Tip hay

Bỏ túi 5 bí quyết trị thâm môi tại nhà không phải ai cũng biết

Bỏ túi 5 bí quyết trị thâm môi tại nhà không phải ai cũng biết

Đôi môi thâm, sạm luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nữ. Nó làm bạn đi vẻ đẹp cũng như sự tự tin khi giao tiếp. Chính thì thế đừng bỏ  qua 5 bí quyết trị thâm môi tạ nhà ngay sau đây.

1/ Mặt nạ môi từ chanh

cách trị thâm môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ.

Cách 1: Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1-2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hẳn hơn.

Cách 2: Ngoài cách trên, bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hằng ngày trong vài tuần. Đây là cách thức trị thâm môi có hiệu quả rất cao.

2/ Hoa hồng

cách trị thâm môi từ hoa hồng

Hoa hồng hay nước hoa hồng có 3 công dụng chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, hoa hồng còn giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm.

Sử dụng nước hoa hồng để trị thâm môi rất đơn giản:

Cách 1: Bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày

Cách 2: Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm một nữa muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ vào, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Thoa hỗn hợp này lên môi và để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Làm việc này 2 lần 1 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

3/ Trị thâm môi với “Đường”

cách trị thâm môi từ đường

Tẩy tế bào chết môi thường xuyên sẽ giúp loại bỏ da chết, 1 trong những nguyên nhân gây đến tình trạng thâm môi. Và đường chính là một vật liệu tuyệt hảo để giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách 1: Trộn đường với kem lạnh và thoa nhẹ nhàng lên môi trước khi đi ngủ. Lặp lại mỗi tuần 1 lần.

Cách 2: Dùng 1 muỗng cafe mật ong và 1 muống cafe đường cát. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên môi mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt.

4/ Dưa Leo

cách trị thâm môi từ dưa leo

Dưa leo chứa dưỡng chất hỗ trợ làm da sáng hồng cũng là vật liệu an toàn và hiệu quả để trị thâm môi. Bạn có thể xay nhuyễn dưa leo và thoa nhẹ nhàng lên môi. Giữ trong 5 phút để môi hấp thụ nước và dưỡng chất. Thực hiện mỗi ngày để đạt được hiệu quả.

5/ Mật ong

cách trị thâm môi từ mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên giúp làm mềm môi và khôi phục lại màu hồng tự nhiên của môi. Chỉ cần thoa mật ong lên môi trước khi đi ngủ. Đến sáng, rửa sạch với nước ấm. Lặp lại mỗi ngày để có một đôi môi hồng như ý.

Chỉ với 5 công thức trị thâm môi ngay tại nhà này là bạn đã có một làn môi hồng quyến rũ rồi đấy.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Foundation là gì? Những thông tin cần biết về Foundation

>>> BB Cream là gì? Tất tần tật về kem nền BB Cream chị em cần biết

>>> CC Cream là gì? Những điều cần biết về CC Cream

>>> Sự khác biệt của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học

>>> Double cleansing, bí quyết vẻ đẹp làn da không tuổi của phụ nữ Nhật bản

Tip Hay

Từ khóa: Bỏ túi 5 bí quyết trị thâm môi tại nhà không phải ai cũng biếttrị thâm môicách trị thâm môibí quyết làm đẹp