Tip hay

Bí quyết ngừa lão hoá da tay từ cà chua, nha đam, bột gạo

Bí quyết ngừa lão hoá da tay từ cà chua, nha đam, bột gạo

Khi lớn tuổi, làn da sẽ có sự biến đổi về kết cấu, biểu hiện là sự lão hóa, nên các chị em hãy thử áp dụng bí quyết sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc nhé!

Lão hóa là một quá trình biến đổi theo tự nhiên của cơ thể con người, theo đó làn da sẽ ngày một nhăn nheo và tạo ra những nếp nhăn, kể cả bàn tay hay da mặt. Có rất nhiều người tập trung vào phần da mặt mà da tay bị bỏ quên, nhưng bạn có thể khắc phục bằng bí quyết ngừa lão hóa từ cà chua, nha đam, bột gạo và những nguyên liệu thiên nhiên, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

1 Giảm nếp nhăn da tay bằng nha đam

Giảm nếp nhăn da tay bằng nha đamGiảm nếp nhăn da tay bằng nha đam

Nha đam có tình dưỡng ẩm cao, cấu tạo có chứa mucopolysaccharidesi giúp liên kết độ ẩm vào da, kích thích nguyên bào tạo sợi collagen và sợi đàn hồi làm giảm nếp nhăn và mềm da. Bạn chỉ cần sử dụng lá nha đam tươi thoa lên tay, giữ trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch, thực hiện hàng ngày để đạt được hiệu quả.

2 Giảm nếp nhăn da tay bằng nước chanh

Giảm nếp nhăn da tay bằng nước chanhGiảm nếp nhăn da tay bằng nước chanh

Trong chanhchất chống oxy hóa và chống lão hóa, làm giảm tổn thương tế bào, tăng sản xuất collagen làm giảm các nếp nhănngăn ngừa các gốc tự do gây ra tình trạng lão hóa. Để giảm nếp nhăn da tay, bạn lấy ít nước cốt chanh trộn với sữa chua, thoa lên da tay, để yên khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch.

3 Giảm nếp nhăn da tay bằng nước ép cà chua

Giảm nếp nhăn da tay bằng nước ép cà chuaGiảm nếp nhăn da tay bằng nước ép cà chua

Cà chua là loại thực phẩm có nguồn vitamin C dồi dào, có tác dụng sản sinh collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lại các dấu hiệu lão hóa do các gốc tự do gây ra. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn có thể bổ sung một ly nước ép cà chua hoặc thái lát những miếng cà chua mỏng để đắp lên phần da tay của mình.

4 Giảm nếp nhăn da tay bằng cà rốt

Giảm nếp nhăn da tay bằng cà rốtGiảm nếp nhăn da tay bằng cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A, giúp tạo nguồn collagen nhanh chóngngăn ngừa, điều trị nếp nhăn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng những công dụng này từ cà rốt để chăm sóc cho làn da tay của mình. Trước tiên, bạn chuẩn bị một củ cà rốt, gọt vỏ và hấp chín, nghiền nát thành hỗn hợp sệt, thoa lên da tay, giữ trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

5 Giảm nếp nhăn da tay bằng bột gạo

Giảm nếp nhăn da tay bằng bột gạoGiảm nếp nhăn da tay bằng bột gạo

Trong gạo có chứa hợp chất momilactones A và B (MA và MB) và tricin, giúp chống oxy hóa hiệu quả. Hỗn hợp bột gạo thoa lên da tay được kết hợp với nước hoa hồngsữa, sau đó thoa lên tay, chờ đến khi khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

6 Giảm nếp nhăn da tay bằng dưa hấu

Giảm nếp nhăn da tay bằng dưa hấuGiảm nếp nhăn da tay bằng dưa hấu

Dưa hấu có chứa nhiều hợp chất lycopene, là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa và giảm thiểu các nếp nhăn. Khi sử dụng dưa hấu để dưỡng da tay, bạn có thể tận dụng được các phần mà không gây lãng phí.

Dưa hấu đem đi ép và lọc lấy nước, phần nước bạn để uống, chừa lại một ít. Phần vỏ dưa hấu, nghiền nhuyễn, sau đó trộn với ít nước dưa hấu, thoa hỗn hợp lên tay để trong 15 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về bí quyết ngừa lão hóa da tay từ cà chua, nha đam, bột gạo và những thực phẩm thiên nhiên khác rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chăm sóc làn da của mình hiệu quả.

Từ khóa: Bí quyết ngừa lão hoá da tay từ cà chua nha đam bột gạoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh