Tip hay

Bổ sung 4 loại trái cây hàng ngày giúp giảm béo, đào thải độc tố từ bên trong

Bổ sung 4 loại trái cây hàng ngày giúp giảm béo, đào thải độc tố từ bên trong

Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe, trái cây dồi dào vitamin C và các khoáng chất giúp bổ sung sức đề kháng cho cơ thể chống khỏi bệnh tật, bên cạnh đó, dù có ăn nhiều trái cây cũng không gây tăng cân. Tìm hiểu ngay 4 loại trái cây giảm béo, giải độc tố và tẩy tế bào chết dưới đây nhé.

Trái cây nào cũng tốt và bổ dưỡng cho chúng ta, do đó, tùy theo sở thích, thói quen ăn uống mà chúng ta ta lựa chọn trái cây. Không cần phải mua những loại trái cây đắt tiền thì mới bổ dưỡng. Mỗi loại trái cây có vị và công dụng khác nhau. Vậy hãy cùng Bách Hóa Xanh bổ sung nhanh 4 loại trái cây giảm béo, giải độc tố và tẩy tế bào chết dưới đây vào thực đơn món trái cây tráng miệng của gia đình nhé!

1 Dâu tằm

Dâu tằm chín rộ và ngon nhất là vào tháng 5. Trong dâu tằm chứa nhiều sắt, canxi, vitamin A, E, C và K, folate, thiamin, pyridoxine và chất xơ. Theo Đông y, dâu tằm có thể biến thành nhiều món ăn bài thuốc mang lại lợi ích cho sức khỏe. Công dụng nổi bật nhật mà dâu tằm được coi là bài thuốc cho sức khỏe gồm: chữa mất ngủ, chống bạc tóc, chống oxy hóa, kiểm soát lượng đường huyết cho cơ thể. Dâu tằm có thể ăn tươi hoặc mua dâu tằm sấy khô cũng rất ngon lại dễ ăn.

Lưu ý, khi lựa dâu tằm, để lựa được những trái dâu tằm ngon, bạn nên chọn những quả chín thẫm và không bị dập. Bên cạnh đó, không nên mua dâu sau những hôm trời mưa vì khi đó dâu sẽ không ngọt. Khi mua về, bạn phải rửa thật kỹ, thật sạch bằng cách thêm một ít bột mì vào nước rửa và sau đó rửa sạch lại với nước sau đó mới ăn.

2 Dâu tây

Dâu tây

Chắc hẳn dâu tây là loại trái cây được đông đảo nhiều người thích mê bởi vị ngon ngọt và màu sắc hấp dẫn. Có vị chua ngọt hấp dẫn mà còn rất ít đường, dây tây hay được dùng để làm món trái cây cho thực đơn giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C dồi dào mà quả dâu cung cấp giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa da mạnh mẽ, giúp bạn luôn giữ được làn da căng mọng, trẻ trung. Ngoài tác dụng trên, dâu tây còn ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, ngăn ngừa mù lòa ở người lớn và tăng cường sức khỏe cho võng mạc và giác mạc của mắt.

3 Ổi

ổi

Ổi là một loại trái cây bạn có thể tìm mua được bất cứ thời điểm nào trong năm. Quả ổi sở hữu một mùi thơm rất độc đáo, có những người nghiện ngửi mùi ổi chín. Ổi cũng rất dễ ăn, bạn có thể rửa sạch và cắt ra chấm muối, hoặc có thể ép làm nước cũng cực kỳ thơm và dễ uống. Ổi chứa một lượng vitamin C lớn, chứa một lượng calo thấp và chất xơ cao. Sử dụng ổi thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe cho tim mạch, nhuận tràng, tăng hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh.

4 Mận

Mận

Mận là loại trái cây vừa ngọt, vừa chua, nhiều nước và được ưa thích vào mùa hè. Quả mận giàu chất xơ, không chứa chất béo và cholesterol xấu. Với những chất dinh dưỡng mà mận có, mận giúp bảo vệ tim mạch bằng cách kiểm soát huyết áp cao, giảm nguy cơ đột quỵ ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, mận là một loại cây rất thích hợp cho những ai muốn giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể. Do đó, nếu cảm giác đói bụng, hãy thử ăn những trái mận sẽ giúp cơ thể no lâu và không thèm ăn nữa. Mận còn nhiều công dụng cho sức khỏe khác như: sáng mắt, cải thiện trí nhớ, kiểm soát lượng đường trong máu,..

Tập thói quen ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu được làn da khỏe mạnh, chống lại oxy hóa mạnh. Hãy tập hạn chế ăn những loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe bằng cách thay thế chúng là trái cây.

Nguồn: Bệnh viện Vinmec

Hy vọng với những thông tin về 4 loại trái cây đang được bán rộng rãi tại thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một loại trái cây tráng miệng cho cả gia đình mà còn giúp giảm cân, giải độc tố cực tốt cho da.

Xem thêm:

>> Ăn trái cây tăng sức đề kháng thì cũng cần phải biết những quy tắc này

>> Trái cây có phân ra nóng – mát? Cùng nghe giải đáp của chuyên gia

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bổ sung 4 loại trái cây hàng ngày giúp giảm béo đào thải độc tố từ bên trongtrái câygiảm béogiảm cânđào thải đôc tố