Tip hay

Bố mẹ hiểu rõ tính cách của con theo 12 cung hoàng đạo

Bố mẹ hiểu rõ tính cách của con theo 12 cung hoàng đạo

Cùng Tip Hay tìm hiểu những điều thú vị trong tính cách của con dựa trên những đặc điểm của 12 cung hoàng đạo ngay trong bài viết sau nhé!

Để có thể nuôi dạy trẻ trưởng thành một cách tốt nhất, bên cạnh cho con sự đủ đầy về vật chất, việc hiểu rõ tính cách và tâm lý của con để quan tâm và chăm sóc đúng cách cũng vô cùng quan trọng. Cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn về tính tình của trẻ thông qua đặc trưng của 12 cung hoàng đạo ngay sau đây nhé!

1 Cung Bảo Bình (20/01 - 18/02) - Thiên tài sáng tạo

Cung Bảo Bình (20/01 - 18/02)Cung Bảo Bình (20/01 - 18/02)

Tính cách nổi trội ở những em bé sinh ra thuộc cung Bảo Bình chính là yêu thích sự khám phá, tìm tòi những điều mới mẻ, độc đáo. Các bé thường có xu hướng đổi mới liên tục và dễ cảm thấy chán nản với những điều thường xuyên phải lặp đi lặp lại.

Bên cạnh đó, đây là cung hoàng đạo đam mê sáng tạo, có khả năng tiếp thu nhanh và có thể đưa ra những sáng kiến mới. Bố mẹ của trẻ nên thường xuyên động viên và khuyến khích con học tập, sáng tạo những điều mới lạ, ủng hộ con bằng những lời khen mỗi khi trẻ hoàn thành tốt và an ủi, khích lệ khi trẻ thất bại. Những sự quan tâm này sẽ giúp con giữ được nhiệt huyết và đam mê khám phá, nâng cao tính độc lập, tự lập của con.

2 Cung Song Ngư (19/02 đến 20/03) - Tiểu thư/thiếu gia

Cung Song Ngư (19/02 đến 20/03)Cung Song Ngư (19/02 đến 20/03)

Đứa trẻ thuộc cung Song Ngư đều mang tính cách nhạy cảm, tinh tế, rất dễ đồng cảm và yêu thương thế giới xung quanh. Phần lớn em bé Song Ngư đều được bao bọc trong sự yêu thương và chiều chuộng của gia đình nên khi trưởng thành rất dễ giữ tính cách tiểu thư, công tử.

Ngoài ra, Song Ngư còn có sở hữu trí tưởng tượng vô cùng phong phú và sâu sắc, con có thể nhanh chóng tạo nên những bức tranh, câu chuyện thú vị, giàu ý nghĩa.

3 Cung Bạch Dương (21/03 - 19/04) - Tiên phong, liều lĩnh

Cung Bạch Dương (21/03 - 19/04)Cung Bạch Dương (21/03 - 19/04)

Là cung tiên phong trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, những đứa trẻ cung Bạch Dương sở hữu tính cách cực kỳ quyết đoán, tràn đầy năng lượng trước mọi hoạt động và khá liều lĩnh. Bạch Dương không e ngại trước những khó khăn và được đánh giá là cung hoàng đạo có lòng gan dạ, dũng cảm nhất.

Những đứa trẻ Bạch Dương yêu thích sự độc lập, tự do trong mọi quyết định. Với năng lực lãnh đạo và chỉ huy, trẻ con thuộc cung Bạch Dương thường thích tham gia vào những vị trí dẫn đầu như lớp trưởng, bí thư,..

Tuy nhiên, với tính cách khá độc lập, liều lĩnh, bố mẹ nên chỉ dẫn cho trẻ cách thỏa hiệp và kiên nhẫn dựa trên từng vấn đề thay vì chỉ cố chấp giành về một kết quả cụ thể. Điều này sẽ giúp trẻ tránh được nhiều rắc rối trong cuộc sống hơn.

4 Cung Kim Ngưu (20/04 - 20/05) - Đam mê ăn uống

Cung Kim Ngưu (20/04 - 20/05)Cung Kim Ngưu (20/04 - 20/05)

Đặc điểm nổi bật của những đứa trẻ thuộc cung Kim Ngưu là vô cùng hiếu động, khỏe khoắn, rất đam mê ăn uống và thường không kén ăn. Kim Ngưu sở hữu tính cách thực tế, thích cảm giác an toàn và ổn định, hào phóng với mọi người.

