Tip hay

Bố mẹ cần làm việc này ở nhà để phòng tránh lây nhiễm virus Covid-2019 cho trẻ

Bố mẹ cần làm việc này ở nhà để phòng tránh lây nhiễm virus Covid-2019 cho trẻ

Cho trẻ nghỉ học ở nhà trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay là điều cần thiết. Thế nhưng, ba mẹ cũng cần quan tâm một số việc này để phòng chống bệnh hiệu quả hơn.

Virus Covid-19 đang gây ra một dịch bệnh hết sức nguy hiểm và phức tạp, trước tình hình này Bộ Giáo dục và đào tạo đã có công văn đề nghị các tỉnh thành cho học sinh, sinh viên được nghỉ học hết tháng 2/2020 để phòng ngừa sự lây lan của virus.

Việc chăm sóc đúng cách khi cho trẻ ở nhà là hết sức quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, phải đặc biệt lưu ý hơn.

ThS.BS Nguyễn Hoàng Yến (Trưởng khoa Nhi Hô hấp, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ) cho biết, khi chăm sóc trẻ tại nhà, cần chú ý đảm bảo môi trường sinh hoạt của trẻ luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Đảm bảo không khí được lưu thông bằng cách mở cửa sổ hoặc cửa phòng 2 - 3 lần/ngày lúc trời nắng (mỗi lần kéo dài khoảng 30 phút đến 1 giờ).

Đường hô hấp của trẻ rất yếu, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công, chính vì thế, ba mẹ không nên cho bé nằm điều hòa hoặc chơi đùa ở ngoài trời quá lâu.

Nếu trẻ có biểu hiện nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như ho, hắt hơi, chảy mũi… kèm theo tiền sử có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-2019, cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, ThS.BS Nguyễn Hoàng Yến cũng nhấn mạnh, khi virus Covid-19 phát tán ra không khí thường bám vào bề mặt của các đồ vật, đồ chơi trẻ em, thậm chí cả trên điện thoại. Do đó, cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi của trẻ tại nhà hoặc những vị trí như tay nắm cửa bằng chất cồn hoặc dung dịch sát khuẩn để loại bỏ vết bẩn cũng như vi khuẩn, virus nhằm hạn chế sự lây nhiễm của virus Covid-19.

Đồng thời cần cho trẻ ăn uống đầy đủ với chế độ dinh dưỡng hợp lý (giàu vitamin và khoáng chất) để đảm bảo tăng sức đề kháng, chú ý giữ ấm cơ thể và cho trẻ mang khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt cần giữ ấm cổ khi trời lạnh.

Trên đây là một số thông tin cần thiết cho các bậc phụ huynh khi chăm sóc con trẻ tại nhà. Covid-19 là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, chính vì thế, mọi người không được chủ quan nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Bố mẹ cần làm việc này ở nhà để phòng tránh lây nhiễm virus Covid-2019 cho trẻvirus coronaconvid-19cách phòng virus coronaviêm phổi cấpvirus covid-19dịch covid-19virus coronaconvid-19cách phòng virus coronaviêm phổi cấpvirus covid-19dịch covid-19