Tip hay

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Bình Tân (Vĩnh Long) đông khách

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Bình Tân (Vĩnh Long) đông khách

Bình Tân là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Bình Tân hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Bình Tân - Một huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Vĩnh Long, được biết đến với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Bình Tân (Vĩnh Long) thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Tip Hay nhé!

1 Tổng quan về Bình Tân

Bình Tân là một huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Vĩnh Long, cách thành phố Vĩnh Long khoảng 30km và cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 154km. Huyện Bình Tân có diện tích khoảng 15.288 km², huyện lỵ là Thị trấn Tân Quới.

Huyện Bình Tân có địa hình tương đối bằng phẳng, mạng lưới sông ngòi chằng chịt, thuận lợi cho việc phát triển thủy lợi và giao thông thủy. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa nắng rõ rệt.

Nền kinh tế của huyện Bình Tân chủ yếu là nông nghiệp, với diện tích đất nông nghiệp chiếm 90% diện tích đất tự nhiên. Cây trồng chủ lực là khoai lang, hành tím, ớt, dưa hấu,... Ngoài ra, huyện còn phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ.

Bình Tân cũng có nhiều địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn, nổi bật như Công viên 2/9, chợ Tân Thành, chợ Tân Quới,... Nơi đây thực sự là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Vĩnh Long .

Tổng quan về Bình TânTổng quan về Bình Tân

2 5 địa điểm du lịch Bình Tân đẹp, nhất định phải ghé

Công viên 2/9

Công viên 2/9Công viên 2/9

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Quới, Bình Tân, Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 18h - 19h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp, không gian thoáng mát.

Nhược điểm: Thường đông đúc vào cuối tuần.

Công viên 2/9 là một trong những công viên lớn nhất ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Công viên tọa lạc tại trung tâm thị trấn Tân Quới, trên đường Phan Chu Trinh, cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 20 km.

Công viên 2/9 là một địa điểm vui chơi, giải trí và tham quan hấp dẫn. Nơi đây có diện tích rộng rãi, thoáng mát, không gian xanh mát với nhiều cây xanh và hoa kiểng. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,..., thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Nếu có dịp đến thăm huyện Bình Tân, bạn đừng quên ghé thăm công viên 2/9 để tận hưởng những giây phút thư giãn và vui chơi thú vị nhé!

Chợ Tân Thành

Chợ Tân ThànhChợ Tân Thành

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Thành, Bình Tân, Vĩnh Long

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 5h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 9h - 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chợ thoáng mát, có nhiều mặt hàng.

Nhược điểm: Thường đông đúc và ồn ào.

Chợ Tân Thành là một trong những chợ lớn nhất huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Chợ nằm trên địa bàn xã Tân Thành, cách trung tâm huyện khoảng 15km về phía bắc. Chợ được xây dựng từ năm 1994, trải qua nhiều lần sửa chữa, nâng cấp, đến nay đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng của địa phương.

Chợ Tân Thành có quy mô rộng lớn, với diện tích khoảng 1,5 ha. Đây là nơi tập trung buôn bán của các tiểu thương trong và ngoài huyện. Chợ có đa dạng các mặt hàng, từ nông sản, thực phẩm đến hàng tiêu dùng,... Giá cả các mặt hàng ở chợ tương đối ổn định, phù hợp với thu nhập của người dân địa phương.

Chợ Tân Thành là một địa điểm mua sắm lý tưởng cho người dân địa phương và du khách. Đến với chợ Tân Thành, bạn sẽ được trải nghiệm không khí mua bán nhộn nhịp của một khu chợ miền Tây sông nước.

Chợ Tân Quới

Chợ Tân QuớiChợ Tân Quới

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Quới, Bình Tân, Vĩnh Long

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 13h - 15h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Sạch sẽ và rộng rãi. Mặt hàng đa dạng.

Nhược điểm:
Thường xuyên đông đúc.

Chợ Tân Quới là một chợ truyền thống nằm ở xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam. Chợ họp cả ngày, là nơi giao thương của người dân địa phương và các vùng lân cận. Tại chợ Tân Quới, người dân có thể tìm thấy đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, từ nông sản, thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo, giày dép,...

Chợ Tân Quới mang đậm nét văn hóa chợ miền Tây sông nước. Không gian chợ luôn tấp nập, nhộn nhịp, tiếng mua bán, trao đổi hàng hóa xen lẫn tiếng cười nói của người mua kẻ bán. Một số đặc sản nổi tiếng của chợ Tân Quới có thể kể đến như: Bánh xèo, bánh bèo, bánh canh, bún riêu,... Ngoài ra, chợ cũng là nơi bày bán nhiều loại trái cây tươi ngon, chất lượng.

Chùa Ông

Chùa ÔngChùa Ông

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Lược, Bình Tân, Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h00 - 21h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa đẹp, không gian yên bình.

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của từng người.

Chùa Ông là một ngôi chùa cổ kính nằm ở phường Tân Lược, thị xã Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Ngôi chùa được xây dựng theo kiểu chữ "Tam", gồm ba gian chính, hai gian chái và một gian hậu. Gian chính là nơi thờ tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu, vị thần bảo hộ cho nhân dân. Gian chái thờ các vị thần khác như Quan Công, Quan Thế m Bồ Tát, và Thổ Địa. Gian hậu là nơi thờ các vị tiền bối của cộng đồng người Hoa ở Vĩnh Long.

Chùa Ông Vĩnh Long là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Vĩnh Long. Hàng năm, ngôi chùa thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến tham quan, chiêm bái.

Chùa Hưng Huệ

Chùa Hưng HuệChùa Hưng Huệ

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Tân Thuận, Tân Quới, Bình Tân, Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00

Số điện thoại: 02703760613

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh đẹp, không gian yên bình, trong lành.

Nhược điểm:
Một số khu vực bị xuống cấp.

Chùa Hưng Huệ là một ngôi chùa cổ nằm ở ấp Tân Thuận, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Chùa mang đậm nét kiến trúc cổ kính, uy nghiêm, là nơi để du khách tìm về chốn thanh tịnh, an yên.

Ngôi chánh điện của chùa được lợp ngói âm dương, theo kiểu thượng lầu hạ trệt. Trên bệ thờ chính là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, hai bên là tượng Bồ tát Quán Thế m và Bồ tát Đại Thế Chí.

Chùa Hưng Huệ là một ngôi chùa mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa. Đây cũng là nơi sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa của bà con Phật tử địa phương. Chùa Hưng Huệ là một địa điểm tham quan, du lịch tâm linh hấp dẫn của tỉnh Vĩnh Long.

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch Bình Tân (Vĩnh Long) đông khách và được yêu thích nhất. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Bình Tân (Vĩnh Long) đông kháchdu lịch bình tâncẩm nang du lịch bình tânkinh nghiệm du lịch bình tânkhám phá du lịch bình tânđịa điểm du lịch bình tân