Đối với những đứa trẻ cung Kim Ngưu, việc được nhận những hành động thân mật và yêu thương như ôm, hôn từ ba mẹ, người thân là điều vô cùng đáng quý.

5 Cung Song Tử (21/05 - 20/06) - Khả năng giao tiếp

Cung Song Tử (21/05 - 20/06)Cung Song Tử (21/05 - 20/06)

Những em bé Song Tử có tính cách khá tinh nghịch, yêu thích những hoạt động mới lạ và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng. Đặc điểm nổi bật của con là sự thông minh và khéo léo. Trẻ thuộc cung Song Tử mang tinh thần lãnh đạo rất cao cùng với đó là năng lực giao tiếp vô cùng tốt.

Tuy nhiên, Song Tử thường thiếu đi sự kiên trì trong hành động. Vậy nên để giúp bé hoàn thiện hơn, bố mẹ hãy khuyên răng và khuyến khích trẻ nỗ lực đến cùng với việc mình đang làm nhé!

6 Cung Cự Giải (21/06 - 22/07) - Giàu cảm xúc

Cung Cự Giải (21/06 - 22/07)Cung Cự Giải (21/06 - 22/07)

Cự Giải là cung hoàng đạo rất xem trọng cảm xúc. Những đứa trẻ thuộc cung này sở hữu bản tính giàu tình cảm, rất dễ xúc động trước những điều xảy ra xung quanh cuộc sống. Chính vì giàu tình cảm nên trẻ cũng dễ dàng thể hiện tình yêu thương và bảo vệ dành cho gia đình.

Các em bé cung Cự Giải thường có xu hướng che giấu sự yếu đuối bằng cách tỏ vẻ mạnh mẽ, nhưng thực ra con rất dễ tủi thân, buồn bã. Để giúp những em bé Cự Giải trưởng thành một cách hạnh phúc nhất, bố mẹ nên dành cho con sự yêu thương và quan tâm đúng mực.

7 Cung Sư Tử (23/07 - 22/08) - Hoàn hảo

Cung Sư Tử (23/07 - 22/08)Cung Sư Tử (23/07 - 22/08)

Điểm nổi bật ở những đứa trẻ cung Sư Tử là trạng thái tràn đầy sức sống, tinh thần luôn sôi nổi, nồng nhiệt, cởi mở và sẵn sàng thể hiện bản thân. Đối với những em bé này, nhận được sự công nhận của mọi người xung quanh là lời khen to lớn nhất.

Song, trẻ em cung Sư Tử cũng có tính cách khá nhạy cảm, hay nghĩ nhiều và dễ ưu tư. Dồn toàn tâm sức vào một người hoặc mục tiêu cụ thể, đầy lãng mạn, đam mê, năng động, can đảm, rộng rãi và dễ bị cảm xúc chi phối là các đặc điểm đặc trưng của những đứa trẻ thuộc cung này. Những em bé Sư Tử cần sự giảng giải của bố mẹ về việc không ai là người hoàn hảo và trẻ phải học cách chấp nhận những điểm mạnh, điểm yếu ở bản thân cũng như ở mọi người xung quanh.

8 Cung Xử Nữ (22/08 - 22/09) - Em bé ngoan

Cung Xử Nữ (22/08 - 22/09)Cung Xử Nữ (22/08 - 22/09)

Em bé thuộc cung Xử Nữ là những đứa trẻ cực kỳ đáng yêu cùng phong thái tự tin, tinh tế. Những đặc điểm tính cách nổi bật như đôn hậu, hiền hòa, yêu thích sự nhẹ nhàng, thích giúp đỡ mọi người, có óc quan sát và trí tò mò cao là những điều thường bắt gặp ở những người cung Xử Nữ.

Bên cạnh đó, Xử Nữ là cung rất chú trọng tính chính xác, trong tính cách có phần khó tính, kỹ lưỡng, khi thực hiện bất cứ việc gì luôn đòi hỏi sự chỉn chu và nghiêm túc.

9 Cung Thiên Bình (23/09 - 22/10) - Chính trực

Cung Thiên Bình (23/-9 - 22/10)Cung Thiên Bình (23/-9 - 22/10)

Các từ khóa như chính trực, dạn dĩ, công bằng và an toàn là những từ ngữ gắn liền với những đứa trẻ cung Thiên Bình. Khi vui chơi, học tập hay làm bất cứ công việc gì, chúng luôn đặt sự công bằng và hoàn mỹ lên trên hết thảy.

