Tip hay

Bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn cho phụ nữ tuổi 40

Bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn cho phụ nữ tuổi 40

Nên làm gì để sở hữu được vóc dáng thon gọn luôn là câu hỏi của nhiều chị em, đặc biệt là các chị em bước vào độ tuổi 40. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ở độ tuổi 40, quá trình trao đổi chất ở cơ thể sẽ giảm đi 5%, do đó việc chuyển hóa năng lượng trong cơ thể cũng diễn ra chậm hơn đáng kể. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân ở phụ nữ. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay những bí quyết giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn ở tuổi 40 ngay tại bài viết sau đây nhé.

1 Bí quyết duy trì vóc dáng cho phụ nữ tuổi 40

Đặt mục tiêu thực tế phù hợp

Khi thực hiện chế độ giảm cân, bạn không nên ép buộc bản thân theo một mục tiêu phi thực tế. Điều này sẽ có thể khiến cơ thể bị áp lực cũng như ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên giảm tối đa khoảng 1 - 2kg mỗi tuần để tránh bị căng thẳng về thể chất và tinh thần.

Đặt mục tiêu thực tế phù hợpĐặt mục tiêu thực tế phù hợp

Ăn uống điều độ

Khi bước vào độ tuổi 40, bạn cần đảm bảo ăn uống điều độ và đúng giờ, hạn chế ăn khuya. Điều này giúp làm giảm ảnh hưởng xấu đến dạ dày, đồng thời hạn chế tích tụ chất béo và lượng calo dư thừa khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, hãy luôn ưu tiên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là trong các bữa ăn sáng để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày dài.

Ăn uống điều độĂn uống điều độ

Bổ sung vitamin

Phụ nữ từ sau độ tuổi 40 cần bổ sung thêm một số thành phần dinh dưỡng như canxi, magie, kali, vitamin B12, omega 3 và những chế phẩm sinh học khác vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Trong đó, canxi có nhiều trong sữa chua, hạnh nhân, kali có nhiều trong chuối, , vitamin D có nhiều trong ánh nắng mặt trời.

Bổ sung vitaminBổ sung vitamin

Uống đủ nước

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và giúp thải độc dễ dàng. Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống một cốc nước để giảm lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể, từ đó giúp giảm calo hiệu quả.

Uống đủ nướcUống đủ nước

Nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và giúp làn da luôn rạng rỡ, tươi tắn. Theo những nghiên cứu gần đây, khi cơ thể không ngủ đủ giấc hoặc nghỉ ngơi đầy đủ, các cơn thèm ăn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân mất kiểm soát. Do đó, hãy đảm bảo cơ thể luôn ngủ đủ giấc và nên tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ để giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Nghỉ ngơi hợp lýNghỉ ngơi hợp lý

Giảm nhiệt độ phòng

Nhiệt độ lạnh sẽ giúp quá trình đốt chất béo diễn ra nhanh hơn. Cụ thể hơn, cơ thể người bao gồm 2 loại chất béo trắng và nâu. Trong đó, chất béo nâu sẽ có tác dụng tạo ra nhiệt, đốt cháy calo. Khi cơ thể hoạt động nhằm mục đích giữ ấm, mức độ hoạt động của những chất béo nâu này sẽ tăng lên, giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Do đó, bạn nên giữ nhiệt độ phòng từ khoảng 18 - 19 độ C.

Giảm nhiệt độ phòngGiảm nhiệt độ phòng

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Khi ở độ tuổi 40, gan và tuyến giáp là những bộ phận bạn cần chăm sóc kỹ càng. Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi cũng như ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyênKiểm tra sức khỏe thường xuyên

2 Phụ nữ 40 uống gì tốt cho vóc dáng?

Mật ong và trà xanh

Mật ong khi kết hợp cùng trà xanh sẽ giúp tạo nên hỗn hợp có công dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Bổ sung loại thức uống này vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng cường hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp thêm vitamin, đồng thời loại bỏ lượng mỡ thừa cũng như các loại độc tố trong cơ thể.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần pha một tách trà nóng, sau đó hòa thêm một thìa mật ong và khuấy đều là uống được nay. Tuy nhiên, lưu ý không nên uống trước khi ngủ vì sẽ gây cảm giác khó tiêu.

