Tip hay

Bình lưỡng tính là gì? Công dụng và ưu điểm của bình lưỡng tính

Bình lưỡng tính là gì? Công dụng và ưu điểm của bình lưỡng tính

Bình lưỡng tính là loại bình thế nào? Công dụng và ưu điểm của bình ra sao? Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết về bình lưỡng tính qua bài viết sau bạn nhé!

Bình lưỡng tính còn có tên gọi khác là bình giữ nhiệt, có công dụng chính là giữ nhiệt cho nước và thực phẩm có trong bình. Vậy bình lưỡng tính còn có công dụng nào khác? Đâu là những ưu điểm có ở chiếc bình này? Cùng Tip Hay tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé!

1 Bình lưỡng tính là gì?

Bình lưỡng tínhBình lưỡng tính

Bình lưỡng tính hay bình giữ nhiệt, là loại bình có khả năng giữ cho nước lạnh lâu hơn và hạn chế nước nóng nguội đi nhanh chóng. Đơn giản hơn thì đây là bình giữ được nhiệt độ ban đầu của nước trong thời gian dài.

Bình lưỡng tính có thể giữ nhiệt khoảng từ 6 - 72 tiếng tùy loại bình bạn sử dụng và nhiệt độ ban đầu của nước bạn cho vào bình. Nhờ tính năng này mà bình lưỡng tính rất được tin dùng để mang nước khi người dùng có nhu cầu ra ngoài hoặc khi đi du lịch.

Loại bình này không chỉ có thể trữ được nước mà còn có thể trữ được những loại thực phẩm dạng lỏng như canh, cháo, súp,...

2 Cách thức hoạt động của bình lưỡng tính

Bình lưỡng tính có khả năng giữ nhiệt khá tốtBình lưỡng tính có khả năng giữ nhiệt khá tốt

Bình lưỡng tính được thiết kế theo nguyên lý truyền nhiệt (nhiệt sẽ truyền từ môi trường có nhiệt độ cao hơn sang môi trường có nhiệt độ thấp hơn), nước sau khi cho vào bình sẽ giảm nhiệt độ từ từ, giúp cho nước không bị nguội hoặc bị ấm lên quá nhanh.

Thân bình lưỡng tính thường có thiết kế gồm 3 lớp: Lớp vỏ ngoài, lớp chân không cách nhiệt và lớp trong bằng inox. Cụ thể:

  • Lớp vỏ ngoài: Thường được làm từ inox hoặc nhựa, giúp bảo vệ và củng cố độ bền của bình.
  • Lớp chân không cách nhiệt: Là lớp không khí hoặc lớp vật liệu được làm từ chất cách nhiệt đạt chuẩn, an toàn. Lớp này có tác dụng làm giảm chênh lệch nhiệt giữa môi trường trong và ngoài bình đồng thời cách nhiệt hiệu quả, đảm bảo nhiệt độ ban đầu của nước được duy trì lâu hơn.
  • Lớp trong bằng inox: Lớp này được làm từ inox chất lượng, không bị rỉ sét và oxy hóa, vừa giữ nhiệt tốt vừa an toàn với sức khỏe người dùng. Ngoài ra, lớp này còn có khả năng chống đóng cặn bẩn, giúp giữ cho nước và thực phẩm ở trong bình được tươi ngon lâu mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Phần nắp bình được thiết kế 2 lớp và gioăng silicon hay cao su giúp bình kín hơn khi đậy nắp, hạn chế nhiệt thoát ra ngoài đồng thời duy trì nhiệt độ ban đầu của nước và các thực phẩm có trong bình trong thời gian dài.

3 Ưu điểm của bình lưỡng tính

Bình lưỡng tính dễ vệ sinh, an toàn cho sức khỏe người dùngBình lưỡng tính dễ vệ sinh, an toàn cho sức khỏe người dùng

  • Thiết kế nhiều lớp giúp giữ nhiệt tốt hơn cho nước và các thực phẩm có trong bình, thời gian giữ nhiệt có thể lên đến 72 tiếng.
  • Thân bình được làm từ inox chất lượng vừa dễ vệ sinh vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Phần ruột bình cũng được làm từ inox chất lượng, vừa dễ dàng trong việc trữ nước và thực phẩm trong bình vừa mang lại sự an toàn cho người sử dụng.
  • Nắp bình có thiết kế 2 lớp đảm bảo nước và thực phẩm không bị rỉ ra ngoài trong quá trình vận chuyển đồng thời nâng cao hiệu quả giữ nhiệt.
  • Đa dạng các kiểu dáng, màu sắc đi kèm với những tính năng phụ khác như lưới lọc cặn, nút khóa trên nắp bình, dây treo,...đáp ứng nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của nhiều bộ phận khách hàng.
  • Bình không chỉ có thể trữ nước và thực phẩm mà còn có thể dùng để pha mì, pha cháo, làm sữa chua,...

4 Nên mua bình lưỡng tính loại nào tốt?

Nên mua bình lưỡng tính từ những thương hiệu uy tínNên mua bình lưỡng tính từ những thương hiệu uy tín

Thị trường bình giữ nhiệt hiện tại có nhiều thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng như Tiger, Zojirushi, Elmich, La Fonte hay những thương hiệu đến từ Nhật Bản, Cộng hòa Séc,... với chất lượng đã được kiểm định và đa dạng các mẫu mã cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Khi mua loại bình này, bạn cũng nên lưu ý các thông tin do nhà sản xuất cung cấp để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn bình lưỡng tính theo nhu cầu về dung tích bình (350ml, 450ml hay 500ml) và thời gian giữ nhiệt (6 giờ, 12 giờ, 24 giờ hay hơn) mà bạn mong muốn.

Bài viết trên chia sẻ những thông tin về bình lưỡng tính bao gồm công dụng, ưu, nhược điểm và các hãng bình lưỡng tính nên mua. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi các bài viết sau của Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin thú vị, bổ ích về đồ gia dụng bạn nhé!

Từ khóa: Bình lưỡng tính là gì? Công dụng và ưu điểm của bình lưỡng tínhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh