Tip hay

Bỏ túi 4 địa điểm du lịch Phụng Hiệp (Hậu Giang) nổi tiếng

Bỏ túi 4 địa điểm du lịch Phụng Hiệp (Hậu Giang) nổi tiếng

Phụng Hiệp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Phụng Hiệp hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Phụng Hiệp không những mang trong mình nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú mà còn là nơi chứa đựng các dấu tích hào hùng của dân tộc. Là một trong những huyện lớn của tỉnh Hậu Giang, Phụng Hiệp đóng vai trò quan trọng kể về mặt kinh tế lẫn du lịch. Cùng Tip Hay điểm qua 4 địa điểm tham quan Phụng Hiệp nổi tiếng không nên bỏ lỡ trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Phụng Hiệp

Phụng Hiệp là huyện nằm ở phía Đông tỉnh Hậu Giang, đây là huyện có diện tích và dân số lớn nhất tỉnh. Địa hình của huyện nhìn chung khá bằng phẳng có xu thế thấp dần theo hướng từ Bắc đến Nam. Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa và mang đặc trưng của nền nhiệt cao, phân hóa thành hai mùa rõ rệt.

Huyện Phụng Hiệp có 15 đơn vị hành chính bao gồm 3 thị trấn và 12 xã. Đây là vùng đất có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên từ các nhóm đất đa dạng, nguồn nước ngầm dồi dào và tài nguyên rừng rộng lớn. Bên cạnh đó, huyện Phụng Hiệp cũng là nơi ghi lại dấu ấn lịch sử cách mạng dân tộc ta trong thời chiến oai phong lẫm liệt.

Có thể nói, với sự phát triển ngày càng lớn mạnh, Phụng Hiệp là một trong những địa điểm du lịch Hậu Giang đầy tiềm năng và có cơ hội tỏa sáng trong tương lai không xa sau này.

Tổng quan về Phụng HiệpTổng quan về Phụng Hiệp

2 4 địa điểm du lịch Phụng Hiệp đẹp, nhất định phải ghé

Con đường tre

Con đường treCon đường tre

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 226, ĐT928, Thạnh Hoà, Phụng Hiệp, Hậu Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, tre xanh tuyệt đẹp

Nhược điểm:
Chưa có nhiều dịch vụ

Con đường tre hay gòn gọi là Bamboo Garden chính là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến Phụng Hiệp. Nơi đây với rừng tre xanh mát, cực kỳ phù hợp để các bạn trẻ đến check in. Đặc biệt, phong cảnh nơi đây yên bình như một làng quê, không xô bồ, không khói bụi, đem lại cảm giác an nhiên cho các du khách.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc HoàngKhu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Đánh giá chất lượng: 4.8/5.0 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phương Bình, Phụng Hiệp, Hậu Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành và yên tĩnh

Nhược điểm: Đường đến địa điểm hơi khó đi

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được ví von là “lá phổi xanh” của Đồng Bằng Sông Cửu Long, bởi vì đây là nơi bảo tồn hệ sinh thái cực kỳ rộng lớn. Chữ “lung” nghĩa là vùng đất trũng, “Lung Ngọc Hoàng” mang nghĩa là vùng đất trũng ngập nước của trời. Khu bảo tồn mang dáng vẻ hoang sơ, huyền bí với hơn 330 loài thực vật sinh sống, trong đó có nhiều loài nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Chợ nổi Ngã Bảy

Chợ nổi Ngã BảyChợ nổi Ngã Bảy

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đại Thành, Ngã Bảy, Hậu Giang

Giá thành: Mở cả ngày

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nét đẹp lao động, văn hóa sông nước

Nhược điểm: Đường đến địa điểm hơi khó đi

Chợ nổi Ngã Bảy là khu chợ nổi tiếng tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Nơi đây quen thuộc với những chiếc ghe chở hàng hóa, nổi bồng bềnh để mọi người trao đổi mua bán. Đến đây, bạn không những chiêm ngắm nét đẹp lao động của người dân mà còn tiếp nhận nhiều văn hóa đặc sắc khác.

Khu di tích căn cứ Tỉnh Ủy

Khu di tích căn cứ Tỉnh ỦyKhu di tích căn cứ Tỉnh Ủy

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phương Bình, Phụng Hiệp, Hậu Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng

Nhược điểm: Chưa được nhiều người biết đến

Khu di tích căn cứ Tỉnh Ủy hay còn gọi Căn cứ Bà Bái với độ rộng trên 8.4ha. Đây là nơi ghi lại dấu ấn hoạt động cách mạng của khu căn cứ khi xưa của bộ đội ta. Trong kháng chiến chống Mỹ, nơi đây là trung tâm đầu não của vùng IV chiến thuật của Mỹ - Ngụy, nơi phát quân đánh phá các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Vào ngày 27 tháng 4 năm 1990, Bộ Văn hóa – Thông tin chính thức công nhận căn cứ Tỉnh ủy là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

Trên đây là thông tin về 4 địa điểm du lịch Phụng Hiệp tỉnh Hậu Giang nổi tiếng mà bạn nên đến một lần. Hãy lưu lại và ghé thăm nơi đây khi có dịp ghé thăm cùng người thân và bạn bè nhé

Từ khóa: Bỏ túi 4 địa điểm du lịch Phụng Hiệp (Hậu Giang) nổi tiếngdu lịch phụng hiệpcẩm nang du lịch phụng hiệpkinh nghiệm du lịch phụng hiệpkhám phá du lịch phụng hiệpđịa điểm du lịch phụng hiệp