Tip hay

Bí quyết làm mặt nạ collagen bằng nguyên liệu tự nhiên

Bí quyết làm mặt nạ collagen bằng nguyên liệu tự nhiên

Collagen là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mĩ, đặc biệt là chăm sóc da và chống lão hóa. Có rất nhiều loại mặt nạ collagen bán sẵn trên thị trường, tuy nhiên bạn cũng có thể tự làm mặt nạ collagen tự nhiên ở nhà bằng những nguyên liệu có sẵn.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein có tác dụng làm chất keo kết dính các mô trong cơ thể. Collagen là yếu tố cần thiết cho quá trình tạo các axit amin thanh khiết cho sức khỏe làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

Sự cần thiết của collagen đối với làn da

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Nếu thiếu collagen sẽ khiến da nhanh bị lão hóa, hình thành các nếp nhăn, da khô và chảy xệ. Vì vậy collagen là chất cực kỳ cần thiết cho làn da, đặc biệt là đối với những người ở độ tuổi 25 trở đi.

collagen đẹp da

Cách làm mặt nạ collagen bằng nguyên liệu tự nhiên

Mặt nạ sữa và ngũ cốc

Đây là loại mặt nạ được tạo từ hỗn hợp sữa tươi không đường và bột ngũ cốc. Bạn có thể dùng bất cứ loại ngũ cốc nào như bột đậu đỏ, bột đậu xanh, bột đậu đen xanh lòng.

Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên da, chờ khô và rửa lại bằng nước ấm. Sau khi đắp xong mặt nạ này, sờ lên da sẽ thấy rất mềm mịn.

mặt nạ ngũ cốc

Mặt nạ từ rau củ quả

Có rất nhiều loại rau củ quả có thể tổng hợp collagen, trong đó nổi bật nhất là đu đủ chín, bơ, rau mùi, cà rốt. Bạn có thể chọn loại rau củ quả bất kì có sẵn trong tủ lạnh, hoặc lúc nấu ăn để lại một ít, cũng có thể kết hợp chúng với nhau theo ý thích.

Bạn đem rau củ quả rửa sạch, xay nhuyễn ra, thêm một ít mật ong để tạo độ sánh. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và thư giãn.

Mặt nạ trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, ngoài uống nước trà xanh hằng ngày, bạn có thể làm mặt nạ trà xanh để bổ sung collagen cho da.

Bột trà xanh nguyên chất hòa cùng một ít sữa chua không đường, trộn đều rồi đắp mặt nạ lên mặt. Sau 20 phút rửa lại bằng nước sạch rồi bôi kem dưỡng ẩm lên.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng mặt nạ dermal có bán tại Tip Hay giúp bổ sung collagen một cách hiệu quả nhất.

sữa chua trà xanh

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Thành phần của trứng gà là protein, một loại collagen rất tốt cho da.

Đập một quả trứng, tách lấy lòng trắng, cho thêm sữa chua không đường vào và đánh kĩ, bạn được một hỗn hợp xôm xốp như kem. Bôi hỗn hợp này lên da và chờ kết quả nhé, chỉ trong một tuần làn da sẽ rạng rỡ trông thấy.

Có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên tổng hợp được collagen, việc của bạn là chỉ cần siêng đắp mặt nạ, còn công thức làm đã có Tip Hay lo. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm: Cách làm mặt nạ tự nhiên chăm sóc da

Nguồn tham khảo: minhlacongai.com

Từ khóa: Bí quyết làm mặt nạ collagen bằng nguyên liệu tự nhiênbí quyết làm mặt nạ collagen bằng nguyên liệu tự nhiênmặt nạ collagenmặt nạ tự nhiênlàm đẹp tự nhiêncollagen tự nhiên