Tip hay

Bí quyết khỏe đẹp rạng ngời, cực dễ làm với hoa quả chưng Tết

Bí quyết khỏe đẹp rạng ngời, cực dễ làm với hoa quả chưng Tết

Mỗi nhà vào ngày Tết đều bày biện những mâm ngũ quả tròn đầy, những sắc hoa rực rỡ để cho có một mùa Tết ấm cúng và đủ đầy. Thế nhưng, chúng ta đã biết tận dụng những hoa quả chưng Tết để khỏe đẹp như thế nào chưa? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu bí quyết khỏe đẹp rạng ngời, cực dễ làm với hoa quả chưng Tết.

Chăm sóc sắc đẹp đâu phải lúc nào cũng là những loại mỹ phẩm đắt tiền mà còn có thể là những sản phẩm, nguyên liệu gần gũi quanh ta. Nhưng hoa, quả chưng Tết nếu như bạn biết sử dụng đúng cách thì bạn có thể tận dụng để giúp cơ thể khỏe đẹp rạng ngời. Để biết thêm thông tin về vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết này né.

1 Hoa cúc

Hoa cúc là một loại hoa có mặt tất yếu vào ngày Tết, dường như đây là một truyền thống của người dân mỗi khi Tết đến xuân về. Vậy chúng ta sau khi chưng Tết thì có thể tận dụng để làm trà hoa cúc. Chưng hoa cúc nhằm tăng thêm phúc lộc, sự hoan hỉ cho gia chủ.

Hoa cúc

Để làm trà hoa cúc thì bạn chỉ cần cắt lấy cánh hoa để phơi khô khoảng 5 ngày thì sẽ có được trà thành phẩm. Bạn cho trà hoa cúc vào ly, tráng với nước ấm, tiếp đến bạn cho nước sôi, đậy nắp khoảng 3 phút cho trà ngấm là bạn có một ly trà hoàn thiện.

Hoa cúc

Trà hoa cúc có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm sáng mắt và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn chỉ nên sử dụng trà từ 1 – 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả.

2 Hoa hồng

Đây cũng là một loại hoa quen thuộc trong ngày Tết và loài hoa này cũng là một nguyên liệu quen thuộc trong các sản phẩm làm đẹp. Vậy thì chúng ta nên tận dụng để khai thác hết giá trị của loài hoa này. Trang trí hoa hoa hồng trong ngày Tết không chỉ mang đến sự sang trọng, xinh đẹp mà còn đem đến sự yêu thương trong gia đình.

Hoa hồng

Bạn có thể dùng hoa hồng để xông mặt bằng cách lấy những cánh hoa hồng đã rửa sạch cho vào chậu nước sôi, đưa mặt gần xuống chậu nước để xong mặt trong vòng 5 – 10 phút. Xông mặt bằng nước hoa hồng sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, đem lại cho bạn một làn da mịn màng.

Hoa hồng

Song, bạn còn có thể giảm stress, giúp mịn da, se khít lỗ chân lông bằng cách ngâm mình trong nước có chứa hoa hồng. Phương pháp này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần cho cánh hoa hồng vào bồn nước ấm và ngâm mình thì sẽ có hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể làm nát cánh hoa hồng rồi trộn cùng chanh rồi thoa lên mặt để hỗn hợp này trong vòng 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước. Mặt nạ này sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trong da, giúp da sáng và mịn hơn.

3 Hoa đào

Hoa đào được xem là một loại hoa đặc trưng của ngày Tết, thế nên sắc hồng của hoa đào luôn hiện diện ở mỗi nơi, nhưng bạn đừng vội bỏ những cánh hoa hồng sau Tết mà bạn hãy tận dụng hoa hồng một cách triệt để Bạn có thể giã nát hoa đào trộn dùng với giấm để trị mụn sẽ giúp làm chậm lại quá trình lão hóa của da và chống lại các nếp nhăn.

Hoa đào

Ngoài ra bạn có thể dùng nước từ hoa đào để rửa mặt để có thể giảm nếp nhăn và giúp da sáng hơn. Phương pháp này bạn chỉ cần dùng hoa đào nấu cùng với nước để có được tinh chất hoa đào.

4 Quất

Bạn có thể rửa sạch quất sau đó đun 3 – 4 phút, khi quất nguội thì bạn dùng tăm đâm trên bề mặt những quả quất rồi. Tiếp đến cho quất vào rượu vang đã sôi, bạn tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 30 phút là thành phẩm. Hỗn hợp quất và rượu vang giúp bạn chữa dứt mụn trứng cá và đem lại cho bạn một làn da khỏe, đẹp vì có chứa vitamin C.

Quất

Song, bạn có thể dùng hỗn hợp nước cốt quất kết hợp với mật ong theo tỷ lệ 1/4 muỗng nước quất và 1/2 muỗng mật ong. Với hỗn hợp này sẽ đánh bay mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc và đem lại cho bạn một làn da mịn màng vì có có có chứa protein, vitamin.

Tip Hay đã gửi đến bạn những mẹo, bí quyết khỏe đẹp rạng ngời, cực dễ làm với hoa quả chưng Tết. Bạn hãy cập nhật và áp dụng đề có thể tận dụng những hoa quả để làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả nhé!

Xem thêm:

>> Đẹp thuần khiết với những cách làm đẹp da từ hoa cúc

>> Làm đẹp da bằng phương pháp xông hơi hoa hồng

>> Tác dụng của phấn hoa trinh nữ hoàng cung trong làm đẹp và trị bệnh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết khỏe đẹp rạng ngời cực dễ làm với hoa quả chưng Tếttếtbí quyết làm đẹpkhỏe đẹp mỗi ngàyhoa quả