Tip hay

Bổ sung những loại rau củ này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường đề kháng

Bổ sung những loại rau củ này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường đề kháng

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19), bạn phải hết sức chú trọng về sức khỏe của mình. Hãy bổ sung những loại rau củ dưới đây vì nó sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và làm cho cơ thể khỏe mạnh.

Covid-19 đã quay trở lại với Việt Nam và có diễn biến ngày càng phức tạp. Mức độ nghiêm trọng và nguy hiểm của dịch bệnh lần này đã khiến nhiều nước chao đảo và không thể trụ vững. Do đó, để không trở thành nạn nhân của Covid-19, bạn cần nghiêm túc thực hiện tất cả các chỉ thị của Đảng và Nhà nước. Ngoài việc hạn chế đến nơi đông người, thực hiện cách ly xã hội, đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước rửa tay hoặc dung dịch khử khuẩn thường xuyên thì việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng rất quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung những loại rau củ dưới đây để tăng sức đề kháng và bảo vệ hệ miễn dịch vì chỉ khi có một thể trạng thất tốt, bạn mới có đủ sức khỏe để đối mặt với những điều xấu nhất!

1 Bông cải xanh

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau đầu tiên mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin E, chất xơ và các chất chống oxy hóa nên bông cải xanh thực sự là một lựa chọn tốt để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

2 Bí đỏ

Bí đỏ

Là một loại rau củ quen thuộc và phổ biến nên bí đỏ không còn gì xa lạ với người dân Việt Nam. Việc bổ sung bí đỏ vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp cơ thể chống lại được các loại vi khuẩn có hại, giúp tăng sức đề kháng và tạo cho cơ thể một hệ miễn dịch tốt. Bạn đừng bất ngờ vì những công dụng này của bí đỏ nhé, sở dĩ, bí đỏ có những tác dụng tuyệt vời này là vì nó chứa nhiều chất sắt, nhiều loại vitamin, các loại muối khoáng và các axit hữu cơ. Vì vậy, hãy thường xuyên chế biến các món ăn từ bí đỏ cho cả nhà thưởng thức.

3 Khoai lang

Khoai lang

Từ lâu, khoai lang được biết đến là một trong những thực phẩm vàng để giảm cân. Tuy nhiên, ngoài tác dụng này thì khoai lang còn có hàng tá công dụng tuyệt vời khác nữa đấy. Nhìn nhỏ nhỏ xinh xinh vậy thôi nhưng khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, ít calo nhưng lại cực kỳ nhiều vitamin A, vitamin C, các khoáng chất kali, canxi và chất chống oxy hóa. Do đó, khoai lang sẽ giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại virus, giúp tăng cường sức đề kháng và tạo điều kiện cho việc sản sinh ra các vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

4 Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ thường được biến đến là loại rau củ trang trí và làm cho món ăn bắt mắt, sinh động. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ớt chuông đỏ lại là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể (lượng vitamin C mà ớt chuông đỏ có còn nhiều gấp đôi lượng vitamin C có trong cam, quýt). Ngoài vitamin C, ớt chuông đỏ còn chứa nhiều beta carotene - dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

5 Cà chua

Cà chua

Cà chua thường được biết đến với công dụng làm đẹp, tuy nhiên, khả năng tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung chất đề kháng cho cơ thể của cà chua thì không hề thua kém bất kì một loại rau củ nào. Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và vitamin C có trong cà chua là một phần rất quan trọng cho sự phát triển của thực vào và tế bào T – 2 thành phần chính của hệ miễn dịch. Do đó, đừng bỏ qua cà chua trong thực đơn hàng ngay nhé!

6 Nấm

Nấm

Theo Viện Khoa học Nông nghiệp và Thực phẩm, nấm là thực phẩm tuyệt vời để tăng cường đề kháng và bảo vệ cơ thể. Theo một nghiên cứu khoa học, những người ăn nấm liên tục trong 4 tuần sẽ có sự gia tăng đáng kể về số lượng của các tế bào T trong hệ miễn dịch. Khi hàm lượng tế bào T phát triển khỏe mạnh và dồi dào thì cơ thể sẽ đủ sức chống lại với các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

7 Thì là

Thì là

Đừng vội xem thường thì là nhé, nó không chỉ là một loại gia vị thông thường đâu. Vì chứa nhiều chất phytochemical nên thì là có khả năng chống lại nhiều căn bệnh như cúm, tiêu chảy và đau dạ dày. Bên cạnh đó, flavonoid có trong thì là cũng hoạt động như một chất chống viêm và là cầu nối giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Chế độ ăn uống luôn là phương thức tối ưu và hiệu quả để giúp cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bạn không cần quá lo lắng và tìm đâu những giải pháp xa vời, hãy thực hiện một lối sống lành mạnh bằng việc ăn uống và bổ sung những loại rau củ trên đây nhé!

Xem thêm:

>> Các món canh tăng cường sức đề kháng

>> Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng chống virus

>> Các loại sinh tố nhiều Vitamin c tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bổ sung những loại rau củ này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh tăng cường đề khángcovid-19sức đề khángtăng cường sức đề khángrau củcovid-19sức đề khángtăng cường sức đề khángrau củ