Tip hay

Bổ sung 6 thực phẩm, gia vị này vào thực đơn để thanh lọc, giải độc cho phổi

Bổ sung 6 thực phẩm, gia vị này vào thực đơn để thanh lọc, giải độc cho phổi

Để bảo vệ phổi bạn cần có chế độ sinh hoạt làm mạnh, không hút thuốc và luôn đeo khẩu trang khi ra đường. Bên cạnh đó cũng cần bổ sung vào thực đơn ăn uống 6 loại thực phẩm sau đây giúp thanh lọc và giải độc cho phổi.

Trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng. Bên cạnh những biện pháp như đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn chống bụi PM2.5, hạn chế ra ngoài hay luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức đề kháng thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là chế độ ăn uống để giúp phổi khỏe mạnh và thải độc một cách tự nhiên. Bài viết này xin chia sẻ 6 loại thực phẩm, gia vị có thể giúp thanh lọc, giải độc cho phổi hiệu quả nhất.

1 Tỏi

Tổng hợp 6 loại thực phẩm tốt cho phổi có thể bạn chưa biết

Loại gia vị này có mặt trong khá nhiều món ăn của người Việt ta. Bên cạnh hương vị thơm ngon thì tỏi còn có thể điều trị và ngăn ngừa một số bệnh như bệnh tăng huyết áp, các bệnh về đường hô hấp. Lý do là bởi vì trong tỏi có chứa những chất kháng viêm và hàm lượng hợp chất allicin cao giúp phá bỏ các tế bào gốc tự do  giúp cải thiện bệnh hen suyễn.

Đặc biệt, Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ cũng chỉ ra rằng ăn tỏi sống tối thiểu 2 lần một tuần giảm đến 44% nguy cơ mắc ung thư phổi.

2 Gừng

Tổng hợp 6 loại thực phẩm tốt cho phổi có thể bạn chưa biết

Không chỉ có hương vị cay nồng đặc trưng thì gừng còn có nhiều vitamin và khoáng chất như Kali, Magie, Kẽm và Beta-catorene có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt những hợp chất kháng viêm tự nhiên có trong gừng mà đường hô hấp của bạn sẽ được thải độc một cách tự nhiên. Ngoài ra nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số thành phần trong gừng còn có tác dụng chống ung thư.

3 Táo

Tổng hợp 6 loại thực phẩm tốt cho phổi có thể bạn chưa biết

Người Mỹ có câu: "Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không cần đến gặp bác sỹ". Táo không chỉ là loại trái cây ngon miệng mà lại có hàm lượng calo thấp và có chứa flavonoid - đây là một loại chất được nhiều nhà khoa học chứng minh có tác dụng phòng chống ung thư.

Ngoài ra trong táo còn có nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh thì có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên mà chẳng cần một loại thuốc nào.

4 Cà rốt

Tổng hợp 6 loại thực phẩm tốt cho phổi có thể bạn chưa biết

Trong cà rốt có vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Ngoài ra, carotene có trong cà rốt và nhiều loại thực phẩm có màu cam đỏ khác đã được chứng minh là chất oxy hóa giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi.

Một số nhà nhà nghiên cứu cho rằng, bổ sung vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

5 Các loại rau họ cải

Tổng hợp 6 loại thực phẩm tốt cho phổi có thể bạn chưa biết

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải,... có chứa các chất chống oxi hóa và đặc biệt chất diệp lục có trong các loại rau này có tác dụng như một chất giải độc cho phổi, ngoài ra hàm lượng vitamin C dồi dào trong các loại rau cải này sẽ giúp cơ thể chúng ta có một sức đề kháng khỏe mạnh để chống lại bệnh tật.

6 Nước lọc

Tổng hợp 6 loại thực phẩm tốt cho phổi có thể bạn chưa biết

Cuối cùng đó chính là nước lọc, uống đủ 2.5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làm sạch phổi của bạn một cách hiệu quả, bên cạnh việc cung cấp thêm độ ẩm cho cơ thể thì nước còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình thải độc cho phổi. Nếu bạn cảm thấy uống nước lọc khá nhàm chán thì có thể thêm vào một vài giọt nước chanh để kích thích hương vị nhé!"

Vậy là bạn đã biết được thông tin về ăn gì bổ phổi qua bài bài viết trên. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn hãy đón xem nhiều bài viết trên Tip Hay nhé!

Theo thống kê của WHO năm 2016 ở Việt Nam có hơn 60.000 người chết do bệnh tim, phổi và các chứng bệnh khác liên quan tới ô nhiễm không khí. Như vậy trung bình mỗi ngày có 164 người tử vong chỉ vì… hít thở không khí không trong lành. Vì thế ngay từ hôm nay hãy thay đổi thói quen ăn uống của mình với 6 loại thực phẩm quen thuộc trên, bạn đã giúp cơ thể mình có một sức đề kháng khỏe mạnh để chống lại bệnh tật rồi đấy.

Nguồn: Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Bổ sung 6 thực phẩm gia vị này vào thực đơn để thanh lọc giải độc cho phổitrẻ bị viêm phổi có nên tắm khôngviêm họng hạt là gìtriệu chứng viêm họng hạtchữa viêm họng