Tip hay

Biến bàn ghế nhựa cũ thành mới nhanh chóng chỉ với cách làm đơn giản

Biến bàn ghế nhựa cũ thành mới nhanh chóng chỉ với cách làm đơn giản

Bàn ghế nhà bạn đã cũ? Bạn đã cố lau nhưng chúng trông vẫn không khá hơn là mấy? Vậy thì hãy cùng tụi mình biến bàn ghế nhựa cũ thành mới nhanh chóng chỉ với cách làm đơn giản qua bài viết sau nhé!

Đồ nhựa luôn là một vật dụng mà bất kể gia đình nào cũng có. Với ưu điểm là giá thành rẻ, tiện dụng và đa dạng màu sắc, mẫu mã nên được tin dùng bởi hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, đồ nhựa theo thời gian sẽ bị cũ dần và xuất hiện các vết mốc làm mất đi vẻ đẹp ban đầu? Dù bạn đã cố tẩy rửa nhưng mọi thứ vẫn vậy? Nhất định bạn không được bỏ qua bài viết sau nếu bạn đang gặp tình trạng bàn ghế cũ, mốc mà tẩy hoài không sạch. Chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Cách biến bàn ghế nhựa cũ thành mới Cách biến bàn ghế nhựa cũ thành mới

Bàn nhựa có các dấu hiệu mốc, chuyển màu đen dần hoặc xuất hiện các vết loang lổ mà bạn chà hoài không sạch? Vậy bạn nên chuẩn bị các vật dụng sau để cùng tụi mình hóa phép cho nó nhé!

1 Dụng cụ cần chuẩn bị

  • 1 con dao bén
  • Đồ khò lửa

Dụng cụ cần chuẩn bịDụng cụ cần chuẩn bị

2 Cách làm mới bàn ghế nhựa

Trước khi tiến hành bạn nên kiểm tra xem bàn ghế của mình phải thật khô bề mặt. Nếu có bụi bẩn thì dùng khăn khô lau lại rồi hẵng bắt đầu tiến hành nhé. Đầu tiên bạn dùng lưỡi da cạo hết phần mốc bên ngoài của bàn ghế. Khi cạo bạn sẽ thấy phần mốc trôi ra rất dễ dàng và để lộ lớp bàn sạch mới bên trong.

Dùng lưỡi da cạo hết phần mốc bên ngoài của bàn ghếDùng lưỡi da cạo hết phần mốc bên ngoài của bàn ghế

Lớp bàn này có màu nhạt hơn màu gốc ban đầu đúng không nào? Đừng lo! Có một cách hết sức đơn giản để nó khoát lại màu nguyên thủy đấy! Bạn dùng đèn khò lửa, để cách mặt bàn khoảng 15-20cm và khò lửa vào bề mặt bàn vừa cạo xong. Nhiệt độ cao làm phần nhựa bên ngoài chảy nhẹ tạo thành màu ban đầu cho bàn ghế.

Khò lửa vào bề mặt bàn vừa cạo xongKhò lửa vào bề mặt bàn vừa cạo xong

Lưu ý:
- Trong lúc khò lửa bạn di tay đều khắp nơi để nhựa chảy đều và đẹp, không loang lổ.
- Cố gắng giữ tay ở một khoảng cách nhất định để màu đều nhau.

Vậy là xong rồi đấy! Thật là dễ đúng không nào!

Vậy là xong rồi đấy!Vậy là xong rồi đấy!

Bài viết vừa mách bạn cách biến bàn ghế nhựa cũ thành mới vừa đơn giản lại vừa dễ thực hiện. Thử ngay và chia sẻ mẹo này với người than, bạn bè nhé!

Xem thêm

>> Dọn dẹp nhà cửa vứt ngay 5 thứ trong nhà để tránh rước họa

>> Đặt chai nước vào bồn chứa nước xả, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ thơm tho mà không cần dọn dẹp

>> Một vài ý tưởng tái chế tuyệt vời từ lon nước ngọt dành cho bạn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Biến bàn ghế nhựa cũ thành mới nhanh chóng chỉ với cách làm đơn giảnvệ sinh bàn ghế nhựavệ sinh nhà cửavệ sinhvệ sinh bàn ghế nhựavệ sinh nhà cửavệ sinh