Tip hay

Bí quyết làm đẹp da thần kỳ từ quả dứa? Bạn đã thử chưa?

Bí quyết làm đẹp da thần kỳ từ quả dứa? Bạn đã thử chưa?

Dứa (thơm) là một loại trái cây mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe đặc biệt là làm đẹp. Vậy bạn đã từng thử những bí quyết làm đẹp da thần kỳ từ trái dứa chưa? Nếu chưa mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm với loại trái cây này nhé!

Dứa từ còn có tên gọi khác là trái thơm hay trái khớm, loại quả này không chỉ giàu vitamin C giúp chống lão hóa da hiệu quả mà còn chứa nhiều alpha hydroxy acid, một thành phần quan trọng có trong kem chống nhăn, tẩy tế bào chết. Nếu muốn sở hữu một làn da đẹp bạn hãy thử ngay bí quyết làm đẹp dưới đây với trái dứa.

1 Uống nước ép dứa

Uống nước ép dứa

Một trong những bí quyết làm đẹp da đơn giản nhất mà không cần phải thực hiện quá nhiều công đoạn đó chính là uống nước ép dứa.

Bạn hãy uống đều đặn mỗi ngày 1 ly nước ép dứa sau bữa ăn 30 phút đảm bảo chỉ cần kiên trì 15-20 ngày là bạn sẽ thấy sắc tố làn da của mình thay đổi, da sẽ trắng mịn và không bị nám.

2 Dùng dứa để trị mụn

Dùng dứa để trị mụn

Nếu như bạn muốn giải quyết những nỗi lo về mụn thì bạn hãy thử áp dụng ngay cách sau. Bạn chỉ cần lấy nước ép dứa thoa vào chỗ bị mụn ngày 2-3 lần và chỉ sau 2-3 ngày thì mụn sẽ xẹp xuống. Làn da của bạn sẽ mịn màng trở lại.

3 Tẩy tế bào chết bằng nước ép dứa

Tẩy tế bào chết bằng nước ép dứa

Sử dụng nước ép dứa để tẩy tế bào chết là một cách làm khá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một thìa nước ép dứa trộn đều với một thìa mật ong nguyên chất.

Sau đó bạn rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt, để yên trong khoảng 5-10 phút sau đó rửa lại mặt với nước sạch. Thực hiện tẩy tế bào chết bằng dứa từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

4 Sử dụng mặt nạ trị nám bằng dứa

Sử dụng mặt nạ trị nám bằng dứa

Không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà dứa còn có công dụng trị nám vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy dứa xay nhuyễn bỏ vào chiếc mặt nạ giấy rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Các dưỡng chất có trong dứa sẽ hấp thụ vào da dưỡng da khỏe mạnh, trị nám cho bạn làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn.

5 Làm sáng da với dứa

Làm sáng da với dứa

Làn da của bạn bị sạm đen, nếu muốn cải thiện chúng bạn hãy lấy vài lát dứa sau đó đem trộn chung với đường hạt to và chà lên vùng mặt. Với cách làm này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, giúp sáng da, đồng thời các vitamin có trong dứa sẽ thấm sâu vào da, cho bạn làn da trẻ trung, tươi sáng hơn.

6 Dứa mang lại làn da mềm mại

Dứa mang lại làn da mềm mại

Để có làn da mềm mại không hề khó nếu như bạn biết được bí quyết làm đẹp da bằng trái dứa ngay sau đây:

Bạn chỉ cần lấy: 1 thìa dứa xay nhuyễn, 1 thìa nước hoa hồng, 2 thìa mật ong đem chúng trộn đều với nhau.

Tiếp đến bạn thoa hỗn hợp trên lên mặt để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bằng cách này sẽ giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn, lỗ chân lông được thu nhỏ hơn, da bạn sẽ căng mịn lên trông thấy.

7 Làm sạch bụi bẩn trên da nhờ trái dứa

Làm sạch bụi bẩn trên da nhờ trái dứa

Mỗi ngày da chúng ta đều phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn. Muốn làm sạch nó cũng hề khó như chúng ta nghĩ. Bạn chỉ cần lấy ½ thìa dừa nạo, ½ bát dứa thái miếng, thêm 4 thìa dầu dừa rồi trộn chung lại với nhau.

Thoa hỗn hợp này lên mặt sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và giúp da được khỏe mạnh hơn.

8 Dứa giúp da trắng mịn

Dứa giúp da trắng mịn

Sở hữu làn da trắng mịn là mơ ước của nhiều người. Nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn bạn hãy thử ngay bí quyết làm đẹp da thần kỳ từ trái dứa dưới đây nhé!

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm: ½ chén dứa và đu đủ đã được xay nhuyễn, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu hạt nho sau đó đem trộn tất cả nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút.

Với hỗn hợp này sẽ giúp tẩy tế bào chết, hình thành và tái tạo tế bào da mới, mang đến cho bạn làn da trắng trẻo, hồng hào.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da thần kỳ từ trái dứa mà có thể bạn chưa biết. Để sở hữu làn da đẹp đón Tết thì bạn đừng ngại áp dụng những bí quyết làm đẹp được chia sẻ từ bài viết vừa rồi nhé! Chúc bạn luôn trẻ, đẹp.

Xem thêm:

>> Cách làm đẹp da từ táo

>> Làm đẹp da với các loại rau củ

>> Vì sao sữa chua giúp làm đẹp da?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết làm đẹp da thần kỳ từ quả dứa? Bạn đã thử chưa?làm đẹp da từ quả dứalàm đẹpdứa