Tip hay

Bỏ túi 10 món ngọt có nước cốt dừa béo ngậy, thơm ngon, dễ làm

Bỏ túi 10 món ngọt có nước cốt dừa béo ngậy, thơm ngon, dễ làm

Các món ăn nếu có thêm hương vị của nước cốt dừa sẽ càng thơm ngon và hấp dẫn hơn, hãy cùng tìm hiểu 10 món ngọt từ nước cốt dừa ngon nhất trong bài viết sau nhé!

Nước cốt dừa là một trong những loại nguyên liệu phổ biến trong cả những món ăn ngọt và những món mặn. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay về những món ngọt có nước cốt dừa ngon nhất nhé!

1 Bánh bông lan nước cốt dừa

Bánh bông lan nước cốt dừa với phần cốt bánh mềm, hương vị ngọt béo và mùi thơm hấp dẫn. Đây là một trong những món bánh ngon và hấp dẫn nhất được chế biến từ nước cốt dừa mà bạn nhất định phải thử qua một lần.

Bánh bông lan nước cốt dừaBánh bông lan nước cốt dừa

Ngoài ra, cách chế biến món ăn này cũng không kém phần đơn giản, chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như nước cốt dừa, bột làm bánh, trứng gà là bạn đã có thể làm món bánh bông lan này ngay tại nhà rồi.

2 Bánh bò

Bánh bòBánh bò

Bánh bò nước cốt dừa là món ăn không thể thiếu khi nhắc đến những món ăn ngọt có nước cốt dừa. Món bánh bò này có hương vị ngọt ngào bên trong kết hợp cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai và mềm mại của bánh.

3 Bánh da lợn

Bánh da lợnBánh da lợn

Bánh da lợn là một trong những loại bánh truyền thống được sử dụng kèm với nước cốt dừa thơm ngon và hấp dẫn nhất. Bánh da lợn với kết cấu dẻo dai, núng nính với nhiều lớp bánh xen kẽ nhau. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo của nước cốt dừa kết hợp cùng với đó là vị béo bùi của đậu xanh, lá dứa,...

4 Bánh nếp cốt dừa

Bánh nếp cốt dừaBánh nếp cốt dừa

Bánh nếp cốt dừa là món bánh với phần bột nếp vừa ngọt ngào vừa mềm mại, bên trên lớp vỏ bánh được rưới một lớp nước cốt dừa béo ngậy và sánh mịn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị vừa ngọt ngào vừa thơm béo của phần bánh kết hợp cùng nước cốt dừa.

5 Bánh lá dứa cốt dừa

Bánh lá dứa cốt dừaBánh lá dứa cốt dừa

Bánh lá dứa nước cốt dừa với hình dáng tròn và kết cấu mềm mại sẽ là một trong những món bánh có nước cốt dừa được bạn yêu thích đấy. Món bánh này có độ mềm mại vừa phải, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngọt của lá dứa và nước cốt dừa đồng thời cảm nhận được độ sần sật của phần dừa tươi bào sợi được rắc lên phía trên.

6 Bánh chuối nước cốt dừa

Bánh chuối nước cốt dừaBánh chuối nước cốt dừa

Bánh chuối nước cốt dừa là món ăn không còn quá xa lạ với bất cứ ai, đặc biệt là đối với người dân vùng Tây Nam Bộ. Món bánh này có hương vị thơm ngon với màu vàng đặc trưng, kết cấu mềm mại và núng nính, khi ăn bạn sẽ cảm nhận hương vị bánh ngọt ngào và thơm ngon kết hợp cùng nước cốt dừa béo ngậy sẽ càng làm gia tăng thêm hương vị hấp dẫn của bánh.

7 Bánh bèo ngọt nước cốt dừa

Bánh bèo ngọt nước cốt dừaBánh bèo ngọt nước cốt dừa

Bánh bèo ngọt nước cốt dừa là một trong những món ăn mới lạ mà bạn nhất định phải thử đấy nhé. Món bánh bèo ngọt có hương vị thơm lừng, vỏ bánh mềm mịn và dẻo dai, khi ăn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác vừa thơm ngon vừa độc đáo.

Đặc biệt, kết hợp cùng với nước cốt dừa sẽ mang đến cho bạn một hương vị bánh không chỉ thơm ngon mà còn ngọt ngào và béo ngậy.

8 Bánh sữa dừa

Bánh sữa dừaBánh sữa dừa

Bánh sữa dừa là những chiếc bánh nhỏ có hình vuông độc đáo và có phần dừa nạo bao phủ xung quanh vỏ bánh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào của bánh kết hợp cùng vị béo của nước cốt dừa vị thơm ngon và béo ngậy. Đây là món bánh độc đáo mà nhất định bạn phải thử đấy, lưu ý là bánh sẽ ngon hơn khi bạn dùng lạnh nhé!

9 Bánh phục linh

Bánh phục linhBánh phục linh

Bánh phục linh là món bánh truyền thống thường xuất hiện trong những dịp lễ tết ở Việt Nam. Món bánh này được chế biến vô cùng dễ dàng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được một sự béo ngậy đặc trưng của bột và nước cốt dừa có trong bánh.

Để thưởng thức món bánh này thêm ngon thì bạn hãy dùng cùng với trà nóng để giúp cân bằng lại vị béo của món bánh này nhé.

10 Bánh củ năng nước cốt dừa

Bánh củ năng nước cốt dừaBánh củ năng nước cốt dừa

Món bánh củ năng nước cốt dừa với vị ngọt mát từ củ năng kết hợp cùng hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, bạn sẽ có thể cảm nhận được hương vị bánh thơm ngon và hấp dẫn khi thưởng thức món bánh này.

Ngoài ra, món ăn này có công thức và cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tay làm món bánh này cho gia đình và người thân trong những ngày trời nắng nóng oi bức nhé!

Trên đây là tổng hợp của Tip Hay về 10 món ngọt có nước cốt dừa ngon và hấp dẫn nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết thêm cho mình những món ăn ngon để cùng bạn bè và gia đình thưởng thức nhé.

Từ khóa: Bỏ túi 10 món ngọt có nước cốt dừa béo ngậy thơm ngon dễ làmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh