn bán đa dạng nhiều mặt hàng khác nhau và bạn có thể tha hồ lựa chọn mà không sợ thiếu luôn nhé.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn được yêu thích. Hy vọng bạn sẽ có những khoảnh khắc du lịch vui vẻ cùng bạn bè và người thân tại Lục Ngạn nhé.

Từ khóa: Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Lục Ngạn (Bắc Giang) được yêu thíchdu lịch lục ngạncẩm nang du lịch lục ngạnkinh nghiệm du lịch lục ngạnkhám phá du lịch lục ngạnđịa điểm du lịch lục ngạn