Tip hay

Bí quyết làm đẹp bằng hạt đậu phộng

Bí quyết làm đẹp bằng hạt đậu phộng

Đậu phộng hay còn gọi là lạc – là nguồn chống oxy hóa, hydrat hóa và dưỡng ẩm cho làn da tuyệt vời. Chất Catechin có trong đậu phộng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nên thường xuyên ăn thực phẩm này sẽ kéo dài tuổi xuân. Tip Hay sẽ chỉ cho bạn bí quyết làm đẹp bằng hạt đậu phộng nhé!

1 Mặt nạ mùa đông từ hạt đậu phộng

Chỉ cần kiên trì dùng cách này từ 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt của làn da.

Nguyên liệu bạn cần có là 2 nắm đậu phộng, 200ml sữa tươi, một ít mật ong nguyên chất. Bóc hạt đậu ra, rửa sạch rồi cho tất cả chúng vào máy xay sinh tố. Khi xay nhuyễn chúng ta sẽ có được hỗn hợp sánh mịn như kem, và chỉ cần thoa lên mặt, để yên trong vòng 20 phút.

Sau đó, rửa lại mặt với nước ấm. Chỉ cần kiên trì dùng cách này từ 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt của làn da.

2 Thực phẩm tăng cân cho những người gầy

Uống 1 ngày 1 cốc sữa vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tăng cân.

Nguyên liệu gồm: đậu phộng, sữa tươi, nước lọc, sữa đặc và một ít đường trắng. Đầu tiên đặt chảo lên bếp, chờ cho chảo nóng rồi đổ đậu vào (nhớ đảo đều tay cho đến khi đậu chín). Khi lạc chín bạn đổ ra bát rồi lấy tay chà mạnh để lớp vỏ bong ra. Sau khi có được những hạt đậu ngon lành bạn bắc nồi lên bếp rồi cho lạc vào đun chín mềm cùng với 20g đường và 350ml nước lọc.

Sau khi đậu mềm, bạn cho tất cả những nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Sau đó, đổ hỗn hợp này qua rây lọc, bỏ phần bã chỉ lấy phần nước. Sau đó lấy phần nước thu được cho vào nồi đun trong vòng 15 phút.

Chờ đến khi nồi nước nguội, tiếp tục cho sữa đặc, sữa tươi đã chuẩn bị vào. Khuấy đều rồi từ từ thưởng thức. Uống 1 ngày 1 cốc sữa vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tăng cân.

3 Giảm cân

Nếu bạn có thói quen ăn đậu phộng thường xuyên sẽ không có nguy cơ béo phì

Ngoài tác dụng tăng cân thì đậu phộng cũng góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất Axit Folic trong đậu chứa nhiều axit không bão hòa đơn béo, nó có khả năng làm giảm lượng Cholesterol có trong máu cao. Ngoài ra chất này cũng chứa nhiều Cellulose hữu ích không gây béo phì.

Nếu bạn có thói quen ăn đậu phộng thường xuyên sẽ không có nguy cơ béo phì. Bởi nó giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, nhờ đó lượng thức ăn đưa vào cơ thể sẽ giảm tới mức tối thiểu.

Một nghiên cứu nhỏ ở 15 người tham gia cho thấy rằng thêm đậu phộng nguyên hạt hoặc bơ đậu phộng vào bữa sáng dẫn đến tăng cảm giác no và lượng đường trong máu ổn định hơn.

Xem thêm: Cách làm sữa đậu phộng thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Như vậy chúng ta đã biết được rằng, đậu phộng không chỉ dùng làm món mồi ngon cho các bữa nhậu mà nó còn có thể làm đẹp, chống lão hóa, tăng cân và giảm cân nữa. Chúc các bạn thành công với những bí quyết nêu trên.

Nguồn: Healthline

Từ khóa: Bí quyết làm đẹp bằng hạt đậu phộngđậu phộnglạctác dụng của đậu phộng đối với sức khỏelàm đẹp từ đậu phộngbí quyết làm đẹp bằng hạt đậu phộng