Tip hay

Bí quyết luộc tôm ngon, ngọt ăn như nhà hàng

Bí quyết luộc tôm ngon, ngọt ăn như nhà hàng

Tôm được chế biến thành nhiều món như hấp, rim, nấu canh... Và chế biến món tôm luộc luôn được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt, ngon và lại dễ làm. Cùng chúng mình thực hiện nhé!

Tôm là một loại hải sản được chế biến bằng nhiều cách khác nhau. Mỗi món được chế biến theo nhiều cách khiến món tôm trở nên ngon và đặc biệt đậm vị. Ngoài ngon ra thì tôm còn có nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ như: cung cấp protein dồi dào, chứa omega 3vitamin B12, bổ sung canxi... Tôm được chế biến theo cách luộc là cách mà nhiều người hay làm nhất vì khi ăn chúng ta sẽ cảm thấy ngọt. Nhưng luộc tôm như thế nào cho ngon. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đầu bếp lâu năm cho rằng việc luộc tôm bằng nước nóng hay nước lạnh đều bị ảnh hưởng tới chất lượng và mùi vị của tôm. Chính vì vậy sau đây tụi mình sẽ hướng dẫn các bạn cách luộc tôm ngon mà vẫn giữ được hương vị nhé.

Nguyên liệu

Cách thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn tôm tươi, rửa sạch. Sau đó lấy đường chỉ đen trên thân tôm (nhưng vẫn để nguyên vỏ).

Lựa chọn tôm tươi, rửa sạchLựa chọn tôm tươi, rửa sạch

Bước 2: Đập dập sả. Tiếp theo cho một lượng nước lạnh thích hợp cùng sả vào rồi đun sôi. Rồi bắt đầu cho: tôm tươi, giấm, một chút rượu trắng, nước tương, một nhúm nhỏ muối ăn vào bắt đầu luộc.

Tiếp theo cho một lượng nước lạnh thích hợp cùng sả vào rồi đun sôi

Bước 3: Khi tôm bắt đầu chuyển sang màu hồng đỏ, cả thân người tôm cong lại. Thời gian luộc tôm không cố định nhưng tôm nhỏ thường 0,5 kg là được 50 con thì sẽ nấu khoảng từ 2-3 phút. Còn tôm lớn thường 0.5 kg được 30 con thì mất khoảng 5-7 phút. Đây chỉ là hướng dẫn chung nên bạn phải tuỳ vào tôm bạn mua nhé.

Khi tôm bắt đầu chuyển sang màu hồng đỏ, cả thân người tôm cong lại

Bước 4: Sau khi vớt tôm ra bạn cho tôm ra ngay tô nước đá khoảng 10 giây rồi vớt ra. Việc ngâm tôm với nước đá giúp thịt tôm săn chắc hơn.

Khi luộc tôm thì bạn nên để cả vỏ để luộc, nhưng sau khi ăn thì nên bóc vỏ và đầu tôm ra để ăn nhé.

Xem thêm:

>>> Thực hư về việc ăn vỏ tôm có nhiều canxi

>>> Những bộ phận của tôm bạn không nên ăn

Sau khi vớt tôm ra bạn cho tôm ra ngay tô nước đá khoảng 10 giây

Cách luộc tôm trên sẽ giúp bạn có món tôm luộc vừa ngon và ngọt, mà vẫn tươi ngon. Hãy thực hiện và chia sẻ cho nhiều người cùng biết cách luộc tôm như thế nào cho đúng nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lợi ích sức khoẻ từ tôm và những lưu ý khi ăn tôm

>>> Ăn tôm nhiều có tốt không?

Tip Hay

Từ khóa: Bí quyết luộc tôm ngon ngọt ăn như nhà hàngluộc tôm với nước lạnh hay nước nóng thì ngon?luộc tôm bằng nước nóngluộc tôm bằng nước lạnhluộc tômtômchế biến tômluộc tôm với nước lạnh hay nước nóng thì ngon?luộc tôm bằng nước nóngluộc tôm bằng nước lạnhluộc tômtômchế biến tôm