Tip hay

Biến sữa mẹ thành sữa bột phương pháp sấy đông khô sữa mẹ

Biến sữa mẹ thành sữa bột phương pháp sấy đông khô sữa mẹ

Với phương pháp sấy đông khô sữa mẹ sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ bỉm sữa tích trữ, bảo quản tốt sữa mẹ để cho con bú. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này!

Thay vì phải trữ sữa mẹ đã vắt trong tủ lạnh như nhiều người vẫn làm hiện nay, với phương pháp sấy đông khô sữa mẹ ra đời sẽ giúp biến sữa mẹ thành bột giúp bảo quản tốt hơn và tiện lợi hơn. Cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về phương pháp này qua bài viết nhé!

1 Phương pháp sấy đông khô sữa mẹ là gì?

Phương pháp sấy đông khô là cách làm đã có từ lâu, giúp bảo quản các loại thực phẩm tốt hơn trước khi chúng hết hạn. Riêng với cách làm sấy đông khô sữa mẹ sẽ được thực hiện bằng cách đông lạnh sữa mẹ ở nhiệt độ 40 độ C trước, rồi sữa đi qua máy hút chân không để loại bỏ hết không khí. Sau đó, sẽ trải qua quy trình biến đổi thành dạng bột mịn.

Với cách làm này sẽ đảm bảo sữa mẹ vẫn giữ được dinh dưỡng, hương vị vốn có, hầu hết các thành phần trong sữa mẹ đều được giữ nguyên trừ nước.

Tuy nhiên, hiện nay phương pháp này chưa thực sự phổ biến bởi giá thành sản xuất cao và chỉ có ở một số quốc gia.

Phương pháp sấy đông khô sữa mẹPhương pháp sấy đông khô sữa mẹ

2 Lợi ích của sữa mẹ sấy đông khô

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thì sữa mẹ chỉ nên bảo quản trong tủ mát 4 ngày là tối đa, còn trong tủ đông thì từ 6-12 tháng. Ngoài ra sữa sau khi rã đông cũng không nên bỏ vào tủ để đông lạnh lại vì có thể làm tăng khả năng nhiễm khuẩn cho trẻ.

Trong khi đó, sữa mẹ sấy đông khô sẽ kéo dài thời gian bảo quản lên đến 3 năm và có thể bảo quản được ở nhiệt độ phòng an toàn.

Chính nhờ có hạn sử dụng lâu đã giúp ích rất nhiều cho các mẹ bỉm có quá nhiều sữa mà không thể cho con bú ngay hay khi du lịch, di chuyển xa mà không thể mang nhiều sữa trữ đông lạnh. Bên cạnh đó, sữa sấy đông khô cũng ít chiếm không gian, gọn nhẹ.

Lợi ích của sữa mẹ sấy đông khôLợi ích của sữa mẹ sấy đông khô

3 Những rủi ro tiềm ẩn khi sấy đông khô sữa mẹ

Hiện nay, sữa mẹ sấy đông khô chưa được nghiên cứu rộng rãi, do đó chưa có nhiều thông tin chính thức nào về tính an toàn và hiệu quả của sữa mẹ sấy đông khô.

Theo Cơ quan Dịch vụ Y tế Alberta của Canada không khuyến khích sử dụng phương pháp này vì thiếu nghiên cứu cụ thể và cho biết rằng đông khô có thể chưa loại bỏ được vi khuẩn, virus trong sữa mẹ.

Những rủi ro tiềm ẩn khi sấy đông khô sữa mẹNhững rủi ro tiềm ẩn khi sấy đông khô sữa mẹ

4 Nên làm gì nếu muốn sữa mẹ sấy đông khô?

Hiện nay, tại một số quốc gia đã thực hiện phương pháp này, nhưng để đảm bảo an toàn thì các mẹ nên lựa chọn công ty uy tín, đảm bảo chất lượng sữa mẹ ở đầu ra.

Các mẹ không nên sấy đông khô sữa mẹ tại nhà vì có thể gây nhiễm khuẩn sữa.

Nên làm gì nếu muốn sữa mẹ sấy đông khô?Nên làm gì nếu muốn sữa mẹ sấy đông khô?

Trên đây là một số thông tin về phương pháp sấy đông khô sữa mẹ được nhiều chị em quan tâm. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo điện tử Tổ quốc

Từ khóa: Biến sữa mẹ thành sữa bột phương pháp sấy đông khô sữa mẹsấy đông khô sữa mẹsữa mẹ sấy đông khô