Tip hay

Bí quyết làm đẹp da cực hiệu quả nhờ mặt nạ khổ qua

Bí quyết làm đẹp da cực hiệu quả nhờ mặt nạ khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, một loại thực phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Nhiều chị em phụ nữ sử dụng loại thực phẩm này để chăm sóc, làm đẹp da. Hôm nay bạn hãy cùng Tip Hay tìm hiểu bí quyết làm đẹp nhờ khổ qua nhé!

1 Dưỡng ẩm da với nước ép khổ qua

Dưỡng ẩm da với nước ép khổ qua

- Khổ qua chứa nhiều nước, các nhóm vitamin, khoáng chất có lợi nên có tác dụng giúp bổ sung độ ẩm cho da, giúp tái tạo da hiệu quả.

- Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít nước ép khổ qua nguyên chất rồi dùng bông gòn thấm một ít nước ép này thoa lên mặt. Kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng khoảng 15 phút để các dưỡng chất có lợi thẩm thấu vào da, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

2 Với trứng gà giúp da trắng sáng

Cho da trắng sáng nhờ mặt nạ khổ qua với trứng gà

- Nếu bạn muốn làn da của mình tươi trẻ, trắng sáng tự nhiên hơn thì có thể kết hợp khổ qua với trứng gà để làm mặt nạ dưỡng trắng da. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn trắng hồng tự nhiên.

- Bạn chỉ cần xay nhuyễn khổ qua rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng da. Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp mặt nạ này lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3 Xóa mờ đốm nâu trên da với cà chua và chanh

Mặt nạ khổ qua, cà chua với chanh giúp xóa mờ đốm nâu trên da

- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng khổ qua kết hợp với cà chua, chanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ giúp xóa mờ các vết đốm nâu trên da.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến mặt nạ này bao gồm một ít khổ qua đã bỏ hạt, 1 quả cà chua và vài giọt nước cốt chanh. Bạn chỉ cần xay nhuyễn các loại nguyên liệu này là đã tạo thành hỗn hợp mặt nạ để sử dụng ngay.

- Khi thoa hỗn hợp mặt nạ từ khổ qua, cà chua với nước cốt chanh lên mặt thì bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và làm mờ đi các vết đốm nâu trên da. Thực hiện thường xuyên cách làm này sẽ mang lại kết quả như bạn mong đợi.

4 Chống lão hóa da với nha đam, mật ong

Chống lão hóa da hiệu quả nhờ mặt nạ khổ qua, nha đam và mật ong

- Nếu bạn muốn chống lão hóa da thì không nên bỏ qua mặt nạ dưỡng da từ khổ qua, nha đam và mật ong nhé! Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả hơn.

- Chỉ cần chuẩn bị một ít khổ qua bỏ hạt, một ít nha đam, một muỗng mật ong và cho xay nhuyễn các nguyên liệu này là bạn đã tạo thành hỗn hợp mặt nạ để sử dụng ngay.

- Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp mặt nạ đã chuẩn bị lên mặt và để thư giãn trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước là xong.

Bạn muốn cải thiện làn da của mình hiệu quả hơn thì đừng bỏ qua bí quyết làm đẹp da nhờ mặt nạ khổ qua mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây nhé! Chúc bạn thành công!

Tip Hay

Từ khóa: Bí quyết làm đẹp da cực hiệu quả nhờ mặt nạ khổ quabí quyết làm đẹp da nhờ khổ quakhổ quamặt nạ khổ qualàm đẹp dalàm đẹp da nhờ mặt nạ khổ qua