Tip hay

Biển vô cực Thái Bình có gì mà thu hút giới trẻ check-in đến vậy?

Biển vô cực Thái Bình có gì mà thu hút giới trẻ check-in đến vậy?

Biển vô cực Thái Bình nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 140km, có vẻ đẹp mê hoặc lòng người và hiện đang rất thu hút giới trẻ đến check-in.

Tựa như một tấm gương khổng lồ, biển Thái Bình có vẻ đẹp mênh mông, huyền ảo và hiện đang là một trong những địa điểm check-in hot nhất. Hôm nay, hãy cùng với Tip Hay khám phá bãi biển vô cực đặc biệt này nhé!

1  Tìm hiểu về biển vô cực Thái Bình

Tìm hiểu về biển vô cực Thái BìnhTìm hiểu về biển vô cực Thái Bình

2 bãi biển xảy ra hiện tượng “vô cực” tại Thái Bình có tên gọi là bãi biển Quang Lang và Thụy Xuân, tọa lạc tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 140 cây số. Thực chất, đây là một bãi bồi rộng lớn, được bao phủ bởi một lớp đất phù sa đỏ dày và trải dài ngoài khơi xa tầm 7km.

Khi thủy triều rút xuống, cả mặt nước trên bãi cát pha lẫn phù sa đỏ sẽ nằm ngang tầm mắt cá chân, từ đó tạo nên một chiều không gian rộng mênh mông bát ngát, khiến bãi biển nơi đây trông giống như một tấm gương thiên nhiên khổng lồ, phản chiếu lại hết thảy mọi cảnh vật xung quanh và làm thành một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo.

2  Cách đi đến biển vô cực Thái Bình

Cách đi đến biển vô cực Thái BìnhCách đi đến biển vô cực Thái Bình

Khi đã di chuyển bằng xe khách hoặc máy bay đến trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn cũng có thể tự đi đến biển vô cực Thái Bình bằng ô tô, xe máy,... theo thứ tự tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng - Quốc lộ 10 - Đường số 25 - Đường tỉnh 354 - Quốc lộ 37 - Đường tỉnh 461 và sau đó đi tới bãi Thụy Xuân hoặc bãi Quang Lang.

3  Khám phá các hoạt động ở bãi biển vô cực Thái Bình

Chụp hình sống ảo

Chụp hình sống ảoChụp hình sống ảo

Mang một nét hoang sơ nhưng đầy tráng lệ, kỳ vĩ, biển vô cực Thái Bình có nét đẹp tựa như trong tranh vẽ với sự kết hợp của nhiều gam màu trắng - xanh - vàng khác nhau. Đặc biệt vào bình minh mỗi sáng, ánh mặt trời rực rỡ trên không gian trải dài bát ngát, mênh mông sẽ càng làm những bức hình của bạn trở nên lung linh, huyền ảo hơn nữa.

Tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân

Tìm hiểu về cuộc sống của ngư dânTìm hiểu về cuộc sống của ngư dân

Bên cạnh vẻ đẹp kỳ ảo, rực rỡ, bình minh còn là thời điểm các ngư dân tại bãi Thụy Xuân, Quang Lang đi cào ngao và ốc móng tay. Do thế khi du lịch tại đây, bạn nên dậy sớm, đi theo và tìm hiểu về cuộc sống mưu sinh của họ, đồng thời bạn cũng có thể xin họ để thử trải nghiệm cảm giác cào ngao, ốc vô cùng thú vị nữa đó!

Thưởng thức ẩm thực ở Thái Bình

Thưởng thức ẩm thực ở Thái BìnhThưởng thức ẩm thực ở Thái Bình

Sau khi chụp hình thỏa thích ở biển vô cực Thái Bình rồi thì bạn đừng quên thưởng thức qua những món ăn hấp dẫn tại nơi đây nhé! Với các món ăn như bánh khúc, gỏi nhệch, canh , lẩu cua,... Thái Bình sẽ khiến thực khách phải quên cả đường đi lối về bởi hương vị dân dã nhưng vô cùng đậm đà, mộc mạc và cực kỳ đặc sắc.

4  Lưu ý khi check-in tại biển vô cực Thái Bình

Để có những trải nghiệm tuyệt vời và các bức hình sống ảo lung linh nhất, khi check-in tại biển vô cực Thái Bình thì bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

Lưu ý khi check-in tại biển vô cực Thái BìnhLưu ý khi check-in tại biển vô cực Thái Bình

  • Trước khi đến biển chụp hình, bạn nên theo dõi tình hình thời tiết và kiểm tra mực nước thủy triều ở khoảng 0.6 - 1.2m bằng các ứng dụng trên điện thoại, tránh việc khi đến nơi thì không có hiện tượng vô cực xảy ra mà chỉ có các cồn cát thấp lởm chởm.
  • Để bắt trọn vẹn khoảnh khắc bình minh, bạn nên có mặt ở biển lúc 5h sáng nhằm chiêm ngưỡng hiệu ứng vô cực tại đây.
  • Khu vực biển ở đây không có chỗ để đồ hay thay đồ, vì thế bạn chỉ nên mang theo các vật dụng gọn nhẹ và cần thiết như ghế gấp bằng inox, vải; máy chụp hình, điện thoại,...
  • Tuyệt đối không vứt rác tại đây để bảo vệ vẻ đẹp chung cho cả khu vực biển.

Vậy là Tip Hay đã tổng hợp xong cho bạn thông tin về bãi biển vô cực Thái Bình rồi đó! Còn chần chờ gì mà không rủ ngay đám bạn thân của mình cùng đi check-in sống ảo tại địa điểm nổi tiếng, lung linh và vô cùng đặc biệt này đi nào!

Từ khóa: Biển vô cực Thái Bình có gì mà thu hút giới trẻ check-in đến vậy?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh