Tip hay

Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) hot nhất

Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) hot nhất

Tư Nghĩa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Tư Nghĩa hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Hà Giang,.. và đang muốn tìm kiếm một điểm đến mới mẻ với vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên, di tích tham quan gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam? Vậy hãy “xách ba lô lên và đi” Tư Nghĩa - Quảng Ngãi ngay nhé! Với những địa điểm du lịch cực hấp dẫn, thu hút cả về thiên nhiên lẫn văn hóa chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng đấy nhé!

1 Tổng quan về Tư Nghĩa

Tổng quan về Tư NghĩaTổng quan về Tư Nghĩa

Gần đây, xu hướng du lịch khám phá vùng quê Việt Nam ngày càng được nhiều du khách ưa chuộng. Những địa điểm du lịch quá nổi tiếng không còn là sự lựa chọn ưu tiên của khách du lịch mà ngược lại, các vùng đất mới, còn đậm vẻ nguyên sơ lại rất được chú ý, Tư Nghĩa - Quảng Ngãi cũng là một trong số địa điểm thu hút đông đảo du khách thời gian qua.

Tư Nghĩa là huyện trung tâm của tỉnh Quảng Ngãi, sở hữu vị trí địa lý đa dạng với cả biển và núi, giao thông thuận tiện, không khí luôn trong lành, mát mẻ cùng hàng loạt điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn đã khiến nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến được yêu thích hàng đầu. Tư Nghĩa là điểm đến đầy hứa hẹn đối với bất kỳ du khách nào đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quảng Ngãi.

2 3 địa điểm du lịch Tư Nghĩa đẹp, nhất định phải ghé

La Hà Thạch Trận

La Hà Thạch TrậnLa Hà Thạch Trận

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: La Hà, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Phong cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình.

Nhược điểm:
Không sở hữu nhiều điểm vui chơi, tham quan cụ thể.

Nhắc đến vùng đất Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, chắc chắn không thể không kể tên La Hà Thạch Trận - địa điểm nhất định phải đến một lần khi về Tư Nghĩa. La Hà Thạch Trận gồm 4 điểm di tích: Núi Cao Cổ, núi Đá Chẻ, núi Đá Voi và núi Hùm tạo nên một cảnh đẹp thiên nhiên được ví von đẹp tựa như một bức tranh “họa đồ” đầy những gam màu huyền bí, nguyên sơ.

Quang cảnh Thạch trận nguyên sơ, huyền bíQuang cảnh Thạch trận nguyên sơ, huyền bí

Bãi tắm Tân An

Bãi tắm Tân AnBãi tắm Tân An

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nghĩa An, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Bãi biển sạch sẽ, nước biển trong xanh, nhiều gian hàng bán đồ ăn vặt thơm ngon.

Nhược điểm: Mực nước khá sâu, không phù hợp cho trẻ nhỏ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi ngắm cảnh biển yên bình với vẻ đẹp nguyên sơ, chưa chịu nhiều sự khai thác của con người thì nhất định phải ghé qua bãi tắm Tân An. Bãi tắm Tân An được xem là một trong những điểm vui chơi náo nhiệt bậc nhất Tư Nghĩa. Bạn có thể thoải mái tắm biển, chụp ảnh check-in, thưởng thức nhiều món hải sản thơm ngon với mức giá siêu rẻ tại nơi đây nhé!

Bình minh trên biểnBình minh trên biển

Phố cổ Thu Xà

Phố cổ Thu XàPhố cổ Thu Xà

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Nghĩa Hòa, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh quan hữu tình, mang đậm màu sắc phố xưa, nhiều điểm tham quan, quán ăn thơm ngon.

Nhược điểm:
Không có nhiều tiện ích du lịch hiện đại nên chỉ thích hợp với du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa.

Phố cổ Thu Xà thuộc cùng thương cảng xưa luôn là điểm đến tấp nập dòng người và là nơi không thể bỏ lỡ đối trong chuyến du lịch về Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đối với mọi du khách. Đến phố cổ Thu Xà, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, phảng phất chút hoài niệm xưa cũ.

Tuy vẻ náo nhiệt của một thương cảng sầm uất đã không còn, nhưng Thu Xà vẫn luôn giữ được sự thu hút khác biệt. Ghé qua nơi đây du khách nhớ tìm đến nhà lưu niệm thi sĩ Bích Khê để nghe kể chuyện về một cuộc đời tài hoa nhưng yểu mệnh, vãng cảnh chùa Ông để thắp hương bày tỏ lòng lành và dạo vòng phố cổ ngắm vẻ đẹp tuy cũ kĩ nhưng đầy mê hoặc nơi đây nhé!

Nhà lưu niệm thi sĩ Bích KhêNhà lưu niệm thi sĩ Bích Khê

3 Đặc sản Tư Nghĩa

Đặc sản Tư NghĩaĐặc sản Tư Nghĩa

Không chỉ sở hữu thiên nhiên hữu tình, phong cảnh nên thơ cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn, Tư Nghĩa còn được trời phú cho đủ loại món đặc sản thiên nhiên độc lạ và thơm ngon. Đến Tư Nghĩa, bạn nhất định phải thưởng thức qua món don - đặc sản hàng đầu Quảng Ngãi. Don được đánh bắt từ dòng sông Trà Khúc trong mát và chế biến thành món canh don thơm ngon, đậm đà, ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Tip Hay gợi ý đến bạn những địa điểm du lịch Tư Nghĩa cực hấp dẫn trong bài viết trên. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng người thân, bạn bè nhé!

Từ khóa: Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) hot nhấtdu lịch tư nghĩacẩm nang du lịch tư nghĩakinh nghiệm du lịch tư nghĩakhám phá du lịch tư nghĩađịa điểm du lịch tư nghĩa