Mật ong và trà xanhMật ong và trà xanh

Chanh và mật ong

Trong chanh tươi có chứa rất nhiều dưỡng chất. Đặc biệt, khi kết hợp chanh tươi và mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo cùng vóc dáng lý tưởng. Bạn chỉ cần vắt 1/2 quả chanh cùng 200 - 250ml nước ấm, thêm vào đó khoảng 2 thìa mật ong là đã có ngay thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Bạn nên uống hỗn hợp này vào mỗi bữa sáng và trước các bữa chính. Lưu ý không nên dùng quá nhiều chanh để tránh bị viêm loét dạ dày cũng như gây ra những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Chanh và mật ongChanh và mật ong

Mật ong và quế

Mật ong khi kết hợp với quế sẽ giảm lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng canh quế cùng mật ong, sau đó cho hỗn hợp vào một ly nước ấm. Uống hỗn hợp này sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mật ong và quếMật ong và quế

Ngoài ra, bạn nên loại bỏ những loại thực phẩm có nhiều chất béo, tinh bột, uống nhiều nước và bổ sung thêm rau xanh trong các bữa ăn. Đừng quên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để đạt được hiệu quả giảm cân và giữ gìn vóc dáng hiệu quả.

3 Các bài tập cho phụ nữ tuổi 40 duy trì vóc dáng

Squat

Mỗi ngày bạn nên thực hiện bài tập squat trong khoảng 4 hiệp, mỗi hiệp 10 - 12 lần. Đối với bài tập này, bạn hãy bắt đầu bằng cách đặt 2 chân rộng bằng vai, giữ lưng thẳng và ngực cao, gồng cơ bụng và xoay hông ra sau. Sau đó hạ người xuống thành tư thế ngồi xổm cho đến khi đùi song song với sàn hoặc thấp hơn.

SquatSquat

Gập lưng dưới

Đối với động tác gập lưng dưới, bạn nên bắt đầu với 2 chân đặt cách nhau một khoảng rộng bằng vai, đặt tay phía sau đầu, lưng thẳng, đầu gối hơi cong và kết hợp gồng cơ bụng. Tiến hành gập hông sao cho người hơi nghiêng về phía trước cho đến khi thân trên song song với mặt đất. Giữ nguyên tư thế này 1 lúc và siết chặt lưng dưới trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 4 hiệp, mỗi hiệp từ 10 - 12 lần.

Good morning (gập lưng dưới)Good morning (gập lưng dưới)

Chống đẩy

Bạn hãy bắt đầu động tác chống đẩy ở tư thế plank cao. Sau đó đặt 2 tay dưới vai và đá 2 chân ra phía sau sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng, cong khuỷu tay và hạ ngực dần xuống đất. Bạn phải chắc chắn rằng khuỷu tay được đặt ở sát 2 bên cơ thể. Cuối cùng, đẩy lực để nâng cơ thể trở lại vị trí cũ cho đến khi cánh tay thẳng. Lưu ý gồng cơ bụng và không được cong lưng trong quá trình chống đẩy. Thực hiện động tác này trong 4 hiệp, mỗi hiệp từ 10-12 lần.

Chống đẩyChống đẩy

Chùng chân

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 bàn chân dang rộng bằng hông. Tiến hành gồng cơ bụng và duy trì phần trên cơ thể cao. Sau đó, bước về phía trước bằng chân phải, đồng thời uốn cong đầu gối để hạ xuống thành 1 bước nhảy. Hạ thấp dần cho đến khi đầu gối trước tạo thành góc 90 độ và đầu gối sau của bạn gần như chạm sàn. Cuối cùng trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác trong 4 hiệp, mỗi hiệp 10 - 12 lần.

Chùng chânChùng chân

Đạp xe

Đây cũng là một bài tập tốt cho người ngoài 40 tuổi. Đặc biệt, bài tập này khá dễ dàng để tập luyện hàng ngày. Mỗi ngày, bạn nên đạp xe ít nhất khoảng 30 phút và 3 - 4 lần một tuần.

Đạp xeĐạp xe

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn cho phụ nữ ở độ tuổi 40. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp, giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo nhất.

Từ khóa: Bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn cho phụ nữ tuổi 40Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh