Tip hay

Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Thanh Ba (Phú Thọ) đáng trải nghiệm nhất

Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Thanh Ba (Phú Thọ) đáng trải nghiệm nhất

Thanh Ba là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Thanh Ba hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Là một huyện miền núi thuộc tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Ba được biết đến như một vùng đất của nước Văn Lang cổ đại thời Hùng Vương. Nơi đây cũng nổi tiếng với những "rừng cọ, đồi chè, đồng xanh ngào ngạt". Cùng Tip Hay khám phá ngay 3 địa điểm du lịch và đặc sản nổi tiếng ở Thanh Ba nhé!

1 Tổng quan về Thanh Ba

Huyện Thanh Ba là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ. Phía đông giáp huyện Phù Ninh, phía tây giáp huyện Cẩm Khê, phía nam giáp thị xã Phú Thọ và huyện Tam Nông, phía bắc giáp 2 huyện Hạ Hoà và Đoan Hùng. Với vẻ đẹp tự nhiên nhưng cũng không kém phần thơ mộng, Thanh Ba đã trở thành điểm đến của nhiều du khách khi du lịch Phú Thọ.

Tổng quan về huyện Thanh BaTổng quan về huyện Thanh Ba

2 3 địa điểm du lịch Thanh Ba đẹp, nhất định phải ghé

Núi Thắm

Núi ThắmNúi Thắm

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook:
Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Đường di chuyển khá khó khăn.

Núi Thắm còn được biết đến với tên gọi “núi Đầu Rồng”, có độ dài khoảng 4km chạy dọc lên khu du lịch Thanh Ba tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, Núi Thắm vừa địa điểm du lịch hấp dẫn, vừa là trung tâm kinh tế của vùng trung du Phú Thọ. Trên đỉnh núi có một ao nhỏ tên là ao Tiên, nước ở đây luôn trong xanh và không bao giờ cạn.

Chùa Bảo Sái Linh Thiêng Cổ Tự

Chùa Bảo Sái Linh Thiêng Cổ TựChùa Bảo Sái Linh Thiêng Cổ Tự

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google) 

Địa chỉ: Quán Lương, Thanh Ba, Phú Thọ.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Tỉnh.

Nhược điểm: Khá ít người biết đến địa điểm này.

Toạ lạc ở một khu làng nhỏ, yên bình, ngôi chùa linh thiêng Bảo Sái như hòa mình trong một không gian đặc trưng của làng quê Bắc Bộ.

Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của Bảo Sái Việt Nam Linh Thiêng Cổ Tự cũng là cơ hội để du khách các nơi được chiêm bái Bảo Tháp Xá Lợi Phật trang nghiêm thanh tịnh.

Năm 2015, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam công nhận chùa Bảo Sái là “Việt Nam linh thiêng cổ tự”. Đây là một trong 18 ngôi chùa của toàn quốc được Liên hiệp các tổ chức UNESCO Việt Nam vinh danh, nhằm tôn vinh các giá trị giáo dục, khoa học, văn hóa; di tích lịch sử, di sản văn hóa, vật thể, phi vật thể của nhân loại.

Chùa Thọ Khuê

Chùa Thọ KhuêChùa Thọ Khuê

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quán Lương, Thanh Ba, Phú Thọ.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Tỉnh.

Nhược điểm: Trải qua thời gian dài lịch sử, ngôi chùa có nhiều cơ sở xuống cấp nên đã triển khai tu sửa.

Chùa Thọ Khuê toạ lạc ở xã Yển Khê huyện Thanh Ba. Đây là ngôi chùa cổ, được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh năm 1995. Nơi đây về sau trở thành địa điểm tổ chức các khóa tu mùa hè, góp phần hướng các bạn trẻ tới lối sống tích cực đồng thời tạo một môi trường tu học kết hợp vui chơi bổ ích, lý thú cho thanh thiếu niên.

3 Đặc sản Thanh Ba

Chè Hoài Trung

Chè Hoài TrungChè Hoài Trung

Chè Hoài Trung khi pha sẽ có nước màu xanh, hương thơm thanh mát, khi thưởng thức sẽ có vị chát nhẹ lúc mới đầu, sau một lúc vị chát sẽ được thay thế bằng vị ngọt dịu hấp dẫn.

Nếu có dịp ghé Thanh Ba bạn hãy một lần thưởng thức hương vị chè Hoài Trung để có những trải nghiệm đặc biệt về vị chè xanh trên vùng đất chè Phú Thọ.

Bánh giầy Chí Tiên

Bánh Giầy Chí TiênBánh Giầy Chí Tiên

Bánh giầy của xã Chí Tiên huyện Thanh Ba là niềm tự hào về ẩm thực không chỉ của địa phương mà còn trong toàn tỉnh Phú Thọ.

Theo truyền thống, vào ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/03) và ngày tết làm nùng lúa (10/10), người dân nơi đây sẽ làm bánh giầy Chí Tiên - như một món lễ vật dâng lên vua Hùng.

Ăn kèm với bánh giầy sẽ là lạc rang giã nhỏ trộn cùng một chút muối đã được rang mịn. Bánh giầy dẻo thơm hoà cùng vị bùi bùi của lạc tạo nên một món ăn tuyệt vời khó cưỡng.

Bài viết trên là một số thông tin về những địa điểm du lịch và món ăn đáng trải nghiệm với du khách nếu có dịp ghé Thanh Ba tỉnh Phú Thọ. Theo dõi Bách hoá XANH để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Bỏ túi 3 địa điểm du lịch Thanh Ba (Phú Thọ) đáng trải nghiệm nhấtdu lịch thanh bacẩm nang du lịch thanh bakinh nghiệm du lịch thanh bakhám phá du lịch thanh bađịa điểm du lịch thanh ba