Tip hay

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Ăn thế nào là đúng?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Ăn thế nào là đúng?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Ăn như thế nào là đúng? Hãy để Tip Hay giải thích giúp bạn nhé!

Trào ngược dạ dày là một bệnh lý khó chiều, việc lựa chọn thực phẩm để không ảnh hưởng và làm tình trạng bệnh xấu đi cũng khiến nhiều người gặp khó khăn. Trứng là một thực phẩm thiết yếu và giàu chất dinh dưỡng.Vậy bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Ăn thế nào là đúng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1 Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không?

Trên thực tế cho thấy rằng, bị trào ngược dạ dày có thể ăn trứng được. Bởi như đã nói ở trên , trứng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe. Bổ sung trứng là cách tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tốt chức năng của hệ tiêu hóa. Đặc biệt, thực phẩm này còn rất mềm và dễ tiêu hóa nên sẽ không gây áp lực lên dạ dày của bạn.

Do đó, việc bổ sung trứng không những giúp làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như protein,vitamin, thúc đẩy quá trình làm lành nhanh những tổn thương trong viêm mạc dạ dày và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không?Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không?

Theo bác sĩ Tuyết Lan - Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc: “Trứng là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung trứng vào chế độ ăn uống một cách hợp lý có thể giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hoạt động miễn dịch. Đồng thời còn cải thiện chức năng của các cơ quan tiêu hóa.

Ngoài ra, thực phẩm này còn rất mềm, dễ tiêu hóa và không gây ra bất cứ một áp lực nào cho dạ dày cũng như các cơ quan tiêu hóa khác. Chính vì thế, có thể bổ sung trứng ngay cả khi bạn đang mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản."

Tham khảoTrào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì? Kiêng ăn gì?

2 Công dụng của trứng đối với cơ thể

Trứng gà là một thực phẩm thơm ngon và thiết yếu trong mỗi bữa ăn. Từ trứng gà ta có thể chế biến ra được nhiều món ăn ngon mà cực kỳ đơn giản. Vậy trứng gà có công dụng gì đối với sức khỏe?

Công dụng của trứng đối với cơ thểCông dụng của trứng đối với cơ thể

Tốt cho mắt

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong trứng gà có chứa vitamin A, zeaxanthin và lutein có hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh về mắt như tình trạng rối loạn mắt, bảo vệ mắt khỏi các tác nhân bên ngoài gây hại. Đặc biệt, ăn trứng còn có chức năng ngăn ngừa các bệnh về mắt đối với người già và những người làm việc nhiều giờ trong máy tính.

Trứng gà tốt cho mắt.Trứng gà tốt cho mắt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trứng gà có công dụng tuyệt vời đối với những người có sức đề kháng yếu, ốm đau, thường xuyên mệt mỏi, uể oải,.. ăn trứng gà sẽ giúp lấy lại tinh thần và phục hồi sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịchTăng cường hệ miễn dịch

Tốt cho tim mạch

Trong trứng có chứa omega 3 giúp bạn ngăn ngừa những bệnh lý liên quan đến tim mạch. Đồng thời lượng chất lecithin có trong trứng có khả năng làm tan mỡ, làm giảm các hạt mỡ có trong mạch máu và giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Nếu mỗi ngày bạn 2 quả trứng gà thì sẽ cung cấp cho cơ thể 18% nhu cầu về vitamin E có tác dụng ngừa các bệnh về tim.

Tốt cho tim mạchTốt cho tim mạch

Trứng gà tốt cho người giảm cân

Trứng là một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người giảm cân. Trong trứng bao gồm nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không chứa chất gây béo nên đây là loại thực phẩm tuyệt vời cho người giảm cân.

Giúp hệ xương chắc khỏe

Trong trứng có lượng axit amin và protein giúp xương chắc khỏe, phát triển cơ bắp và hạn chế mắc các bệnh về xương khớp.

Trứng gà tốt cho người giảm cânTrứng gà tốt cho người giảm cân

3 Ăn trứng như thế nào là đúng khi bị trào ngược dạ dày

Ăn trứng sẽ không bị trào ngược dạ dày, tuy nhiên đây là thực phẩm có lượng cholesterol cao vì vậy cần bổ sung một lượng trứng phù hợp, không nên sử dụng quá mức vì sẽ dễ gây ra những tác hại không mong muốn.

Do đó người bị trào ngược dạ dày khi ăn trứng cần chú ý:

  • Mỗi tuần chỉ nên sử dụng 3-4 quả trứng mỗi tuần, không nên lạm dụng vì sẽ khiến thừa lượng cholesterol trong cơ thể
  • Ăn trứng chín hoàn toàn bởi trứng chưa chín có chứa một số loại vi khuẩn gây hại cho niêm mạc dạ dày dẫn đến hiện tượng đầy bụng, khó tiêu
  • Ưu tiên cho các món trứng luộc và hấp, hạn chế trứng rán vì có chứa nhiều dầu mỡ tạo cảm giác khó chịu cho dạ dày bạn.
  • Đối với những loại trứng có lượng chất dinh dưỡng lớn hơn như: Trứng đà điểu, trứng ngỗng, trứng vịt lộn chỉ nên ăn 1-2 quả / tuần.

Ăn trứng như thế nào là đúng khi bị trào ngược dạ dàyĂn trứng như thế nào là đúng khi bị trào ngược dạ dày

Tham khảo thêm: Các  cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả nhất tại nhà

Vậy là Tip Hay đã giải đáp nỗi băn khoăn trong bạn là: “ Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Ăn như thế nào là đúng?” rồi nhé! Hy vọng bạn đã tích lũy thêm cho mình 1 kinh nghiệm khi bị trào ngược dạ dày cho bản thân và gia đình mình nhé!

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Từ khóa: Bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Ăn thế nào là đúng?sức khỏetrứng