Tip hay

Bỏ túi 4 mẹo cực hay tập cho bé ăn ngủ đúng giờ ngay từ khi mới sinh

Bỏ túi 4 mẹo cực hay tập cho bé ăn ngủ đúng giờ ngay từ khi mới sinh

Việc cho bé ăn ngủ đúng giờ là quan trọng, nhưng điều này không hề dễ dàng với bố mẹ. Bỏ túi 4 mẹo cực hay để tập cho các bé ăn ngủ đúng giờ giấc từ lúc mới sinh nhé!

Thiết lập một thời gian biểu cụ thể cho trẻ nhỏ trong việc ăn, ngủ là cực kỳ quan trọng. Việc rèn cho các bé có thể ăn ngủ đúng giờ giấc luôn là nỗi vất vả của nhiều bà mẹ. Với 4 mẹo sau đây, bạn sẽ có thể đảm bảo cho thói quen ăn ngủ của con nhỏ trở nên dễ dàng hơn đấy! Cùng tìm hiểu nhé!

1 Tập cho bé đi ngủ sớm

Tập cho bé đi ngủ sớmTập cho bé đi ngủ sớm

Muốn các hoạt động của trẻ diễn ra suôn sẻ, dễ dàng vào ban ngày thì bạn cần đảm bảo trẻ đã được ngủ đủ giấc. Hãy thiết lập giờ đi ngủ cố định và tập dần cho bé cho bé đi ngủ sớm đều đặn mỗi ngày.

Khi em bé đã được 2 tháng tuổi, bạn nên cho con tắm bằng nước ấm, bú sữa rồi đi ngủ ngay. Lên 3 - 4 tháng tuổi, bạn cần tập cho bé không phụ thuộc vào việc bú sữa mới buồn ngủ, mà hãy giữ cho bé thức để con có thể đi vào giấc ngủ đúng giờ một cách tự nhiên nhất.

2 Dạy bé sự khác biệt giữa ngày và đêm

Không khó để bắt gặp tình trạng em bé bị thức giấc vào ban đêm và ngủ vào ban ngày. Khi đó, việc quan trọng hàng đầu mà các mẹ nên làm là dạy cho con biết phân biệt ngày và đêm để có thể tập làm quen với thời gian biểu cụ thể.

Dạy bé sự khác biệt giữa ngày và đêmDạy bé sự khác biệt giữa ngày và đêm

Muốn trẻ tỉnh táo vào ban ngày, bạn hãy giữ cho không gian xung quanh bé luôn sáng sủa, náo nhiệt. Ngược lại, vào ban đêm thì cần có một không gian yên tĩnh và được tắt hết đèn. Bên cạnh đó, khi cho con bú vào buổi tối, bạn đừng trò chuyện với trẻ quá nhiều mà hãy cho bé nhận ra rằng đây chính là lúc phải đi ngủ.

3 Học các “tín hiệu” của bé

Khi vừa mới chào đời, bố mẹ sẽ rất khó để hiểu được con mình muốn gì vì trẻ không biết nói. Tuy nhiên, bố mẹ có thể làm được điều đó bằng cách trông trẻ nhiều hơn và rút ra kinh nghiệm khi ở bên con, nhận ra những “tín hiệu” đặc trưng mà bé muốn truyền tải.

Để hiểu được con, bố mẹ cần phải kiên nhẫn và chăm sóc con kỹ lưỡng. Bạn có thể ghi lại giờ giấc mà bé muốn ngủ, ăn, chơi và nhiều hoạt động khác để thiết lập lại cho con một thời gian biểu rõ ràng và cụ thể hơn.

Khi con đã thực hiện theo thời gian biểu được thì hãy tiếp tục kiên nhẫn quan sát con xem đâu là những “tín hiệu” rõ ràng mà bé thường thể hiện và có những tác động cụ thể sửa đổi cho con có một thói quen sinh hoạt tốt hơn.

Học các “tín hiệu” của béHọc các “tín hiệu” của bé

4 Thời gian biểu tập cho bé ăn ngủ phải linh hoạt hơn

Trẻ em thường có khả năng thích nghi, học hỏi rất nhanh và bắt đầu biết bò, ngồi, đi, nói. Lúc đó, bố mẹ đừng quá bất ngờ vì con đã phá vỡ thói quen sinh hoạt một cách nhanh chóng như mau đói hơn, ngủ nhiều hơn, dễ thức giấc hơn,... mà hãy tập trung theo dõi, chỉnh sửa thời gian biểu sao cho phù hợp với sự phát triển vượt bậc của bé hơn.

Bé sẽ thay đổi, thế nên thời gian biểu tập cho bé ăn ngủ cũng phải linh hoạt hơnBé sẽ thay đổi, thế nên thời gian biểu tập cho bé ăn ngủ cũng phải linh hoạt hơn

Trên đây là 4 mẹo giúp các ông bố bà mẹ có thể tập cho con mình ăn ngủ đúng giờ giấc hơn. Việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể có những biện pháp hiệu quả để giúp con phát triển mạnh mẽ mà đỡ vất vả hơn nhiều nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Bỏ túi 4 mẹo cực hay tập cho bé ăn ngủ đúng giờ ngay từ khi mới sinhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh