Tip hay

Bỏ ngay những thói quen xấu làm gia tăng độc tố tích tụ trong cơ thể

Bỏ ngay những thói quen xấu làm gia tăng độc tố tích tụ trong cơ thể

Để bảo vệ cơ thể khỏi sự tích tụ của những độc tố có hại, bạn cần bỏ ngay những thói quen xấu như lạm dụng thức đồ uống có cồn, ăn nhiều đồ ăn chiên, nướng, thường xuyên sử dụng thức ăn chế biến sẵn, không ăn rau hay lười uống nước.

1 Lười uống nước

Hơn 70% cơ thể là nước. Do đó, nước là thứ rất cần thiết, tác động trực tiếp đến mọi hoạt động về thể chất cũng như sức khỏe tâm lí, tinh thần của con người. Nếu không được bổ sung đủ nước, cơ thể sẽ bị đình trệ, hoạt động của các cơ quan cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thiếu nước gây đau đầu, sạm da, táo bón, sỏi thận,...

Thiếu nước gây đau đầu, sạm da, táo bón, sỏi thận,...

Ngược lại, uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và thải bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể thông qua quá trình bài tiết. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp hệ tiêu hóa làm việc thông suốt hơn, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng viêm khớp,... Lưu ý: bạn nên lựa chọn nguồn nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn để không tích thêm độc tố cho cơ thể.

Ngược lại, uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và thải bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể thông qua quá trình bài tiết

Thay vì cố gắng uống thật nhiều nước trong một lúc, tốt nhất bạn nên chia nhỏ lượng nước này ra và uống liên tục trong ngày. Theo các chuyên gia, những thời điểm lý tưởng để bổ sung nước trong ngày là sau khi thức dậy và trước mỗi bữa ăn 30p. Đặc biệt, nên tránh uống nước trong khi ăn để không cản trở chức năng tiêu hóa cũng như không uống ngay trước, trong và sau khi thưởng thức bữa ăn.

2 Ăn nhiều đồ chiên, nướng

Đối với những người trẻ, có thể nói đồ ăn chiên nướng là món khoái khẩu được yêu thích hàng đầu. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ăn quá nhiều nhóm thực phẩm này sẽ khiến các chất có hại tích tụ dần, gây ung thư cũng như hủy hoại các cơ quan trong cơ thể? Thức ăn được nướng hay chiên ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra những chất hóa học nguy hại cho sức khỏe vô cùng.

Thức ăn được nướng hay chiên ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra những chất hóa học nguy hại cho sức khỏe vô cùng

Đặc biệt, thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao (lửa gas) sẽ tạo ra hợp chất AGE, cản trở sự hấp thụ protein của cơ thể đồng thời gây ra các bệnh về tim mạch, xương khớp,... Trường hợp bạn sử dụng bếp than, điều này sẽ làm sản sinh ra một lượng khí CO đủ để khiến cơ thể nhiễm độc. Hơn thế, dù nướng thực phẩm bằng phương thức nào cũng sẽ tạo ra amin dị vòng và axit amin thơm có thể gây ung thư.

3 Thường xuyên sử dụng thức ăn chế biến sẵn

Ăn đồ chế biến sẵn là thói quen của rất nhiều người thời hiện đại, nhất là những người bận rộn. Ưu điểm của hững món ăn này chính là hương vị hấp dẫn, không tốn công chế biến lại vừa tiết kiệm thời gian nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng lại chứa rất nhiều chất bảo quản cũng như các phụ gia hóa học cực kỳ có hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư.

Thức ăn chế biến sẵn chứa rất nhiều chất bảo quản cũng như các phụ gia hóa học cực kì có hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư

Những loại đồ ăn được chế biến công nghiệp như khoai tây chiên, xúc xích, bỏng ngô, thịt/cá hộp,... sẽ tác động rất xấu đến sức khỏe nếu bạn tiêu thụ chúng quá nhiều và trong thời gian dài. Chính vì vậy, thay vì bỏ tiền mua chúng về, tốt nhất bạn nên dành thời gian để tự chế biến các món ăn ở nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

4 Lười ăn rau mà chỉ ăn thịt

Một chế độ ăn cân đối và đầy đủ các loại dưỡng chất sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động. Thế nhưng, nhiều người lại đang vô tình phá vỡ sự cân bằng này bởi thói quen chỉ tập trung ăn một loại thức ăn nào đó, tiêu biểu là thịt. Ăn thịt giúp cung cấp protein nhưng nếu chỉ ăn mình thịt mà không chịu ăn rau sẽ khiến hệ tiêu hóa gặp vấn đề trầm trọng.

Khi bạn ăn quá nhiều thịt mà không ăn đủ rau, dạ dày sẽ không tiêu hóa hết thức ăn gây phát sinh nấm men và các vi khuẩn có hại

Các loại rau được biết đến là nguồn thực phẩm cực giàu vitamin và các khoáng chất vi lượng nên chúng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, ăn nhiều rau còn bổ sung chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thông suốt, kích thích trao đổi chất cũng như phòng ngừa chứng táo bón. Khi bạn ăn quá nhiều thịt mà không ăn đủ rau, dạ dày sẽ không tiêu hóa hết thức ăn gây phát sinh nấm men và các vi khuẩn có hại.

5 Uống nhiều thức uống có cồn

 Những chất hóa học độc hại có trong những loại thức uống này sẽ tích tụ và làm suy yếu chức năng giải độc của gan, gây vàng da, viêm gan, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan

Việc bạn thường xuyên sử dụng những loại đồ uống có cồn như rượu, bia khiến gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo Sức khoẻ và Đời sống, những chất hóa học độc hại có trong những loại thức uống này sẽ tích tụ và làm suy yếu chức năng giải độc của gan, gây vàng da, viêm gan, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan. Tốt nhất là chỉ dùng ở mức vừa phải.

Sau bài viết này, mong rằng bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ những thói quen xấu nói trên để bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh.

Xem thêm: Những thực phẩm có độc tố tự nhiên cần chú ý khi chế biến

Nguồn: Sức khoẻ và Đời sống

Từ khóa: Bỏ ngay những thói quen xấu làm gia tăng độc tố tích tụ trong cơ thểkhông muốn tích tụ độc tố đầy người thì chớ có mắc phải 5 thói quen saunhững thói quen hàng ngày bạn nên áp dụng để giúp giải độc cơ thể và ngăn ngừa ung thư sớmnhững dấu hiệu cho thấy cơ thể tích lũy độc tố10 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cần thải độcnhững thói quen cực kỳ gây hại cho gan