Tip hay

Bí quyết làm sáng da mặt chỉ trong 7 ngày

Bí quyết làm sáng da mặt chỉ trong 7 ngày

Da mặt là làn da nhạy cảm và quan trọng nhất với chị em phụ nữ. Ai cũng mong muốn được sở hữu làn da mặt trắng sáng không tì vết. Bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ mách bạn mẹo làm sáng da mặt chỉ trong 7 ngày. Cùng tìm hiểu và trải nghiệm để có kết quả như mong muốn nhé.

Ngày 1 – thực hiện 3 bước chăm sóc da cơ bản

3 bước cơ bản bao gồm: làm sạch, cân bằng độ ẩm và dưỡng ẩm cho da (nhớ vẫn duy trì 3 bước này trong những ngày sau bạn nhé).

Làm sạch da: Lấy sữa rửa mặt ra bàn tay đã thấm nước, thoa lên mặt tạo bọt và rửa lại thật kỹ. Cách này sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn.

Cân bằng độ ẩm: Cho nước hoa hồng ra bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm đều lên da mặt.

Dưỡng ẩm cho da: Sử dụng 1 lượng nhỏ kem ngăn ngừa lão hóa chấm đều lên 5 điểm trán, 2 bên má, chóp mũi và cằm rồi tán đều để cung cấp dưỡng chất quan trọng cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, tác động tích cực lên vùng da có nếp nhăn, vết chân chim và thâm nám, mang lại làn da mềm mại và đàn hồi rõ rệt.

3 bước chăm sóc da cơ bản

Ngày 2 – tập trung sử dụng các “siêu thực phẩm” sáng da

Mỗi ngày, uống 1 ly nước ép trái cây tươi với các loại trái cây hàng đầu như táo, đu đủ, cà chua, cà rốt, chanh, cam, bưởi, dưa chuột, cần tây và lô hội. Mỗi bữa ăn, bạn nên tăng cường các loại rau lá màu xanh đậm và các loại hạt. Cuối cùng, bạn lấy ít cà rốt xay nhuyễn trộn với mật ong và lòng đỏ trứng. Đắp hỗn hợp lên mặt 15 phút rồi rửa sạch.

Sử dụng các “siêu thực phẩm” sáng da

Ngày 3 – tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng

Bạn lấy xơ mướp hoặc bọt đá tẩy tế bào chết bằng các chà nhẹ nhàng lên da. Sau khi đã tẩy tế bào chết, bạn làm mặt nạ bí ngô để đắp cho da mặt: lấy ¼ bát bí ngô chín xay nhuyễn rồi trộn với 1 quả trứng gà. Dùng hỗn hợp mới tạo thoa lên da 20 phút rồi rửa sạch. Nếu da bạn khô thì cho thêm vài thìa mật ong, da nhờn cho thêm chút nước cốt chanh. Khi bỏ mặt nạ thì thoa kem dưỡng da ngày hoặc đêm.

Tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng

Ngày 4 – massage tăng lưu thông máu

Bạn rửa mặt sạch rồi lấy Gel lô hội massage gương mặt để tăng lưu thông máu cho da hồng hào và khỏe khoắn. Sau đó, bạn mới thoa kem dưỡng da ban ngày. Vào buổi tối, bạn có thể trộn bột gỗ đàn hương với chút nước hoa hồng thoa lên mặt, massage 15 phút và rửa sạch. Cuối cùng, bạn thoa kem dưỡng da ban đêm.

Massage tăng lưu thông máu cho da

Ngày 5 – xông hơi

Đến ngày thứ 5, bạn có thể nhìn vào gương và sẽ trông thấy cấu trúc da khỏe mạnh, mịn màng hơn hẳn những ngày chưa làm lịch trình làm sáng da. Và bạn hãy tiếp tục với việc xông hơi dưới đây:

Xông hơi cho khuôn mặt để làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ tối đa tạp chất, bụi bẩn. Bạn có thể xông hơi toàn thân hoặc chỉ xông hơi mặt bằng cách kề sát mặt vào bát nước nóng đang bốc hơi 5 phút. Sau khi xông xong bạn rửa bằng nước ấm rồi rửa lại ngay bằng nước lạnh.

Xông xong, bạn tiếp tục dưỡng da ban đêm: đắp mặt nạ làm sáng da, thoa kem ngăn ngừa lão hóa cao cấp ban đêm. Dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong làn da.

Xông hơi mặt

Ngày 6 – chữa trị các quầng thâm quanh mắt

Cắt vài lát dưa chuột tươi, dày để trong tủ lạnh 30 phút. Lấy dưa chuột ra đặt lên vùng da mắt bị quầng thâm khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Hoặc bạn lấy củ khoai tây, rửa sạch, gọt vỏ đem nghiền nát lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước ép chấm nhẹ lên vùng da quanh mắt. Thư giãn 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện việc chữa trị thâm mắt 2 lần mỗi ngày kéo dài trong vòng 1 tuần và sau đó duy trì mỗi ngày 1 lần. Bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ.

Chữa trị các quầng thâm quanh mắt

Ngày 7 – uống nước và tập luyện

Mỗi ngày, bạn nên uống 2 – 3 lít nước. Luyện tập 30 phút mỗi ngày với những động tác Yoga đòi hỏi chúi đầu xuống đất để máu dồn về nuôi dưỡng vùng mặt. Cuối cùng, tẩy tế bào chết lần nữa trước khi ra khỏi nhà.

Uống nước và tập luyện

Bạn hãy thử thực hiện và quan sát xem làn da của mình đã khác hẳn 7 ngày đầu chưa? Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng dưa leo

Nguồn tham khảo: Báo Tiếp thị & Gia đình

Tip Hay

Từ khóa: Bí quyết làm sáng da mặt chỉ trong 7 ngàylàm sáng da mặt chỉ trong 7 ngàylàm sáng dacách làm sáng da mặtlàm trắng da mặtcải thiện da mặt