Tip hay

Bia hay Rượu – Thức uống nào tốt hơn cho sức khỏe của bạn?

Bia hay Rượu – Thức uống nào tốt hơn cho sức khỏe của bạn?

Biarượu là hai loại thức uống có cồn phổ biến hiện nay. Không tính đến sự khác nhau về mùi vị, cả hai loại thức uống này đều tác động tới sức khỏe của chúng ta theo một cách khác nhau. Hãy đọc bài viết của Tip Hay và so sánh nhé.

Lợi ích của bia

Những nghiên cứu gần đây cho thấy uống bia cũng có lợi ích nhất định cho sức khỏe của bạn. Trong bia có chứa một lượng polyphenol khá lớn có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, ngăn bệnh tim và ung thư.

Uống một ly bia mỗi ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch so với người không uống tới 42%.

Trong những cốc bia có chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe

Trong thành phần của bia có khoảng 17 loại acid amin, giàu vitamin nhóm B và một hệ men khá phong phú.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu của trường đại học California cho biết trong bia có nhiều chất silicon, thành phần quan trọng giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Dù vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyên là nên tính lượng calo có trong bia, đặc biệt đối với những người đang cần kiểm soát cân nặng. Lượng calo có trong một lon bia nồng độ nhẹ khoảng 100 calo, bia nồng độ cao khoảng 220 calo.

Lợi ích của rượu

Bạn từng nghe nói rằng uống một ly rượu vang mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe?

Đó là nhờ hợp chất Resveratrol, một loại polyphenol có nhiều trong rượu vang đỏ. Resveratrol là một hợp chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn sự gây hại của các gốc tự do tác động tới cơ thể.

Trong những cốc bia có chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu, Resveratrol có thể giúp phòng ngừa ung thư vú ở phụ nữ, bảo vệ tim và não, giảm các chứng bệnh như béo phì, sưng viêm, tiểu đường, tốt cho mắt và phổi…

Ngoài ra sử dụng rượu vang ở mức độ ít cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Vậy bia hay rượu tốt hơn?

Cả hai loại thức uống có cồn là bia và rượu đều có những lợi ích riêng, nhưng điểm mấu chốt ở đây là cần “uống một lượng vừa đủ”.

Những nghiên cứu khoa học chỉ rõ rằng: phụ nữ uống không quá 1 ly mỗi ngày, nam giới không quá 2 ly mỗi ngày.

Tránh uống quá nhiều thức uống có cồn trong một lần, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia. Điều đó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn và cả những người xung quanh.

Việc chọn uống bia hay rượu trong những cuộc vui còn phụ thuộc vào sở thích và mùi vị của mỗi loại thức uống. Nhưng dù chọn loại thức uống có cồn nào, hãy luôn nhớ chỉ nên uống một lượng vừa đủ để vừa vui vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Nguồn: Báo VnExpress Sức khỏe

Xem thêm:

>> Lưu ý để uống bia đúng cách

>> Uống rượu, bia cùng lúc có tốt không?

>> Rượu nấu ăn là gì? Công dụng và cách sử dụng rượu nấu ăn

Tip Hay

Từ khóa: Bia hay Rượu – Thức uống nào tốt hơn cho sức khỏe của bạn?bia hay rượu tốt hơnlợi ích của bia rượubiarượukhỏe đẹp mỗi ngày