Đối với em bé Thiên Bình, bố mẹ nên quan tâm và cho con những lời khuyên quan trọng trong các trường hợp cần con thể hiện lập trường cá nhân. Ngoài ra, điểm mạnh của các bạn nhỏ cung Thiên Bình là thường sở hữu năng khiếu nghệ thuật như ca hát, nhảy múa, hội họa,.. Bố mẹ có thể dõi theo quá trình trưởng thành của trẻ và bồi dưỡng nếu trẻ có đam mê nghệ thuật.

10 Cung Bọ Cạp (23/10 - 21/11) - Sâu sắc

Cung Bọ Cạp (23/10 - 21/11)Cung Bọ Cạp (23/10 - 21/11)

Bọ Cạp là cung được đánh giá cao về sự sâu sắc và bí ẩn nhất trong số 12 cung hoàng đạo. Em bé sinh ra tại cung Bọ Cạp sở hữu nét tính cách trưởng thành, hiểu chuyện từ sớm, thường thích lưu giữ những bí mật cho riêng mình thay vì lựa chọn chia sẻ. Tuy vậy, em bé Bọ Cạp cũng không ngần ngại thể hiện tình yêu thương dành cho gia đình, thể hiện đam mê của bản thân.

Đối với các bố mẹ có con thuộc cung Bọ Cạp, điều quan trọng nhất cần quan tâm chính là sự đồng hành và chia sẻ cùng con để có thể lắng nghe những điều thầm kín mỗi khi con cần. Thêm vào đó, các bé thuộc cung này có xu hướng dễ tin người, bố mẹ cũng cần lưu ý và thường xuyên nhắc nhở để tránh trẻ bị lừa gạt.

11 Cung Nhân Mã (22/11 - 21/12) - Tràn đầy năng lượng

Cung Nhân Mã (22/11 - 21/12)Cung Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Nhắc đến cung Nhân Mã chính là đang nhắc về những đứa trẻ luôn tươi vui, năng động, yêu thích sự tự do với tính cách lạc quan, yêu đời, phóng khoáng và cũng vô cùng gan dạ, mạnh mẽ.

Đối với những đứa trẻ thuộc cung Nhân Mã, việc được yêu thương và tự do phát triển là điều vô cùng quan trọng. Ở bên cạnh những em bé Nhân Mã, bạn sẽ không thể ngừng cười vì sự thân thiện, vui tính và dễ chịu của chúng. Tuy nhiên, các em bé Nhân Mã thường gặp khó khăn trong vấn đề tập trung và kiên trì, vậy nên bố mẹ hãy luôn bên cạnh động viên và hỗ trợ trẻ nhé!

12 Cung Ma Kết (22/12 - 19/01) - Nghiêm túc

Cung Ma Kết (22/12 - 19/01)Cung Ma Kết (22/12 - 19/01)

Sự nghiêm túc là tính cách đặc trưng của những đứa trẻ cung Ma Kết. Không giống với các cung còn lại, em bé Ma Kết phần lớn đều có tính cách khá trưởng thành và nghiêm túc so với trẻ cùng lứa tuổi. Đặc biệt, sự tham vọng chinh phục những khó khăn là điều gần như bất cứ đứa trẻ Ma Kết nào cũng sở hữu. Tư duy logic, lý trí và thực tế là tính cách nổi bật ở những đứa trẻ thuộc cung này.

Chính vì sở hữu tính cách thiên về lý trí, khá trưởng thành và nghiêm túc, các bạn nhỏ cung Ma Kết rất giỏi trong việc chinh phục khó khăn, luôn nỗ lực đạt được mục tiêu của mình.

Trên đây là những thông tin thú vị về tính cách của trẻ nhỏ theo 12 cung hoàng đạo mà Tip Hay muốn gởi đến bạn. Hãy luôn bên cạnh và đồng hành cùng con, để con có thể phát triển một cách vui vẻ và hạnh phúc nhất bạn nhé!

Nguồn bài viết: Báo Phụ Nữ Thủ Đô

Từ khóa: Bố mẹ hiểu rõ tính cách của con theo 12 cung hoàng đạoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh